logo ถกไม่เถียง

สุดสะเทือนไต!! ชีวิตข้นแค้นแสนลำบาก หาทางออกด้วยการขายไต-ตา หาเงินไถ่บ้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เปิดใจคุณตาวัย 67 ขึ้นป้ายประกาศขาย ดวงตา-ไต หาเงินเป็นค่าไถ่บ้าน หลังถูกยึดเพราะหมดเงินสู้คดีลูกชายตกเป็นแพะคดีฆ่าคนตาย นายอำเภอเดช ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,คุณตา,อุบลราชธานี,ประกาศขายไต,ขายตา,ขายอวัยวะ,ขึ้นป้ายขายไต,หาเงิน,ไถ่บ้าน,นายอำเภอเดชอุดม,ธนาคาร,ทนายสงกาญ์,ทนายสงกานต์,ไกล่เกลี่ย,แพะคดีฆ่าคนตาย,กระทรวงยุติธรรม,บ้านถูกยึด,บัวกัน,ช่วยเหลือ,ขายไต,กรมบังคับคดี

935 ครั้ง
|
15 ก.ย. 2564

ปัญหาความเดือดร้อนและความยากจนเกิดขึ้นทุกพื้นที่ทั่วไทย บางคนหาทางออกด้วยการกู้หนี้ยืมสิน บางคนก็หาทางออกด้วยการอดทนสู้กับชีวิตที่ยากลำบาก แต่เรื่องราวที่น่าหดหู่ใจคือบางคนยอมสละอวัยวะ เพื่อนำมาเป็นเงินจุนเจือครอบครัวและหาทางรอดเพื่อให้พวกเขาได้มีที่ซุกหัวนอน เหมือนเรื่องราวของนาย บัวกัน สุนันทา ชายอายุ 67 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้ประกาศขายดวงตาและไต เพื่อไถ่ค่าบ้าน ได้บอกเล่าวิบากกรรมชีวิตสุดชอกช้ำที่ทำให้วันนี้หมดหนทางจนต้องมาพึ่งรายการ ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สุดสะเทือนไต!! ชีวิตข้นแค้นแสนลำบาก

 นาย บัวกัน สุนันทา ผู้ประกาศขายไตและตา ได้เผยว่า ตนเอาบ้านไปจำนองกับธนาคารเพื่อมาประกอบอาชีพค้าขาย ได้เงินมาสี่แสนบาท และ นายหน้าเอาเงินไปสามแสนบาท ซึ่งก็จ่ายเงินส่งให้กับธนาคารมาเรื่อยๆ ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อบ้านเป็นชื่อลูกชายและได้ทำสัญญาเปลี่ยนชื่อ ต่อมาลูกชายโดนคดีจนเข้าไปอยู่ในเรือนจำ จนทำให้มีปัญหาไม่มีเงินผ่อนส่งธนาคาร ส่งผลให้บ้านที่อยู่อาศัยตอนนี้โดนขายทอดตลาด ตกเป็นทรัพย์สินของธนาคาร ตนยากจนมากจะหาเงินซื้อบ้านคืนก็ไม่มีเงิน  ทุกวันนี้ก็ยังพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังที่โดนยึด

ถกไม่เถียง : สุดสะเทือนไต!! ชีวิตข้นแค้นแสนลำบาก

โดยล่าสุดเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา ธนาคารได้มีการยื่นคำขาดว่า ให้ย้ายออกไม่อย่างนั้นจะเอาตำรวจมาจับ ทุกวันนี้ลำบากมากเพราะไม่มีเงิน ไปค้าขายไม่ได้เพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 มีเงินพอประทังชีวิตไปวันๆ ไม่รู้จะหันไปพึ่งทางไหนก็ได้ประกาศขายไตและดวงตาเพื่อเอาเงินมาไถ่บ้าน ตอนแรกไม่กล้าประกาศขาย ตอนจะขายก็ไม่ได้บอกใคร ไม่ได้ปรึกษาภรรยา ตั้งใจจะขายจริงๆ พอเป็นข่าวนายอำเภอได้มาเกลี้ยกล่อมไม่ให้ขายอวัยวะเพราะเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและรับปากว่าจะหาทางช่วยเหลือได้ประสานงานกับธนาคารและหน่วยงานต่างๆให้หามาตรการช่วยเหลือแล้ว 

ถกไม่เถียง : สุดสะเทือนไต!! ชีวิตข้นแค้นแสนลำบาก

ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/JmgVZtFc2WU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง