สองพระฉันรับไม่ไหว? พระมหาไพรวัลย์ เคลียร์ดราม่าฮาหิวแสง-ทำพุทธมัวหมอง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

สองพระฉันรับไม่ไหว? พระมหาไพรวัลย์ เคลียร์ดราม่าฮาหิวแสง-ทำพุทธมัวหมอง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เปิดใจ 2 พส. พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง หลังสร้างปรากฏการณ์ไลฟ์สอนธรรมะแนวใหม่ สอดแทรกความบันเทิง และข้อคิดต่างๆ แบบไม่น่าเบื่อ จนคน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,พระมหาไพรวัลย์,พระมหาสมปอง,พส,พศ,ไลฟ์สด,ธรรมมะ,วัดสร้อยทอง,บาป,เผยแพร่ธรรมมะ,แบรนด์,ตลก,ขำขัน,พุทธศาสนา,สำนักพุทธ,พระ

3,039 ครั้ง
|
06 ก.ย. 2564

จากกรณีพระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง สองพระดังขวัญใจโซเชียลได้มีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กมีผู้ชมกว่าสองแสนคน เพราะว่ามีความสนุกสนานสอดแทรกธรรมะ แต่ในอีกด้านก็มีเสียงตำหนิว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและสร้างความเสื่อมเสียให้กับพระพุทธศาสนา ล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ ได้ออกรายการถกไม่เถียง เปิดใจเกี่ยวกับประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น

ถกไม่เถียง : สองพระฉันรับไม่ไหว? พระมหาไพรวัลย์

พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ เผยว่า อยากให้การเข้าหาพระสงฆ์กับฆราวาสเข้ามาใกล้ชิดกัน เพื่อกระชับพื้นที่ธรรมให้ระยะห่างน้อยลง เพราะคนรุ่นใหม่มองว่าศาสนามีความน่าเบื่อ มีกฎและข้อบังคับเยอะ ทำให้ไม่อยากเข้าใกล้ ซึ่งธรรมะนั้นต้องเลือกเสพได้ถ้าชอบแบบไหนก็ฟังแบบนั้น เลือกแบบที่ฟังธรรมแล้วสบายใจ ไม่อยากให้ฟังเสียงหัวเราะจากอาตมาแล้วเป็นทุกข์ เพราะคนที่รับธรรมนั้นต่างกัน เหมือนกาแฟที่มีหลายแบบ แต่ละคนก็ชอบไม่เหมือนกัน

ถกไม่เถียง : สองพระฉันรับไม่ไหว? พระมหาไพรวัลย์

สำหรับคนรุ่นใหม่ก็จะต้องมีศัพท์แสงใหม่ๆเข้ามา ที่เราตั้งใจไลฟ์เพราะต้องการให้คนเข้ามาก่อน เดี๋ยวค่อยโพสต์ธรรม เดี๋ยวค่อยสอนก็ได้ เพราะแต่ก่อนLive สาระไม่ค่อยมีคนฟัง ให้เหมือนว่าเราคุยกับเค้าได้ด้วย เรื่องที่หัวเราะระหว่าง Live เพราะอยากให้อารมณ์ดี ทำไมจะต้องมีปัญหากับเสียงหัวเราะของคนอื่นด้วย ถ้าใครอยากฟ้องก็ฟ้องไปแต่อยากให้มีพื้นที่กับคนอื่นบ้าง

ถกไม่เถียง : สองพระฉันรับไม่ไหว? พระมหาไพรวัลย์

พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ กล่าวต่อว่า ถ้าคนอยากฟังสาระแนะนำให้ไปดูสำรวจโลก ไม่อยากให้คนเครียดเพราะทุกวันนี้คนไทยแบกรับหลายปัญหา ทั้งโควิด-19 และ เศรษฐกิจ ตอนนี้สมองมันจะแตกตายอยู่แล้ว การฟังธรรมแบบนี้ทำให้ไม่เครียดผ่อนคลาย ส่วนการเล่น การแซวจนเลยเถิดเราห้ามไม่ได้ แต่ตัวอาตมาไม่ถือเพราะกรรมมันเป็นเรื่องเฉพาะตน แซวเล่นๆอาตมาไม่ถือ ก็ไม่บาป

 
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/PC-lXxt5xtE