อนุทิน ปัดตอบ รับงูเห่าเพื่อไทยเข้าพรรค รอต้นสังกัดเคลียร์ให้จบก่อน
logo ข่าวอัพเดท

อนุทิน ปัดตอบ รับงูเห่าเพื่อไทยเข้าพรรค รอต้นสังกัดเคลียร์ให้จบก่อน

ข่าวอัพเดท : วันที่ 14 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาลถึงก อนุทิน,ต้นสังกัด,เพื่อไทย,งูเห่า,มติพรรค

587 ครั้ง
|
14 ก.ย. 2564
     วันที่ 14 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาลถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมขับ ส.ส. ออกจากพรรค 2 คน ว่าตอนนี้ ยังไม่ได้คุยกับทั้ง 2 คน ทุกอย่างต้องเป็นไปตาม รัฐธรรมนูญ แต่เบื้องต้นทราบจากข่าว เป็นเพียงแค่แนวคิดว่าจะขับออกเท่านั้น ต้องรอดูมติพรรคก่อนเป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทยไม่เกี่ยว
 
      ส่วนกรณีที่จะยุบสภา ในช่วงที่กฎหมายลูกแก้ไขรัฐธรรมนูญยังไม่เสร็จ จะมีปัญหาหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่มีอำนาจยุบสภา แต่จะยุบสภาหรือไม่ พรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหา เพราะเห็นว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขไม่มีประโยชน์กับประชาชน จนถึงตอนนี้ ยังไม่เคยคุยกันเรื่องนี้
 
     ทั้งนี้ นายอนุทินยังแสดงความมั่นใจว่าสภาผู้แทนราษฎรจะอยู่ถึงปี 2566 แต่จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ สภาเองก็ยังเข้มแข็ง เพราะตอนนี้ สภาพการณ์หลายๆ อย่างกำลังจะดีขึ้น ต้องพาประเทศออกจากสถานการณ์วิกฤตนี้ไปให้ได้ โดยเฉพาะ การกระจายวัคซีนที่เป็นส่วนสำคัญ เพื่อลดการแพร่ระบาด แก้ไขปัญหาสังคมและเศรษฐกิจ
 
    นายอนุทิน ย้ำถึงมาตรการด้านสาธารณสุขว่า ขณะนี้มีความพร้อมเปิดประเทศ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 นี้ ตามที่ นายกรัฐมนตรี ประกาศเอาไว้ ทุกอย่างดำเนินการไปตามแผนงานที่เขียนไว้ทั้งหมด ส่วนจะสามารถคลายล็อกให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้หรือไม่ ต้องมีการประเมินสถานการณ์กันไปตลอด ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง