จ่อแจ้งข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรง อดีตผู้กำกับโจ้ พร้อมพวกในเรือนจำ พร้อมให้สิทธิโต้แย้งภายใน 15 วัน
logo ข่าวอัพเดท

จ่อแจ้งข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรง อดีตผู้กำกับโจ้ พร้อมพวกในเรือนจำ พร้อมให้สิทธิโต้แย้งภายใน 15 วัน

ข่าวอัพเดท : วันที่ 21 ก.ย. 64 พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง ได้เรียกประชุมคณะกรรมการฯ เ ผู้กำกับโจ้,เรือนจำ,แจ้งข้อกล่าวหา,ผิดวินัยร้ายแรง

1,297 ครั้ง
|
22 ก.ย. 2564
วันที่ 21 ก.ย. 64 พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง ได้เรียกประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณาพยานหลักฐานสรุปความผิดวินัยร้ายแรงของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผกก.โจ้” อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวกรวม 7 คน จากเหตุการณ์ใช้ถุงดำคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต
 
พล.ต.ท.สราวุฒิ เปิดเผยว่า เป็นการประชุมเพื่อสรุปในทุกประเด็น ทั้งผลการรวบรวมพยานหลักฐาน ตั้งแต่เริ่มมีการจับกุม, การสอบสวนขยายผล, คลิปการใช้ถุงดำคลุมศีรษะผู้ต้องหา รวมทั้งผลการสอบปากคำชุดจับกุม และผลการชันสูตรจากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ว่าเป็นไปตามข้อเท็จจริงหรือไม่ ซึ่งหลังการพิจารณาในที่ประชุมเสร็จสิ้นแล้ว จะเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหา ผกก.โจ้ กับพวก ในเรือนจำกลางคลองเปรม พร้อมให้สิทธิในการชี้แจงโต้แย้งได้ไม่เกินภายใน 15 วัน
 
ทั้งนี้หากมีการโต้แย้งก็จะนำกลับมาให้คณะกรรมการพิจารณาอีกครั้ง โดยจะใช้เวลาไม่เกิน 60 วัน ก่อนทำรายงานเสนอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาโทษ ซึ่งมีทั้งให้ออกและไล่ออกจากราชการ ซึ่งความผิดของผู้ต้องหาแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับพฤติการณ์และหลักฐานที่ปรากฏ ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่าจะดำเนินคดีอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา เพื่อสร้างเชื่อมั่นให้กับประชาชน