เพื่อไทย โชว์ป้าย "หยุดยุทธ์" กลางสภาฯ ซัดทำศก.ประเทศล้มเหลว จี้ลาออก
logo ข่าวอัพเดท

เพื่อไทย โชว์ป้าย "หยุดยุทธ์" กลางสภาฯ ซัดทำศก.ประเทศล้มเหลว จี้ลาออก

ข่าวอัพเดท : พท. โชว์ป้าย "หยุดยุทธ์" กลางสภาฯ ซัด "ประยุทธ์" สร้างความล้มเหลวให้ ศก.ประเทศ จี้ให้หยุดเหยียบเบรกประเทศ-ลาออก เพื่อไทย,นายก,หยุดยุทธ์,ประยุทธ์,ลาออก,เศรษฐกิจ,ล้มเหลว,อภิปรายไม่ไว้วางใจ

606 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2564
      พท. โชว์ป้าย "หยุดยุทธ์" กลางสภาฯ ซัด "ประยุทธ์" สร้างความล้มเหลวให้ ศก.ประเทศ จี้ให้หยุดเหยียบเบรกประเทศ-ลาออก
 
     วันนี้ (1 ก.ย.64) การประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดพิเศษ เพื่ออภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่สอง มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง เป็นประธานที่ประชุม โดยการประชุมสภาฯ เริ่มขึ้น เมื่อเวลา 09.00 น. และยังเป็นลำดับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฐานะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ การอภิปรายเริ่มต้นโดย สส.พรรคเพื่อไทย จำนวน 6 คน อภิปรายถึงความล้มเหลวทางเศรษฐกิจ
 
     โดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า 8 ปี ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ คือความล้มเหลวพังพินาศของเศรษฐกิจไทย จากมาตรการล็อกดาวน์ที่ผ่านมาที่ไม่มีแผนรองรับ ทำให้เศรษฐกิจเสียหายกว่า 2-3 แสนล้านบาท อีกทั้งยังทำให้มีผู้ตกงาน และเด็กจบใหม่ว่างงานเพิ่มมากขึ้น ขณะที่การเยียวยาของรัฐบาลมีลักษณะคล้ายกับจับฉลากชิงโชค   นอกจากนั้น จากการบริหารที่ผิดพลาดตลอด 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นคนป่วยแห่งเอเชีย พบตัวเลขหนี้เพิ่มสูงขึ้น คนไทยยากจน แต่มีตัวเลขที่สวนทาง คือ 8 ปีที่ผ่านมา พบความร่ำรวยของเจ้าสัวเพิ่มมากขึ้นถึง 1.2 ล้านล้านบาท ดังนั้นขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ผู้นำที่มาจากการรัฐประหารเป็นคนสุดท้าย ทั้งนี้ วันที่ 4 กันยายนนี้ ขอให้ สส.ลงมติไม่ไว้วางใจ เปลี่ยนนายกรัฐมนตรีเพื่อรีสตาร์ทประเทศไทย ตนขอเป็นตัวแทนประชาชนมาไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ออกไป
 
      ขณะที่นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย อภิปรายย้ำถึงความล้มเหลวเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ที่ได้รับความเสียหายจากความล้มเหลวในการแก้ไขโควิด-19 พร้อมกับเป็นตัวแทนประชาชนฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ ว่าผิดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 47 และ มาตรา 55 ว่าด้วยการทำหน้าที่ของรัฐต่อการป้องกันโรคระบาด และการให้ประชาชนได้สิทธิเข้าถึงการรักษา และฟ้องตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
 
    “ขอให้ตัวแทนนายกรัฐมนตรีเตรียมรับเอกสาร ความโกรธแค้นบรรจุคราบน้ำตาประชาชน ความสิ้นหวัง ของประชาชน ขอให้หยุดเหยียบเบรกประเทศเพื่อให้ประเทศเดินหน้า และให้คนอื่นมาเหยียบคันเร่งประเทศไทย ท่านออกไปเถอะครับ” นายจักรพล อภิปราย
 
       โดยระหว่างที่นายจักรพล กล่าวปิดอภิปรายนั้น สส.พรรคเพื่อไทย ที่นั่งในบริเวณใกล้เคียง ได้ถือกระดาษที่พิมพ์รูปหน้าของ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมข้อความว่า “หยุดยุทธ์” แสดงต่อที่ประชุมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง