สั่งย้ายแล้ว ตร.ในคลิปรีดไถค่าดูแลด่านตรวจห้วยไร่
logo ข่าวอัพเดท

สั่งย้ายแล้ว ตร.ในคลิปรีดไถค่าดูแลด่านตรวจห้วยไร่

ข่าวอัพเดท : จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่ประชาชนขับรถผ่านด่านตรวจ แล้วมีเจ้าหน้าที่เข้ามาพูดคุยแล้วขอเรียกเก็บค่าดูแลด่าน ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่ ตำรวจ,รีดไถ,สั่งย้าย,ด่านตรวจ,ห้วยไร่

915 ครั้ง
|
20 ก.ย. 2564
       จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่ประชาชนขับรถผ่านด่านตรวจ แล้วมีเจ้าหน้าที่เข้ามาพูดคุยแล้วขอเรียกเก็บค่าดูแลด่าน ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า เจ้าหน้าที่ ที่ด่านตรวจแห่งนี้ทำเป็นประจำ และทุกคนก็จ่ายให้ โดยผู้โพสต์ตั้งข้อสงสัยว่า หรือประชาชนที่ขับรถผ่านทำผิดกฎหมาย ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นทำไมไม่จับปรับตามกฎหมายจะดีกว่า และอีกทั้งค่าดูแลด่านน่าจะมีงบส่วนกลางอยู่แล้ว คงไม่ต้องมารบกวนประชาชนก็ได้ 
 
         ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นด่านตรวจยาเสพติด สภ.ห้วยไร่ ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นจุดสกัดยาเสพติด ขาล่อง และเป็นจุดสำคัญที่มีผลงานในเรื่องการจับยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และมีการตรวจตลอด 24 ชั่วโมง
 
         พันตำรวจโทฐตภณ ทองวิภาวรรณ์ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ห้วยไร่ เปิดเผยว่า เห็นคลิปดังกล่าวแล้วรู้สึกตกใจ เพราะปกติแล้วด่านตรวจห้วยไร่ไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ แต่เนื่องจากด่านนี้เป็นด่านร่วมจะมีหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมปฏิบัติหน้าที่ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องขอตรวจสอบก่อน และหากพบว่าเป็นใครก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด
 
        ด้าน พันตำรวจเอกพิศุปกรณ์ น้อยปักษา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ หัวหน้าชุดกรรมการสอบข้อเท็จจริง ออกมาเปิดเผยว่า ซึ่งขณะนี้ทราบผลแล้วว่าตำรวจที่กระทำความผิดคือ ดาบตำรวจชัยชนะ ยะตุ้ย ตำรวจประจำด่านยาเสพติดห้วยไร่ เป็นผู้กระทำความผิด และเจ้าตัวรับสารภาพ จึงมีคำสั่งให้สำรองราชการที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดแพร่แล้ว
 
         พันตำรวจเอกนิคม เครือนพรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า จากกรณีคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ดำเนินการตรวจสอบและรู้ตัวผู้กระทำผิด โดยได้สั่งย้ายให้นายตำรวจคนดังกล่าว ย้ายไปทำหน้าที่ไปอยู่ที่ภูธรจังหวัดแพร่ เพื่อทำการสอบสวนและลงโทษตามความผิด
 
         และนอกจากนี้ยังฝากแจ้งเตือนไปยังประชาชน หากมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นสามารถร้องเรียนและให้ข้อมูลได้ตามช่องทางออนไลน์ได้ทันที และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่ตามอำนาจหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง