logo ถกไม่เถียง

แม่ลูกโวย รีวิวเช่าพูลวิลล่า กระจกบ้านแตกใส่ขา เตาแก๊สบึ้ม เจ้าของเมินเฉย คู่กรณีโต้เล่าอีกมุม!

ถกไม่เถียง : ลูกค้าเล่าประสบการณ์เข้าพักพูลวิลล่าที่หัวหิน ประตูกระจกตกใส่ บาดขาลูกเป็นแผลเหวอะ เย็บ 27 เข็ม ส่วนตัวเองถูกแก๊สระเบิดไฟลวก แจ้งเจ้ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,พูลวิลล่า,หัวหิน,รีสอร์ต,เจ้าของ,ที่พัก,บ้านพัก,ลูกค้า,แชร์ประสบการณ์,รีวิว,แก๊สระเบิด,ไฟคลอก,ไฟลวก,กระจกแตก,บาดขา,แผลเหวอะ,รับผิดชอบ,ไม่เหลียวแล,ไม่ดูแล,ทนายแก้ว,กู้ภัย,กระจกแตกบาดขา,เช่าบ้าน,ที่พัก

782 ครั้ง
|
20 ก.ย. 2564
     ลูกค้าเล่าประสบการณ์เข้าพักพูลวิลล่าที่หัวหิน ประตูกระจกตกใส่ บาดขาลูกเป็นแผลเหวอะ เย็บ 27 เข็ม ส่วนตัวเองถูกแก๊สระเบิดไฟลวก แจ้งเจ้าของที่พักกลับเมินเฉย ไร้เงามาดูแล แถมพูดจาไม่ดีใส่ ฟากเจ้าของเล่าอีกมุม ยันไม่ได้เพิกเฉย ขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในชั้นศาล
 
      วันที่ 20 ก.ย.2564  คุณศิริวรรณ ลูกค้าที่ถูกแก๊สระเบิดใส่แขนและขา พร้อมด้วย คุณอัญชิษฐา ลูกสาว ที่ถูกกระจกบาดที่ขาทั้งสองข้าง เย็บ 27 เข็ม , คุณรุ่งอรุณ น้าสาว และ คุณวรวิทย์ น้าชายผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดใจในรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงประเด็นที่ได้มีการแชร์ประสบการณ์การเข้าพักพูลวิลล่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุกับบ้านที่เช่าพัก แต่เจ้าของกลับไม่ช่วยเหลือ ปัดความรับผิดชอบ ร้องตรวจสอบว่าเป็นความผิดจากความบกพร่องของบ้านพักเองหรือไม่
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกโวย รีวิวเช่าพูลวิลล่า กระจกบ
 
       คุณศิริวรรณ ลูกค้าที่ถูกแก๊สระเบิดใส่แขนและขา เล่าถึงวันที่เกิดเหตุให้ฟังว่า ตนเองและครอบครัวไปเข้าพักที่พูลวิลล่าที่เกิดเหตุ โดยมีการเก็บค่ามัดจำก่อน 2,000 บาท พอถึงที่พักเราก็ขนของลงจากรถเตรียมเข้าที่พัก ก็มีการเดินชมวิวรอบๆ บ้านถ่ายรูปกัน พอถ่ายรูปเสร็จ เราก็เก็บของเข้าบ้าน วันนั้นลูกมีเรียนออนไลน์ ก็หยิบไอแพดจะเดินเข้าบ้าน น้องพยายามเปิดประตู แล้วประตูมันก็ล้มลงมา 
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกโวย รีวิวเช่าพูลวิลล่า กระจกบ
 
        ซึ่ง ลูกสาวคุณศิริวรรณ เล่าวินาทีที่เกิดเหตุให้ฟังว่า หนูกำลังจะเข้าบ้าน เอาไอแพดไปวาง มืออีกข้างก็พยายามปิดประตู ในความรู้สึกหนู หนูคิดว่ามันหลุดออกมา แต่หนูจับด้วยมือข้างเดียว ซึ่งตอนนั้นหนูหันหลังอยู่ แต่พอก้มมาดูที่ขาอีกทีก็เห็นว่าเป็นแผลแล้ว แผลลึกด้วย เลือดก็ไหลออกมาเป็นน้ำเลย ประตูไม่ทันได้ร่วง หนูยังประคองประตูอยู่ ยืนยันว่า หนูไม่ได้เพิ่งขึ้นจากสระว่ายน้ำ หนูแค่ไปเปลี่ยนชุดเป็นกางเกงขาสั้น ยังไม่ได้ลงเล่นน้ำเลย 
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกโวย รีวิวเช่าพูลวิลล่า กระจกบ
 
      ฟาก คุณรุ่งอรุณ น้าสาว ผู้ที่คุยแชทกับเจ้าของที่พักพูลวิลล่าว่า หลานสาวลื่นล้ม นั้น คุณรุ่งอรุณ อธิบายว่า เริ่มจากเรามาเจอหลานเลือดไหล น้องบอกว่าหนูลื่นหนูจับไม่ไหว หัวหนูเลยโขก ตอนแรกเราคิดว่าหลานลื่น แต่เรายังไม่ได้พูดเลยสักคำว่าหลานเล่นน้ำ เราเป็นคนโทรบอกทางเจ้าของรีสอร์ทว่าให้โทรเรียกรถพยาบาลให้หน่อยได้ไหม เราพูดจริงว่าหลานลื่น แต่ลื่นเพราะพื้นมันลื่น ไม่ได้ลื่ืนจากการเล่นน้ำ ตอนนั้นคนอยู่เยอะ พนักงานเขาก็อยู่ ต้องมีคนเห็นว่าตัวหลานเปียก เขาให้พนง.แค่ 2 คนกับลุงมิตรมาดูที่เกิดเหตุ อยากถามว่าทำไมเจ้าของที่พักไม่เข้ามาดูเราเลย กล่องปฐมพยาบาลก็ไม่มี เราต้องทำแผลกันเอง เอากระดาษทิชชู่ลงมาจากรถ แล้วก็มาซับแผลกันเอง ถ้าคุณคิดว่าหลานฉันลื่นจนทำให้ประตูหลุดก็ไม่เป็นอะไร ฉันรับผิดชอบในส่วนของประตูเองก็ได้ ทางที่พักไม่มีการเยียวยาค่าบาดแผลที่โดนกระจกบาดแต่อย่างใด แถมยังมาเก็บค่ากระจกอีก 1,200 บาท
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกโวย รีวิวเช่าพูลวิลล่า กระจกบ
 
      ทางรายการได้ติดต่อไปยัง คุณชัยภูมิ พุ่มไสว เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยเทศบาลตำบลหนองพลับ (งิ้วแดง) เล่าถึงเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุที่น้องถูกกระจกบาดให้ฟังว่า วันเกิดเหตุได้รับแจ้งให้เข้าไป เราเจอน้องนั่งอยู่ด้านในห้อง มีเลือดไหลที่ขาทั้ง 2 ข้าง เราก็ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและพาไปส่ง รพ. ยืนยันว่าตอนนั้นน้องไม่ได้ตัวเปียก ทั้งกางเกงทั้งเสื้อ และพื้นด้านในห้องก็ไม่เปียก 
 
     และอีกเหตุการณ์หนึ่งคือเรื่องแก๊สระเบิด คุณศิริวรรณ เล่าให้ฟังว่า ตนเองตื่นมาประมาณสิบโมง ต้องออกจากที่พักตอนเที่ยง ก็เลยจะต้มข้าวต้มให้ลูกกิน ก็เปิดเตาแก๊ส บิดแต๊กๆ ตู้ม เหตุการณ์มันเกิดขึ้นไวมาก เราไม่ทันเห็นหรอก แต่ถ้าเตามันระเบิดจากข้างบนจริง หน้าเราก็คงเละไปแล้ว ตอนเกิดเหตุแก๊สระเบิดเราใส่ชุดนอนขาสั้น แขนสั้น เราโทรไปบอกเจ้าของที่พักให้เขาเข้ามาดู เราก็เลยฝากเอาร่องรอยเสื้อผ้าที่มันขาดไปให้เจ้าของดู ตอนแรกชุดนอนมันเป็นรอยไหม้ แต่พอผ่านไปสักพักเสื้อผ้ามันละลายติดกัน ส่วนเรื่องที่บอกว่า มีการโวยวายเกรี้ยวกราดนั้น คุณพ่อโมโหและเกรี้ยวกราดวันที่ลูกสาวโดนกระจกบาดเท่านั้น แต่วันที่แม่โดนแก๊สระเบิดพ่อยังนอนอยู่เลย ตอนแก๊สระเบิดไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว ส่วนเรื่องว่านหางจระเข้ เราเป็นคนบอกคนสวนให้ไปตัดมาให้เราทาระหว่างรอดูว่าเจ้าของที่พักจะมาไหม ส่วนที่เจ้าของโพสต์ว่ามีการให้ตร.เข้ามาตรวจสอบแล้ว ไม่พยว่าอุปกรณ์ชำรุดแต่อย่างไรนั้น เหตุการณ์มันผ่านมา 2-3 วันแล้ว แต่คุณเพิ่งจะพาตำรวจเข้ามาดู 
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกโวย รีวิวเช่าพูลวิลล่า กระจกบ
 
       ทางรายการได้ติดต่อไปยัง ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถึงกรณีแก๊สระเบิดที่เกิดขึ้น อ.อ๊อด อธิบายว่า ถ้าผู้เสียหายได้กลิ่น แสดงว่าแก๊สรั่วแน่นอน อาจต้องมีการดูว่าระบบของรีสอร์ทมีการเตือนภัยเวลาที่มีเหตุการณ์แก๊สรั่วหรือไม่ ส่วนสาเหตุของการรั่ว อาจต้องดูว่านี่เป็นความเผลอเรอของผู้ใช้ หรือระบบอุปกรณ์ที่มันไม่ปลอดภัยกันแน่ อาจเป็นไปได้ถ้าเราเปิดหัววาล์วตรงถังแก๊ซ เพราะเท่าที่ฟังคือมีการไปเปิดหัวแก๊สที่อยู่ด้านนอก ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าอาจจะมีการรั่วของแก๊ส แต่เกิดการระเบิดบริเวณช่วงล่างของเตา อาจเกิดจากการรั่วไหลของยางแก๊สบริเวณชั้นวาง
 
     สำหรับเรื่องข้อขัดแย้งในเรื่องการรับผิดชอบ คุณรุ่งอรุณ เผยว่า ทางเจ้าของรีสอร์ทไม่เยียวยาอะไรเราเลย โดยที่เราคุยกันครั้งสุดท้าย เราบอกว่าขอให้ครอบครัวเรารอที่บ้านก่อนได้ไหม แล้วเราจะพาพี่สาวเราไป รพ.ก่อน เขาก็บอกว่าไม่ได้ครับ คุณต้องออกก่อนเที่ยง เพราะมีลูกค้ารอเข้าพักต่อ นอกจากนี้เขายังบอกว่าเรามีหลายเรื่องนะ ไหนจะค่ากระจกที่เราทำแตก เขาบอกว่าเอาอย่างนี้แล้วกัน คุณเอาค่ามัดจำกลับไป 2,000 บาท แล้วก็ต้องเก็บข้าวของออกก่อนเที่ยง ยืนยันว่า เขาคืนเงินประกันมาจริง แต่เราบอกไปแล้วว่าเราไม่รับ ซึ่งคุณก็ผลักความรับผิดชอบมาให้เรารับผิดชอบเพียงฝ่ายเดียว เขาปัดความรับผิดชอบให้ลูกน้อง ให้ลูกน้องมานั่งฟังข้อคิดเห็นจากผู้เข้าพัก ส่วนเรื่องอัดคลิป เราดีใจมากที่คุณมาอัดคลิป คุณจะได้รู้ข้อบกพร่องของที่พักตัวเอง
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกโวย รีวิวเช่าพูลวิลล่า กระจกบ
 
       คุณศิริวรรณ เผย สิ่งที่เราโพสต์ เราแค่ต้องการให้เป็นอุทาหรณ์ แล้วทางเจ้าของรีสอร์ท แทนที่คุณจะลงมาดูแล มาเยียวยาน้ำใจเหมือนที่คุณพูด คนไทย น้ำใจ แต่การกระทำของคุณมันไม่ได้เป็นคนไทยมีน้ำใจเลยสักนิด เจ้าของที่พักใจดำกับเรามาก เรื่องการเยียวยาแล้วแต่คุณจะพิจารณาแล้วกัน เพราะเราต้องหยุดงาน แถมโดนหักเงิน มาดูแลเยียวยาตัวเอง เรายังไม่ได้ไปแจ้งความเพราะเราไม่ได้อยากให้เป็นเรื่องใหญ่โต คุณไร้น้ำใจ ไร้ความผิดชอบ ไม่เคยมีการโทรเข้ามาขอโทษแม้แต่สายเดียว คุณเป็นคนไทยที่แล้งน้ำใจมากที่สุด สิ่งที่คุณพูดว่าคนไทย คุณต้องย้อนคำนั้นไปหาตัวเอง คนไทยมีน้ำใจที่สุด คุณเป็นจ้าของพูลวิลล่าที่ไร้น้ำใจที่สุด คุณบอกว่าการที่คุณจะพะมาพูดกับดาวเป็นเรื่องไร้สาระมาก เพราะมีลูกค้าที่รอคุณอยู่ แล้วดาวล่ะ ดาวก็เป็นลูกค้าคนหนึ่งที่คุณมาใช้คำว่าไร้สาระ แค่คำว่า ขอโทษ มันพูดยากมากเหรอคะ
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกโวย รีวิวเช่าพูลวิลล่า กระจกบ
 
        ด้าน ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พูดถึงกรณีแก๊สระเบิดว่า อาจจะเกี่ยวข้องกับกฎหมายอาญา ในกรณีที่ผู้ใดประมาทเลินเล่อ ทำให้เกิดเหตุต่อร่างกายหรือจิตใจ เป็นความผิดลหุโทษ  อันนี้สามารถไปแจ้งความได้ มีโทษทั้งจำทั้งปรับ ส่วนค่าเยียวยาก็สามารถเรียกได้ บาดแผลบอกเรื่องราวได้ ฉะนั้นบริเวณท่อข้างล่างมันมีปัญหาแน่นอน มันไม่น่าเกิดจากความผิดพลาดของผู้ใช้งาน ในความเห็นเบื้องต้น ผมว่าถ้าผู้ใช้งานประมาทจริง มันก็คงจะระเบิดใส่หน้า ซึ่งการดำเนินคดีมันมีอายุความ กฎหมายกำหนดไว้ 1 ปี
 
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกโวย รีวิวเช่าพูลวิลล่า กระจกบ
 
สรุปผลโพล สรุปผลโพล ถ้าคุณเจอเหตุการณ์แบบนี้จะทำอย่างไร?
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/TgKbL5mtmUQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง