สั่งเด้ง ดาบตำรวจ คุกคาม ผู้สื่อข่าวสาว ถาม "ใส่กางเกงในมาไหม" แถม ไถเงินค่ากาแฟ
logo ข่าวอัพเดท

สั่งเด้ง ดาบตำรวจ คุกคาม ผู้สื่อข่าวสาว ถาม "ใส่กางเกงในมาไหม" แถม ไถเงินค่ากาแฟ

ข่าวอัพเดท : สั่งย้าย ด.ต. สน.ภาษีเจริญ แล้ว หลังผู้สื่อข่าวเข้าแจ้งความ แต่ถูกพูดคุกคามทางเพศ พร้อมรีดไถเงินค่ากาแฟ ดาบตำรวจ,คุกคาม,ผู้สื่อข่าว,กางเกงใน,ไถเงิน,ค่ากาแฟ

945 ครั้ง
|
20 ก.ย. 2564
สั่งย้าย ด.ต. สน.ภาษีเจริญ แล้ว หลังผู้สื่อข่าวเข้าแจ้งความ แต่ถูกพูดคุกคามทางเพศ พร้อมรีดไถเงินค่ากาแฟ
 
     จากเหตุการณ์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของผู้สื่อข่าวหญิงช่องหนึ่งพร้อมเพื่อนสาว ได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ แล้วถูกร้อยเวรพูดจากคุกคามทางเพศ "ใส่กางเกงในมาไหม" พร้อมจะเรียกขึ้นไปชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องส่วนตัว พร้อมกับรีดไถเงินค่าน้ำค่ากาแฟเลี้ยงตำรวจในโรงพักนั้น
 
     พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย ในฐานะ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่ข่าวตำรวจในสังกัด สน.ภาษีเจริญ ใช้คำพูดเชิงคุกคามทางเพศผู้สื่อข่าวสาวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ขณะพาเพื่อนผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์เมื่อไม่กี่วันก่อนว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้ สน.ภาษีเจริญ ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว หากพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็ให้พิจารณาดำเนินโทษ ทั้งทางวินัยและอาญา
 
      ล่าสุด วันที่ 19 ก.ย.64  พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับ พ.ต.อ.สุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันคือวันที่ 15 ก.ย. ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ทราบว่า มีมูลตามกรณีที่เป็นข่าวและมีการพูดคุกคามจริง
 
       โดยผู้บังคับบัญชาของตำรวจนายดังกล่าวไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้ออกคำสั่งย้าย ด.ต.เกรียงกมล (ขอสงวนนามสกุล) ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สน.ภาษีเจริญ ไปปฎิบัติหน้าที่อื่นที่ไม่พบปะประชาชนโดยออกคำสั่งสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ ที่ 155/2564 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2564 แล้ว
 
       ด้าน ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ระบุว่า ตอนนี้ยังตกใจกับพฤติกรรมที่ถูกตำรวจกระทำไปแบบนี้ ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์กับตนเอง ทำข่าวมานาน ไม่เคยคิดว่าบนโรงพักจะเป็นจุดที่อันตราย และขอให้ตำรวจนายดังกล่าวอย่าทำแบบนี้กับบุคคลอื่นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง