บิ๊กตู่ ลั่น ไม่ยุบสภา ไม่ลาออก ไม่ปรับ ครม. ขู่คนปล่อยข่าวระวังตัว
logo ข่าวอัพเดท

บิ๊กตู่ ลั่น ไม่ยุบสภา ไม่ลาออก ไม่ปรับ ครม. ขู่คนปล่อยข่าวระวังตัว

ข่าวอัพเดท : การอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 2 ยังคงพุ่งเป้าไปที่งานของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริหารงานผิดพลาด ส่งผลให้ประชาชนไ นายก,ประยุทธ์,บิ๊กตู่,ไม่ยุบสภา,ไม่ลาออก,ไม่ปรับครม,ปล่อยข่าว,อภิปรายไม่ไว้วางใจ

569 ครั้ง
|
02 ก.ย. 2564
       การอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 2 ยังคงพุ่งเป้าไปที่งานของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริหารงานผิดพลาด ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และให้การช่วยเหลือไม่ทั่วถึง โดยก่อนที่ นายกรัฐมนตรี จะเข้าไปตอบญัตติการอภิปราย ก็ได้ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่าจะไม่มีการลาออก ปรับคณะรัฐมนตรี หรือยุบสภาแต่อย่างใด
 
      โดยในประเด็นนี้ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านก็ออกมาตอบโต้ทันที โดยตั้งข้อสังเกตว่า นายกรัฐมนตรีเป็นคนที่แพ้ไม่เป็น
 
        ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวานนี้ เริ่มต้นก็ยังคงพุ่งเป้าไปที่ นายกรัฐมนตรีอีกเช่นเดิม แต่เป็นเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยวที่ยังไม่สามารถหาแนวทางแก้ไขที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ จนไปถึงพนักงานที่ต้องตกงาน อีกทั้งยังมองว่าหลายประเทศจะฟื้นตัวหลังโรคโควิด-19 คลี่คลาย แต่ประเทศไทยยังไม่สามารถฟื้นตัวได้ในอันดับต้น ขณะที่นายกรัฐมนตรีก็ลุกขึ้นตอบในทุกประเด็น
 
    ส่วนประเด็นเรื่องของการบริหารจัดการวัคซีน ก็มีการอภิปราย ทั้งตัวนายกรัฐมนตรี และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่นำวัคซีนคุณภาพต่ำมาให้คนไทย และการตัดสินใจผิดพลาด ที่ไม่ร่วมโครงการโคแวกซ์ ทำให้ไทยได้รับวัคซีน ดังนั้น นายกรัฐมนตรี และ นายอนุทิน จะต้องรับผิดชอบด้วยการลาออก
 
      ขณะที่ตลอดช่วงก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี มีกระแสข่าวสะพัดว่า ส.ส.ในรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐ เคลื่อนไหวขอปรับคณะรัฐมนตรี โดยใช้เสียงสนับสนุนไว้วางใจกดดัน เรื่องนี้ นายกรัฐมนตรี บอกชัดเจนว่าจะไม่มีการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี ยุบสภา หรือลาออกอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง