ผงะ! หนุ่มซื้อแมงดาทะเลหวังทำเมนูเด็ด เคราะห์ดีลองเสิร์ชหาข้อมูลก่อนกิน พบเป็น 'แมงดาถ้วย' พิษร้ายถึงตาย
logo ข่าวอัพเดท

ผงะ! หนุ่มซื้อแมงดาทะเลหวังทำเมนูเด็ด เคราะห์ดีลองเสิร์ชหาข้อมูลก่อนกิน พบเป็น 'แมงดาถ้วย' พิษร้ายถึงตาย

ข่าวอัพเดท : เกือบไปแล้ว! หนุ่มซื้อแมงดาทะเล 2 ตัวจากตลาด เคราะห์ดีที่ก่อนกิน ลองเสิร์ชหาข้อมูล ถึงกับผงะ! พบเป็น แมงดาถ้วย พิษร้ายถึงตาย แมงดาถ้วย,แมงดาทะเล,เสิร์ชหาข้อมูล,พิษร้าย,อันตราย,เตือนภัย

1,174 ครั้ง
|
21 ก.ย. 2564
      เกือบไปแล้ว! หนุ่มซื้อแมงดาทะเล 2 ตัวจากตลาด เคราะห์ดีที่ก่อนกิน ลองเสิร์ชหาข้อมูล ถึงกับผงะ! พบเป็น”แมงดาถ้วย” พิษร้ายถึงตาย
 
     โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจากสมาชิก TikTok chrisz42 ที่ได้ซื้อแมงดามาสองตัวจากตลาด โดยระบุว่าพ่อค้าบอกว่ากินได้ๆ ยังดีที่ชะล่าใจ ลองเสิร์ชเน็ตดู ก็พบว่าแมงดาทั้งสองตัว มีหางกลม น่าจะเป็นแมงดาถ้วยที่มีพิษร้าย จึงตัดสินใจขับรถกว่าร้อยโล นำแมงดามาปล่อยทะเล พร้อมระบุว่า “ยังไม่ถึงที่ตายของให้แมงดาโชคดี แต่ถ้ากินน่าจะตายก่อนแน่นอน” ซึ่งชาวเน็ตต่างพากันมาคอมเมนต์ว่า โชคดีแล้วที่ไม่กินเข้าไป เพราะดูจากหางแล้วเป็นแมงดาถ้วยอย่างแน่นอน พร้อมชื่นชมที่เจ้าของคลิปขับรถพาแมงดาไปปล่อยทะเล
 
      ข้อมูลเพิ่มเติม จากเพจ “กรมอนามัย” กระทรวงสาธารณสุข ยังได้ให้ข้อมูลเตือนประชาชน เรื่องการกินแมงดาทะเล เพราะ แมงดาทะเลในประเทศไทย มีอยู่ 2 ชนิด คือแมงดาจาน หรือแมงดาหางเหลี่ยม ซึ่งไม่มีพิษ สามารถนำมาทำเป็นอาหารกินได้ กับ แมงดาถ้วย หรือแมงดาหางกลม  ห้ามกิน เพราะมีพิษที่อาจจะทำให้ถึงเสียชีวิตได้  เป็นสารชนิดเดียวกันกับที่พบในปลาปักเป้า เป็นสารที่ส่งผลต่อระบบควบคุมการหายใจถึงขั้นเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง