ลิซ่า ฟีเวอร์ ช่วยยอดขายลูกชิ้นยืนกิน บุรีรัมย์ พุ่งหลักหมื่นต่อวัน
logo ข่าวอัพเดท

ลิซ่า ฟีเวอร์ ช่วยยอดขายลูกชิ้นยืนกิน บุรีรัมย์ พุ่งหลักหมื่นต่อวัน

ข่าวอัพเดท : หลัง ลิซ่า BlackPink หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินดังระดับโลก ได้ปล่อยโซโล่เดียว MV เพลง LALISA จนมีคนเข้าไปดูมากกว่า 100 ล้านวิว ทั้งยัง ลิซ่า,แบล็กพิงค์,BlackPink,บุรีรัมย์,ลูกชิ้นยืนกิน,รายได้

942 ครั้ง
|
17 ก.ย. 2564
หลัง ลิซ่า BlackPink หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินดังระดับโลก ได้ปล่อยโซโล่เดียว MV เพลง LALISA จนมีคนเข้าไปดูมากกว่า 100 ล้านวิว ทั้งยังได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับรายการหนึ่ง ว่าถ้าได้กลับมาบ้านเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ สิ่งที่อยากรับประทาน คือ “ลูกชิ้นยืนกินสูตรน้ำจิ้มพริกเผา” ซึ่งเป็นอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทำให้ทั้งบรรดาแฟนคลับ และประชาชนทั่วไปอยากจะรับประทานลูกชิ้นยืนกินตามรอยลิซ่า
 
บางคนถึงขั้นลงทุนเดินทางมาลิ้มรส ลูกชิ้นยืนกินถึงจังหวัดบุรีรัมย์ (มีทั้งหมด 12 ร้าน) ทั้งยังสร้างปรากฏการณ์ยอดสั่งซื้อผ่านออนไลน์ถล่มทลาย วันละ 300-400 ชุด ในราคาชุดละ 60 หรือ 100 บาท จนบางร้านแพ็กส่งแทบไม่ทัน บางช่วงต้องหยุดทอดขายหน้าร้านชั่วคราว เพื่อไปแพ็กส่งตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่ง ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายลูกชิ้นยืนกินบริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ มียอดขายวันละมากกว่า 10,000 บาท จากก่อนหน้านี้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ขายได้วันละหลักร้อยบาทเท่านั้น
 
จากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น พ่อค้า แม่ค้าต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอบคุณน้องลิซ่า ที่ทำให้ลูกชิ้นยืนกินกลับมาขายดิบขายดีอีกครั้ง หลังจากที่ซบเซาเพราะพิษโควิด-19 มาเป็นปี ถึงขั้นประกาศเชิญชวนให้ ลิซ่า มารับประทานลูกชิ้นยืนกินแบบฟรีๆ เลยร้านไหนก็ได้ที่น้องลิซ่าชอบ เพื่อแทนคำขอบคุณที่ไม่ลืมอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของบ้านเกิด
 
ส่วนที่มาของคำว่า "ลูกชิ้นยืนกิน" นั้น มาจากเมื่อก่อนที่หน้าสถานีรถไฟ มีร้านลูกชิ้นทอดขายเพียงร้านเดียว ตั้งแต่สมัยนั้นขายไม้ละ 2 บาท แต่ละวันจะมีลูกค้ามายืนรอกินจำนวนมาก เมื่อกินเสร็จก็จะนับไม้จ่ายเงิน ทำให้ต่อมากลายเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ และมีร้านขายลูกชิ้นยืนกินมากขึ้น ก่อนจะพัฒนามาเป็นอย่างปัจจุบัน และมาเป็นที่รู้จักมากขึ้น ช่วงที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานบุรีรัมย์ เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลกครั้งแรก เมื่อปี 2560 และจัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี กระทั่งต้องงดไปชั่วคราว จากสถานการณ์โควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง