logo ถกไม่เถียง

นางเอกดังยุค 80 แฉสาวแสบเนียนเป็นไฮโซ หลอกซื้อบ้านหรู 55 ล้าน โอละพ่อ เหยื่อโผล่อีกบานตะไท

ถกไม่เถียง : อดีตนางเอกดัง กบ อนุสรา เจ้าของฉายา นางเอกเจ้าน้ำตา ที่เคยโด่งดังในยุค 80 ร้องโดนสาววัย 26 ทำเนียนเป็นไฮโซ หลอกซื้อบ้านหรู 55 ล้าน แ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,กบอนุสรา,นางเอกยุค80,สาวแสบ,หลอกลงทุน,หลอกซื้อบ้าน,หุ้นทางด่วน,โกง,มิจฉาชีพ,ทนายเจมส์,ไฮโซ,บ้านหรู,55ล้านบาท,กระทรวงยุติธรรม,ผู้เสียหาย,ฉ้อโกง,ร่วมลงทุน,หลอกลงทุน

1,443 ครั้ง
|
14 ก.ย. 2564
        อดีตนางเอกดัง กบ อนุสรา เจ้าของฉายา นางเอกเจ้าน้ำตา ที่เคยโด่งดังในยุค 80 ร้องโดนสาววัย 26 ทำเนียนเป็นไฮโซ หลอกซื้อบ้านหรู 55 ล้าน และชักชวนให้ร่วมลงทุนหุ้นทางด่วน จนสูญเงินไปเป็นล้าน ลั่นเป็นภัยสังคมจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
 
       วันที่ 14 ก.ย.2564  อดีตนางเอกดังยุค 80 กบ อนุสรา จันทรังษี เปิดใจในรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงกรณีที่ถูกสาวแสบหลอกซื้อบ้านหรู ทั้งชักชวนร่วมลงทุนจนสูญเงินนับล้าน
 
ถกไม่เถียง : นางเอกดังยุค 80 แฉสาวแสบเนียนเป็นไฮ
 
       กบ อนุสรา เผยที่มาของเรื่องราวว่า บ้านหลังนี้ซื้อมาตอนแรกก็คิดว่าจะมาอยู่ แต่ก็ไม่ได้อยู่เพราะอยู่บ้านอีกหลังในกรุงเทพฯ จึงคิดว่าจะขาย ก็เลยให้เอเจนซี่มาช่วยดูแล โดยเงื่อนไขของเราคือ ถ้าคนไม่มีเงิน เข้าแบงก์ไม่ได้ เรายินดีพาไปแบงก์ให้ แต่สาวคนนี้อยากจะเช่า ซึ่งเราไม่มีนโยบายปล่อยเช่าบ้าน เราก็เสนอว่าถ้าพี่ขาย เราเสนอให้ดาวน์ 5 ล้านบาท โดยเขาก็บอกว่าปกติเขาเช่าบ้านเดือนละ 2 แสนอยู่แล้ว บวกกับมีการเล่นหุ้นด้วย จึงตกลงซื้อขายกันแต่เป็นในลักษณะเงินผ่อนราคา 55 ล้านบาท เราเลยคิดว่าถ้าเขาจะผ่อนเราเดือนละ 3 แสน ไม่น่ามีปัญหา ก็เลยลดหย่อนให้เขาดาวน์แค่ล้านเดียว ด้วยความที่เราเห็นเขาเป็นเด็ก เราก็ให้โอกาส เลี้องพ่อเลี้ยงแม่ เขาอยากให้แม่อยู่สบาย เราเห็นว่าเขามีรายได้จากการเล่นหุ้นจริงๆ เล่นเก่ง เราก็เลยคิดว่าเขาไม่น่ามีปัญหา 
 
       แต่จากนั้นสาวคนนี้กลับจ่ายเงินดาวน์ 3 แสนบาท จากที่ตกลงไว้ 1 ล้านบาท และเข้ามาอยู่ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 และเริ่มมีปัญหาตอนเดือนที่ 3 เขาเริ่มบ่ายเบี่ยง ขอจ่ายแค่แสนเดียวได้ไหม เราก็เห็นว่าเขาน่ารัก พูดจาดี เราไม่ค่อยทันเขาด้วย ก็เลยยอมให้จ่ายแสนเดียวก็ได้ แล้วค่อยทยอยจ่ายไปเรื่อยๆ เขาผิดเงื่อนไขกับเราหมดเลย เบ็ดเสร็จแล้วเราได้มาแค่ล้านเดียว ล่าสุดคุยกันในไลน์เขาบอกขอเวลาอีกเดือนนึงได้ไหม ขอเวลาในการเก็บของย้ายออก แต่เราไม่ยอมแล้วค่ะ เราต้องการให้เขาออกเลย
 
ถกไม่เถียง : นางเอกดังยุค 80 แฉสาวแสบเนียนเป็นไฮ
 
        ธเนตร วงษา สามีของ กบ อนุสรา ก็ตกเป็นหนึ่งในผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนหุ้น สูญเงิน 5.7 ล้านบาท โดย สามีของกบเผยว่า เขาชวนลงทุนหุ้น IPO ทางด่วนก่อนเข้าตลาด เขาบอกเขาได้โควต้า ก็เลยมาเสนอให้เราซื้อด้วย ซึ่งก่อนที่เขาจะมาซื้อบ้าน เราก็ไปสืบประวัติเขาดู เห็นว่าเขาก็อยู่บ้านหลังใหญ่ เช่าอยู่เดือนละ 2 แสน แถมเล่นหุ้นด้วย เราก็เลยเชื่อใจ ตอนแรกลงทุนไป 5 ล้าน ปรากฎว่าขาดทุนไป 7 แสน แต่เราก็ยังเล่นต่อ เทรดไปเทรดมากลายเป็นลงทุนไป 10 ล้าน เสียหายไปทั้งหมด 6.7 ล้าน แต่เขายืนยันว่าจะจ่ายคืนเรา 5.7 ล้าน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้คืนสักบาท
 
ถกไม่เถียง : นางเอกดังยุค 80 แฉสาวแสบเนียนเป็นไฮ
 
        ฬเมศ เครือครองสุข (เมศ) อีกหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นเพื่อนมหาวิทยาลัยเดียวกันกับสาวคนนี้ เคยเรียนห้องเดียวกันแต่ก็ไม่ได้สนิทกัน เขาก็ปกติดี ไม่ได้อวดรวยอะไร พอหลังจากจบมหาวิทยาลัยมา เราก็ยังถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกับเขาตามประสาเพื่อนกัน แต่พอติดต่อกันมาเรื่อยๆ เขาก็คุยให้ฟังว่าเขาเลี้ยงดูครอบครัว ส่งเสียตัวเองเรียน เขาก็เลยมาชวนเราลงทุนหุ้น IPO เราก็เห็นว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะลงทุน เราก็ไม่ได้มีประสบการณ์เล่นหุ้น เลยปรึกษาเขา เขาก็บอกเราว่าเขามีประสบการณ์ เล่นยังไงก็ได้ชัวร์ โดยแนะนำเราให้ลงทุน 1 ล้าน โดยบอกเราว่าจะได้กำไร 6 ล้าน เขาอ้างว่าเป็นหุ้น IPO ทางด่วน หุ้นจะเข้ามาก่อนตลาดจริง เราก็ไปปรึกษาคุณพ่อ เพื่อขอเงินมาลงทุน ทำให้ตอนนี้ผมรู้สึกผิดมาก เพราะมันเป็นเงินลงทุนที่ผมไม่ได้หามาเอง ผมยังต้องขอพ่อแม่อยู่ แต่ตอนนั้นผมก็คิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดีนะที่เราจะได้ลงทุนแล้วได้กำไรมหาศาล แต่พอมาโดนหลอกไปแบบนี้ก็เลยรู้สึกผิดมาก
 
ถกไม่เถียง : นางเอกดังยุค 80 แฉสาวแสบเนียนเป็นไฮ
 
        โดย สมชาย เครือครองสุข พ่อของ ฬเมศ เผยว่า ทีแรกตัวผมบอกลูกชายว่าจะไว้ใจกันได้เหรอ แต่ลูกชายบอกว่าเรียนห้องเดียวกันมา ผมเลยคิดว่าเพื่อนก็คือเพื่อน ก็เลยแล้วแต่ลูกตัดสินใจ และให้เงินลูกไปลงทุนหุ้น 1 ล้าน โดยลูกชายโอนเงินเข้าบัญชีเขา เพราะเราไม่ได้เล่นหุ้น ก็เลยไม่มีพอร์ตของตัวเอง ไม่รู้เรื่องหุ้นอยู่แล้ว เขาก็ให้วางมัดจำ 5 หมื่นบ้าน 1.2 แสนบ้าง จนครับแล้ว หลังจากนั้นก็มีวิธีการตอดเงินของเราไปเรื่อยๆ เขาก็อ้างว่าต้องเสียภาษีพอร์ต ถ้าไม่ได้จะโดนยึดเงินนะ เหมือนบีบบังคับเรา หลังจากนั้นก็มีลักษณะนี้มาอีกเรื่อยๆ โดนเบ็ดเสร็จไปทั้งหมด 3 ล้านบาท ตอนแรกก็เครียดนะ แต่ตอนนี้เลิกเครียดแล้ว ไม่อยากได้เงินคืนแล้ว อยากให้เขาเข้าคุกอย่างเดียวเลย
 
       นอกจากนี้ สมชาย ยังเล่าให้ฟังอีกว่า เขาบอกว่าจะมีการจ่ายเงิินก้อนนึง แต่ด้วยเวลาที่ค่อนข้างบีบ เราหาเงินไม่ทัน เขาก็เลยออกตัวว่าจะช่วยจัดการให้ บอกว่าจะเอาทองจากที่บ้านเขามาช่วยโปะไปก่อน เขาบอกว่าเงินก้อนนี้จะช่วยรักษาพอร์ตเอาไว้ ถ้าไม่มีเงินมาโปะโดนยึดพอร์ตแน่ ซึ่งเขาจะชอบโทรมาเอาเงินช่วงบ่าย 3 ครึ่ง บอกต้องรีบเอาเงินมาภายในครึ่ง ชม. นะ ซึ่งเขาก็จะบีบให้เราจ่ายให้ทันเวลาทุกครั้ง สำหรับเงินที่เขาบอกว่าเขาเอาทองที่บ้านตัวเองมาช่วยลูกเรา เขาบอกว่าเขาขโมยทองที่บ้านไปขาย เราก็เลยต้องวิ่งไปหาซื้อทองมาคืนเขา ก่อนหน้านี้เราเอ็นดูเขานะ เรียกเขาว่าลูก เพราะเห็นว่าเขาเป็นเพื่อนลูกเราไง แต่ตอนนี้ยังไงผมก็ต้องเอาเขาเข้าคุกให้ได้ครับ คุกแน่นอน 
 
ถกไม่เถียง : นางเอกดังยุค 80 แฉสาวแสบเนียนเป็นไฮ
 
      กบ อนุสรา เผยตนเองพยายามคุยด้วยดีๆกับเขามาตลอด แต่เขาบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคุย ตอนนี้เขาก็ยังอยู่บ้านของเราไม่ยอมออกไปไหน ค่าน้ำค่าไฟก็ไม่จ่าย ตอนนี้บิล 7 หมื่นแล้ว เราต้องเป็นคนจ่ายเอง เพราะบิลเป็นชื่อเรา แถมยังไปแจ้งสายตรวจให้มาจับเรา เราถามว่ามาทำไมคะ ตำรวจบอกคนในบ้านแจ้งให้มาดูข้อหารุกล้ำหน้าบ้าน
 
      สามีกบ เล่าเสริมว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย.เราเชิญนักข่าวไปแถลงเรื่องนี้ที่หน้าบ้าน เขาก็เลยติดต่อกระทรวงยุติธรรม อยากไกล่เกลี่ย แต่เราคงไม่ไกล่เกลี่ยแล้ว เรารอมานานมากแล้ว ไม่ยอมคืนเงืนสักที คือตอนนี้มันเหมือนมีโจรอยู่ในบ้านเรา แต่เราทำอะไรไม่ได้ ถ้าเรารอตามขั้นตอนศาล มันยังต้องรออีก 5-6 เดือน แล้วลองคิดดูว่าถ้าเขายังทำแบบนี้ต่อไป เขาจะหลอกคนอื่นได้อีกเท่าไหร่ เราไปแจ้งความและจะอายัดเงินเขา ไปดูบัญชีปรากฏเขามีเงินแค่ 20 บาท
 
ถกไม่เถียง : นางเอกดังยุค 80 แฉสาวแสบเนียนเป็นไฮ
 
       ด้าน ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ทนายความชื่อดัง เผยถึงกรณีที่สาวแสบคนนี้ ยังสามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้ เพราะโดยหลักของสัญญาเขายังอยู่ได้ การที่เขาผิดสัญญากับเรา เราก็ยังไม่มีสิทธิเข้าไปในบ้านอยู่ดี เพราะสิทธิการครอบครองอยู่ที่คนเช่า เพราะเขายังไม่คืนสิทธิการครอบครองให้เรา แม้กรรมสิทธิ์จะเป็นของคุณกบก็ตาม อันนี้ต้องระวังเรื่องกฎหมายด้วย ถ้าเขาผิดสัญญา ก็ต้องไปฟ้องศาล แล้วทำตามขั้นตอน 
 
       ส่วนเรื่องการลงทุน แบ่งเป็น 2 อย่าง คือการหลอกธรรมดา กับ หลอกฉ้อโกง ทีนี้ก็ต้องมาดูข้อเท็จจริงว่าเขาให้คุณธเนตรไปชวนคนมาร่วมลงทุนหรือไม่ การหลอกฉ้อโกงก็จะมีโทษหนักกว่า
 
ถกไม่เถียง : นางเอกดังยุค 80 แฉสาวแสบเนียนเป็นไฮ
 
     ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า กรณีนี้ต้องดำเนินไปตามกฎหมาย แจ้งยกเลิกสัญญา แล้วเรียกค่าเสียหายเพิ่มเติม อะไรที่เป็นกรรมสิทธิ์ของคุณกบ ก็สามารถไปใช้กรรมสิทธิ์ที่อยู่ตรงนั้นได้ ทั้งน้ำ ไฟ เป็นของคุณกบหรือไม่ ถ้าเขาไม่จ่ายค่าน้ำค่าไฟ แล้วเราจะไปจ่ายให้เขาทำไมครับ เพราะถ้าเขาไม่จ่าย ทางการไฟฟ้าก็จะมายกมิเตอร์ไป ส่วนเรื่องที่สาวคนนั้นเคยบอกว่าจะให้กระทรวงยุติธรรมช่วยไกล่เกลี่ยนั้น หลักการของกระทรวงยุติธรรม ถ้ามีคนมาร้องมาที่กระทรวงฯ เราจะเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยให้ทั้ง 2 ฝ่าย หรือกรณีที่มีข้อพิพาทเราก็จะดำเนินการให้อยู่ดีครับ ในกรณีที่มีผู้เสียหายมากๆ ก็มาร้องที่กระทรวงยุติธรรมได้ครับ ซึ่งถ้ามีผู้เสียหายเยอะ มีการหลอกลวงประชาชนจำนวนมาก ทางกระทรวงฯ ก็จะสั่งการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษมาดำเนินการควบคู่ไปครับ
 
ถกไม่เถียง : นางเอกดังยุค 80 แฉสาวแสบเนียนเป็นไฮ
 
สรุปผลโพล คุณคิดว่าอะไรเป็นสาเหตุของการถูกหลอก ?
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1x8OYea-c4E 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง