ส่อพิรุธ! พบถุงห่วงใย อบต.แพงเกินจริง นอภ.สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง
logo ข่าวอัพเดท

ส่อพิรุธ! พบถุงห่วงใย อบต.แพงเกินจริง นอภ.สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

ข่าวอัพเดท : พบพิรุธใบเสร็จสั่งซื้อสินค้าชุดห่วงใย ของ อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่แจกให้ผู้ที่หายป่วยจากโควิด-19 ปรากฏว่าราคาสูงกว่าปกติ ถุงห่วงใย,โควิด,อบต,แพงเกินจริง,สอบข้อเท็จจริง

815 ครั้ง
|
20 ก.ย. 2564
พบพิรุธใบเสร็จสั่งซื้อสินค้าชุดห่วงใย ของ อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่แจกให้ผู้ที่หายป่วยจากโควิด-19 ปรากฏว่าราคาสูงกว่าปกติ ขณะที่อำเภอตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว
 
โดยเรื่องดังกล่าว มีผู้ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวช่อง 7HD ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า พบพิรุธใบเสร็จซื้อสินค้าสำหรับถุงห่วงใย ขององค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งในอำเภอบึงสามพัน จังวัดเพชรบูรณ์ ที่จัดซื้อเพื่อมอบให้ประชาชนที่หายป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 และกลุ่มเสี่ยง
 
โดยรายการสินค้า 1 ถุง มี 7 รายการ ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ยาฟ้าทะลายโจร ยาละลายเสมหะ ยาแก้ไอ ยาอม และยาแก้ปวด โดยในบิลใบเสร็จ ระบุจัดซื้อทั้งหมด 200 ชุด ชุดละ 350 บาท คิดเป็นเงินทั้งหมด 70,000 บาท
 
สำหรับการจัดซื้อสินค้า ตรวจสอบพบว่า แม้จะไม่มีการเปิดประมูล เพราะวงเงินจัดซื้อไม่เกิน 500,000 บาท แต่การจัดซื้อพบว่าไม่มีการเปรียบเทียบราคาก่อนที่จะจัดซื้อ ทำให้คณะกรรมการฯ เห็นว่าไม่สมเหตุสมผล เพราะหากตามรายการสินค้าทั้งหมดรวมกันตามท้องตลาด ราคาน่าจะไม่เกิน 150 บาท ต่อ 1 ชุด
 
ขณะที่ จากการสอบถามไปยังหัวหน้าฝ่ายการคลัง อบต.ดังกล่าว เพื่อขอดูชุดห่วงใย และสอบถามข้อเท็จจริง กลับบอกว่าตนลาป่วย จึงไม่สามารถนำมาให้ดูได้ ส่วนรายชื่อบุคคลภายนอกที่เป็นผู้ส่งรายการสินค้าทั้งหมด ก็พยายามติดต่อไปสอบถามข้อเท็จจริง ได้รับคำตอบว่า ไม่ขอชี้แจง เพราะวันนี้จะไปชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ทำการ อบต. อยู่แล้ว
 
ขณะที่หลังมีการแชร์เรื่องดังกล่าวเป็นวงกว้างในโซเชียล ทำให้ล่าสุดเมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาสอบสวน ซึ่งหากพบว่ามีความผิดในการจัดซื้อ หรือพบเป็นการทุจริตต่อหน้าที่ก็จะถูกดำเนินคดีทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง