logo ถกไม่เถียง

หนุ่มของขึ้น เทพสวมร่าง อาละวาดหนัก กินของเซ่น สวดสู้พระ แม่วอนช่วยด่วน!

ถกไม่เถียง : แม่ร้องขอความช่วยเหลือ ลูกชายของขึ้น มีอาการคล้ายผีเข้า อ้างเทพสวมร่าง อาละวาดหนัก กินของเซ่นไหว้ หนักถึงขั้นสวดมนต์สู้พระ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ผีเข้า,หมอปลา,หมอกอล์ฟ,ลิ้นสื่อวิญญาณ,พระ,สวดมนต์,กรีดร้อง,วิญญาณ,ผีสิง,ความเชื่อ,ช่วยเหลือ,ไล่ผี,คุณหมอสตอรี่,ประเสริฐผนึกทอง,สัมภเวสี,อาการทางจิต,ความเครียด,รักษาตัว,ป่วย,บวช,ปอบ,บวชพระ,หมอธรรม

1,794 ครั้ง
|
13 ก.ย. 2564
        แม่ร้องขอความช่วยเหลือ ลูกชายของขึ้น มีอาการคล้ายผีเข้า อ้างเทพสวมร่าง อาละวาดหนัก กินของเซ่นไหว้ หนักถึงขั้นสวดมนต์สู้พระ 
 
         วันที่ 13 ก.ย.2564  รายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ได้รวบรวมเคสกรณีคนที่เชื่อว่าถูกผีเข้า ต้องการความช่วยเหลือ มาพูดคุยหาทางออก เพื่อให้ได้กลับมาใช้ชีวิตปกติได้ โดยทางรายการได้เชิญ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี และ นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่  มาร่วมไขข้อข้องใจว่าคนเหล่านี้ถูกผีเข้าจริงหรือไม่ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มของขึ้น เทพสวมร่าง อาละวาดหนัก
 
          นายแสงไชย เปรมจิตต์ ผู้ที่เชื่อว่าถูกผีเข้า จนเกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาด เล่าอาการให้ฟังว่า ตอนที่มีอาการคลุ้มคลั่ง รู้สึกตัวทุกอย่าง แต่ควบคุมตัวเองไม่ได้ ตอนนี้อายุ 23 ปี ทำงานโรงแรม แต่ต้องลางานมารักษาตัว ผมเจอเหตุการณ์ที่มีคนมารุมต่อยผม 10 กว่าคน ผมไปหาเรื่องเขา เพราะผมทำภารกิจที่ได้รับมาจากเบื้องบน ก็เลยได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นก็เริ่มมีอาการคล้ายผีเข้า ตอนเรากินของเซ่นไหว้ เรารู้สึกเหมือนมีใครสักคนเข้ามาอยู่ในตัวเรา แต่เขาออกไปแล้ว ตอนนี้มีตัวครุฑอยู่ในตัวผม ท่านอยากลงมาช่วยโลก ผมรู้ตัวแต่ไม่รู้สึกว่าทำอะไรลงไป ผมควบคุมได้ว่าจะให้ท่านลงหรือไม่ลง หมอปลาช่วยผมไม่ได้หรอกครับ คนที่จะช่วยผมได้คือสมเด็จพระสังฆราช
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มของขึ้น เทพสวมร่าง อาละวาดหนัก
 
 
 
           พุด มารัตน์  แม่ของแสงไชย เล่าให้ฟังว่า มีคนส่งคลิปมาให้ดู  ไม่มีใครรู้ว่าเขาไปทำอะไรใคร ไปรุมสิบคนอย่างที่เขาพูดจริงๆหรือเปล่า เห็นแค่ในคลิปที่เขาเลือดออกที่แขน พี่ชายเขาบอกว่า เขาวิ่งชนกระจกเอง แต่เมื่อสมัยก่อน ตอนที่เขาเรียนโรงเรียนช่าง เขาฝึกงานอยู่ที่ศูนย์รถแห่งหนึ่ง เขาจะเอาถุงไปเก็บของเซ่นไหว้ตามศาล เก็บกลับมาบ้าน แล้วก็เริ่มมีอาการแปลกๆ เราก็เลยพาเขาไปสะเดาะเคราะห์ เขาก็หาย แต่รอบนี้เป็นหนักกว่ารอบที่แล้ว
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มของขึ้น เทพสวมร่าง อาละวาดหนัก
 
          สมพิศ มารัตน์ ป้าของแสงไชย เผยว่า หลังจากที่หลานชายมีอาการคล้ายผีเข้า ก็เอาวันเดือนปีเกิด ไปให้พระดู พระทักว่ามีฤาษีตาไฟอยู่ในตัวหลานนะ เขาไปครอบครูมา แต่ดูแลเขาไม่ได้ก็เลยกลายเป็นแบบนี้ หลวงพ่อบอกให้พาตัวหลานมา พอเราพาหลานมาที่วัด หลานเขาก็ชี้หน้าหลวงพ่อ บอกหลวงพ่อว่ามึงสู้กูไม่ได้หรอก แล้วก็กระทืบเท้า ยกขา ถามพระว่ารู้ไหมกูเป็นใคร กูเป็นลูกเทพ เป็นพญาครุฑ เราก็บอกหลานว่าพูดดีๆ สักพักเขาก็สงบลง กราบพระ นวดพระ แต่สักกพักก็กระทืบเท้าอีก พระเลยช่วยเอาน้ำมนต์มารด แล้วก็สวดมนต์ พอพระสวดมนต์เขาก็เริ่มกระทืบเท้า พอหยุดสวดเขาก็หยุด แต่พอพระสวดเขาก็กระทืบเท้าอีก คนในครอบครัวพากันมาล็อคตัว 4-5 คนก็เอาไม่อยู่ สุดท้ายพระบอกน่าจะเอาไม่อยู่แล้ว ของแรงเกิน 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มของขึ้น เทพสวมร่าง อาละวาดหนัก
 
          ด้าน หมอปลา หลังจากเห็นอาการของ นายแสงไชย ก็เผยว่า ตอนนี้เขาเหมือนคล้อยตาม และไม่ควบคุมตัวเองไม่ได้ อย่างที่พระทักว่าเป็นเพราะฤาษีตาไฟ เขาก็คล้อยตามพร้อมแสดงพฤติกรรมออกมา พิธีการของขึ้นแก้ง่ายมาก ลองเตรียมน้ำร้อนเอาไว้ ถ้าของขึ้นลองเอาน้ำร้อนสาด สาดปุ๊บลองดูของจะขึ้นไหม เราคิดเอาไว้ไงว่าเราสักเสือ สักลิงลม พอสวดขึ้นมาก็ต้องของขึ้น ลองคิดดูดิว่าถ้าสักปลาไหลของจะขึ้นยังไง สิ่งที่ป้าไปหาดู มันไม่ใช่หรอก คนบูชาพ่อแก่ ต่อให้ลูกหลานทำผิด เขาก็ต้องให้อภัยลูกศิษย์อยู่แล้ว ไม่ทำนิสัยก้าวร้าวแบบนี้หรอก แต่อันนี้น้องเขาควบคุมตัวเองไม่ได้ อันนี้ไม่ใช่พฤติกรรมของสิ่งศักดิ์ศักดิ์สิทธิ์ บางคนสงสัยว่าทำไมเจอหน้าหมอปลาแล้วของขึ้น เพราะเขารู้ว่าผมเป็นหมอปราบผี เขาก็เลยคิดว่าเขาต้องยิ่งใหญ่กว่าหมอผี พอเจอหน้าผมเขาก็เลยพยายามทำตัวให้ยิ่งใหญ่กว่า เพราะเขาเชื่อว่าเขาเป็นพญาครุฑ เหมือนตอนที่เขาไปเจอพระ เขาก็เลยต้องของขึ้น อย่างการไปกินของเซ่นไหว้ มันไม่มีผลเรื่องผีเข้า แต่ที่มีผลน่าจะเป็นเรื่องของเชื้อโรค ถ้าเรากินเข้าไปมันก็น่าจะมีเชื้อโรค เพราะของเซ่นไหว้มันวางไว้โดนลมโดนอากาศ ค้างคืนมาตั้งกี่วันก็ไม่รู้ ผมอยากบอกแม่ว่ามันไม่เกี่ยวข้องกับการกินของเซ่นไหว้ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มของขึ้น เทพสวมร่าง อาละวาดหนัก
 
           ทั้งนี้ หมอปลา ฟันธงว่า ไม่ใช่ผีเข้าล้านเปอร์เซ็น เคสนี้ผมช่วยแก้ปัญหาได้นะ แต่ไม่รับปากว่าจะหายขาดไหม นอกจากนี้สมุนไพรสีเขียวๆนั่นเขาต้องเลิก แล้วเวลาที่เขาโวยวายใส่พ่อแม่ พ่อแม่ต้องถ่ายคลิปเอาไว้ แล้วให้เขามาดูตอนหลัง พอเขาหายเป็นปกติแล้วมาดูภาพแบบนี้ เขาก็จะมีจิตสำนึก จะเริ่มมีสติและไม่กลับไปทำอีก
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มของขึ้น เทพสวมร่าง อาละวาดหนัก
 
         นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ วิเคราะห์อาการของ นายแสงไชย ว่า เขายังรู้ตัวอยู่ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่รู้สึกกว่ามีอะไรที่ควบคุมตัวไม่ได้ ต้องหายใจลึกๆ การที่การรับรู้เรามันเปลี่ยนแปลงไป มันจะมีผลต่อการรับรู้ทางสมอง การที่เราได้ยินเหมือนมีคนมาควบคุมเรา หูแว่ว อารมณ์ขึ้นๆลงๆ ในทางวิทยาศาสตร์ จิตเวชบอกว่าอาจเกี่ยวกับอาการจิตเภท ประกอบกับเรื่องครอบครูอาจช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีเรื่องของสารบางอย่างด้วย สมุนไพรบางประเภทที่เป็นเส้นๆ พอเราเสพเข้าไปแรกๆ อาจทำให้รู้สึกดี แต่สักพักมันอาจจะทำให้เราควบคุมตัวเองไม่ได้ ส่วนเรื่องที่ว่าตอนที่ได้ยินเสียงพระสวดถามว่าทำไมมีอาการ เป็นเพราะคลื่นความถี่นั้นทำให้สมองผ่อนคลาย มันเลยไปลิ้งอาการเขา ทำให้เกิดอาการแบบนั้นขึ้นมาได้
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มของขึ้น เทพสวมร่าง อาละวาดหนัก
 
          หมอกอล์ฟ แนะนำว่ากรณีนี้ เบื้องต้น อยากให้กำลังใจน้องน็อตก่อน น้องสามารถควบคุมอารมณ์ตังเองได้ดี ถึงแม้ว่าพอมีอะไรมากระตุ้นอาจจะมีเขวนิดนึง แต่ก็ยังพอจะควบคุมตัวเองได้ ตอนนี้เราใช้พลังมากไป ก็เลยเหนื่อยง่าย เลยอยากให้ใช้วิตามิน ให้น้ำเกลือ นอนพักใน รพ. จากนั้นหมอจะสังเกตอาการว่าเป็นไงบ้าง ดีขึ้นไหม ยังมีใครมาสั่งการเราอีกมั้ย มีความคิดอะไรที่วนเวียนอยู่ในหัวอีก ซึ่งคงต้องให้แม่กับป้าเข้าไปร่วมในการรักษาด้วย ซึ่งเราเรียกว่าจิตบำบัด และหมอก็แน่ใจว่าภาวะอย่างนี้สามารถรักษาให้หายขาดได้ อยากฝากบอกไปถึงผู้ปกครองว่าให้สังเกตดูว่า ลูกหลานหรือใครในบ้านมีอาการหลงผิด คิดไม่เหมือนคนอื่น หูแว่ว หรือสั่งการให้เราทำ สีหน้าไร้อารมณ์ ถ้ามีมากเกิน 2 ข้อเหล่านี้ ต้องรีบไปปรึกษาหมอด่วน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มของขึ้น เทพสวมร่าง อาละวาดหนัก
 
          นอกจากนี้ ทางรายการได้เชิญ คุณณัฐ ผู้ที่เชื่อว่าถูกผีเข้า หากไม่สวมพระ จะกรีดร้อง ควบคุมตัวเองไม่ได้ มาให้ นายประเสริฐ ผนึกทอง หนุ่มอ้างใช้ลิ้นสื่อวิญญาณ มาร่วมพิสูจน์ ซึ่งหลังจากจบรายการไป หมอปลา ก็ได้ช่วย คุณณัฐ จนอาการดีขึ้น แม้ถอดพระที่แขวนคอก็ไม่มีอาการคลุ้มคลั่งแล้ว โดย  คุณณัฐ เล่าวิธีการช่วยเหลือของหมอปลาให้ฟังว่า หมอปลา ให้สวดมนต์เช้า-เย็น และใช้วิธีตบหลังให้เกิดเสียงดัง หลังจากหมอปลารักษาก็ดีขึ้น ไม่ได้ยินเสียงคนเรียกแล้ว
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มของขึ้น เทพสวมร่าง อาละวาดหนัก
 
         ซึ่งหมอปลา อธิบายว่า การตบหลังให้เกิดเสียงดัง เป็นวิธีรักษาแนวจิตวิทยา ให้เขาคิดว่าเป็นการไล่ผี เขาก็จะสบายใจ เพราะคิดว่าพบเราตบเขา วิญญาณก็ออกไปแล้ว การสวมมนต์เช้า เย็น ก็ช่วยให้จิตใจสงบ มีอยู่วันนึงผมเจ็บข้อมือเพราะตีเขาเยอะไง แล้วอยู่ดีๆ เขาก็บอกผมว่าไม่ไหวแล้ว อยากไปอ้วก แล้วเขาก็วิ่งไปอ้วกเลย
 
         ฟาก หมอกอล์ฟ เมื่อลองสังเกตอาการของคุณณัฐแล้ว หมอกอล์ฟ ระบุว่า ผมว่าเขาดีขึ้นนะ ดูสดชื่นขึ้น แววตาเขาสดใสขึ้น ไม่ลอยแล้ว มีรอยยิ้มออกมาทางดวงตา ดวงตาเปล่งประกาย การพูดคุยเป็นจังหวะมากขึ้น อาจจะมีสั่นเล็กน้อย ก็อาจจะเพราะแอร์ในสตูมันหนาว หรือตื่นเต้นที่ได้เจอหมอปลาอีกครั้ง
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มของขึ้น เทพสวมร่าง อาละวาดหนัก
 
         ประเสริฐ ผนึกทอง หนุ่มอ้างใช้ลิ้นสื่อวิญญาณ ทดสอบใช้ลิ้นตวัด หาวิญญาณในตัว คุณณัฐ ยืนยันว่า ยังมีวิญญาณอยู่ในตัวคุณณัฐอยู่ แต่ไม่ใช่วิญญาณดุร้ายเหมือนเดิม ผมก็อยากจะชวนวิญญาณเขาไปอยู่ด้วย
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มของขึ้น เทพสวมร่าง อาละวาดหนัก
 
ทั้งนี้ ประเสริฐ เผยเรื่องน้อยใจ ในโซเชียลหาว่าผมเอาน้องสาวทำเมีย ผมสาบานให้ฟ้าผ่าตายเลย ผมไม่เคยทำ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มของขึ้น เทพสวมร่าง อาละวาดหนัก
 
สรุปผลโพล หลังจบรายการ “ผู้ที่ถูกผีเข้า” จะสามารถรักษาให้หายเป็นปกติได้หรือไม่
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/PBNiwYR5MgE