logo ถกไม่เถียง

อุทาหรณ์โอนไว โอนเก่ง!! ตกหลุมรักสาวในโซเชียล โดนขอเงิน เสียไปเกือบ 9 แสน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่สายเปย์ร้องขอความช่วยเหลือ เจอสาวในเฟซบุ๊กหลอกให้หลงรัก ยอมขายบ้าน ที่ดิน โอนเงินให้กว่า 9 แสน ทั้งที่ไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคย ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,โอนเงิน,หลอก,ออนไลน์,แอปหาคู่,ไม่เคยเจอหน้า,สูญ9แสน,ขายบ้าน,หลอกโอนเงิน,สาวหลอกโอนเงิน,ไม่คืน,อุทาหรณ์,โอนไว,โซเชียล,ถูกหลอก,เปย์,สายเปย์,หลอกให้หลง,หลอกให้รัก,ขี้เมา,เมาเหล้า

831 ครั้ง
|
07 ก.ย. 2564

เสียเป็นแสน แขนไม่ได้จับ กลายเป็นอีกประโยคดังบนโลกออนไลน์ที่หลายคนมักโดนล่อลวงเพราะความเสน่หาให้หลอกโอนเงินให้แต่สุดท้ายกลับไม่ได้รับความรักตอบกลับมาซ้ำหนีหายไปไร้การติดต่อ กลายเป็นอุทาหรณ์ช้ำใจที่บอกเล่ากันบนโลกออนไลน์

ล่าสุดในรายการถกไม่เถียง ได้มีกรณีร้องเรียนของหนุ่มใหญ่รายหนึ่งที่อ้างว่าผู้หญิงในโซเชียลมาคุยด้วยแบบคนรักจีบกันแล้วโดนขอให้โอนเงินมากเกือบ8แสนบาท แต่สุดท้ายสาวเจ้าก็ไม่ใยดี ห่างเหินหนีหายไปซะอย่างงั้น

ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์โอนไว โอนเก่ง!! ตกหลุมรักสา

นาย สมาน สิงห์หล้า หนุ่มใหญ่อ้าง โดนสาวในโซเชียลขอให้โอนเงิน รวมเป็นเงิน 794,624.82 บาท ซึ่งเป็นการโอนรวมกว่า 30 ครั้ง ให้กับ น.ส.เอ (นามสมมติ) โดยโอนตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่น ตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึง เมษายน 64 

ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์โอนไว โอนเก่ง!! ตกหลุมรักสา

นายสมาน เล่าว่า  มีผู้หญิงในเฟซบุ๊คบอกว่าเดือดร้อนขอความช่วยเหลือ ขอเงิน 24,000 บาท โดยโอนให้ตอนที่รู้จักกันตอนแรกเลย ซึ่งเธออ้างว่าจะเอาไปจ่ายค่าไฟ ด้วยความสงสารจึงโอนไปช่วย

ต่อมา น.ส.เอ ก็ทักเฟซบุ๊กมาเรื่อยๆ มีโทรศัพท์มาคุยบ้างได้ยินแต่เสียงแต่ไม่เห็นตัวตน  มีการโทรมาบอกขอเงินอ้างว่าจะเอาเงินไปจ่ายค่ารถที่จะโดนยึดบ้าง ป้าป่วย แขนหักบ้าง  ด้วยความเชื่อสนิทใจแม้จะคุยกันไม่กี่วันก็โอนให้น.ส.เอ ไปอีก เคยมียอดโอนเงินสูงสุด 9 หมื่นบาท  ซึ่งตนได้ขอนัดเจอ น.ส.เอ เพื่อเห็นหน้าแต่ก็โดนบ่ายเบี่ยงมาตลอด ไม่เคยได้พบกันเลยสักครั้ง พอคิดว่าโดนหลอกก็ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี ซึ่งร้อยเวรยังได้บอกเลยว่า โง่จริงๆให้เงินเกือบล้านง่ายเกินไป 

ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์โอนไว โอนเก่ง!! ตกหลุมรักสา

 

บทเรียนเรื่องนี้กลายเป็นอุทาหรณ์บอกต่อซ้ำแล้วซ้ำเล่า ว่านายสมาน เชื่อใจคนง่ายเกินไป โดยชาวสังคมออนไลน์ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นว่าไม่รู้ว่าจะสงสารดีหรือไม่? เพราะเรื่องแบบนี้มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งการโอนเงินให้ไปขนาดนี้ก็ต้องแอบหวังอะไรบางอย่างด้วย เข้าข่ายโอนเงินด้วยเสน่หา หรืออาจจะโดนหลอกฉ้อโกง แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรทำได้แค่เป็นกำลังใจและอยากให้ฟ้องร้อง น.ส.เอ พร้อมกับหวังว่านายสมานจะได้เจอคนที่ดี เหมือนจิตใจที่ชอบช่วยเหลือคน

 
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/PAmFedxITOQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง