รวบตีนแมวสาว ตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์ หนีคดีกว่า 9 ปี พบประวัติหลอกขายสินค้าออนไลน์
logo ข่าวอัพเดท

รวบตีนแมวสาว ตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์ หนีคดีกว่า 9 ปี พบประวัติหลอกขายสินค้าออนไลน์

ข่าวอัพเดท : วันที่ 15 ก.ย. 64 กองบังคับการปราบปราม รายงานการจับกุม น.ส.มนชนก หรือเอ้ อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 445/2555 ลงวันที ตีนแมวสาว,ลักทรัพย์,งัดบ้าน,หนีคดี,หลอกขายสินค้า,18มงกุฎ,ออนไลน์

884 ครั้ง
|
16 ก.ย. 2564
       วันที่ 15 ก.ย. 64 กองบังคับการปราบปราม รายงานการจับกุม น.ส.มนชนก หรือเอ้ อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 445/2555 ลงวันที่ 8 พ.ค. 2555 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นซึ่งทำขึ้นเพื่อคุ้มครองทรัพย์ หรือรับของโจร” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.2 ต.ทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี     
                        
        สืบเนื่องมาจากเมื่อประมาณปี 2555 น.ส.มนชนก พร้อมพวกอีก 2 คน ได้ตั้งแก๊งตีนแมวออกตระเวนงัดบ้านย่องเบาลักทรัพย์สินมีค่าตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หากพบว่าบ้านผู้เสียหายรายใดพอมีฐานะ หรือ เข้าไปก่อเหตุได้ง่ายก็มักจะย้อนกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง บางรายถูกก่อเหตุซ้ำถึง 3 ครั้ง ในรอบ 2 เดือน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก
 
          ต่อมาเจ้าหน้าที่ สภ.ธัญบุรี สามารถตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุเป็นชายได้ 2 คน พร้อมของกลางที่ได้มาจากการลักทรัพย์ เช่น พระเครื่องกว่า 200 องค์ , กล้องดิจิตอล , โน้ตบุ๊ก , สร้อยทองคำ , แหวนเพชร และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมขยายผลขออำนาจศาลออกหมายจับ น.ส.มนชนก ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อเหตุอีกรายที่ยังคงหลบหนีคดีเรื่อยมากว่า 9 ปี กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
 
        อย่างไรก็ตามจากการสอบสวน น.ส.มนชนก ยังคงให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากตรวจสอบประวัติพบว่า ช่วงระหว่างปี 2555-2556 ผู้ต้องหากับแฟนหนุ่มได้ร่วมกันก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และ จ.นครนายก จำนวนหลายครั้ง แต่ละครั้งได้ของกลางหลายรายการ มูลค่าความเสียหายรวมหลายล้านบาท อีกทั้งนับตั้งแต่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงเป็นต้นมา ยังพบชื่อผู้ต้องหาถูกร้องเรียนในเว็บไซต์ทางออนไลน์ต่างๆ ว่าเป็นบุคคลเฝ้าระวัง เนื่องจากมีพฤติการณ์หลอกลวงขายสินค้า เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ธัญบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง