logo ถกไม่เถียง

ทำกันได้ลง!! เพื่อนหลอกขายทอง ซ้ำโกง โยนให้เป็นแพะรับบาปใช้หนี้ กว่า 15 ล้านบาท : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหาย รวมตัวร้องโดนโกงทองกว่า15 ล้านบาท ไม่เคยเป็นข่าว เพราะไปร้องเรียนแล้วไม่มีใครสนใจ จนติดต่อผ่านเพจรายการถกไม่เถียง ได ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,โกงทอง,15ล้าน,ผู้เสียหาย,ร้องเรียน,ฉ้อโกง,หลอก,มิจฉาชีพ,ไม่เป็นข่าว,ร้องเรียน,ทนายสงกาญ์,ทองคำ,ตุ๋นขายทอง,แชร์ลูกโซ่,ทองหลุดจำนำ,หลอกขายทอง,แม่ทีม,ลูกทีม,กระทรวงยุติธรรม,ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต

920 ครั้ง
|
30 ส.ค. 2564
รายการถกไม่เถียง ได้รับร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหาย ถูกโกงทองจากการหลอกให้ร่วมลงทุนขายทองราคาถูก รวมคิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท ซึ่งได้มีการแจ้งความไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วแต่เรื่องราวเงียบ ตามจับตัวสาวนักต้มตุ๋นทองไม่ได้
 
ถกไม่เถียง : ทำกันได้ลง!! เพื่อนหลอกขายทอง ซ้ำโก
 
คุณ แอนนี่ หนึ่งในผู้เสียหายได้เล่าว่า ตนรู้จักกับสาวนักต้มตุ๋นคนนี้เพราะทำงานในโรงงานเดียวกัน เขาชวนมาขายทองแบบผ่อน จากนั้นก็ชวนขายทองหลุดจำนำ 2 สลึง 7500 บาท ซึ่งตนเห็นว่าราคาถูกเลยซื้อเก็บไว้เอง ซึ่งตอนซื้อก็ได้ทองจริงๆ
 
“เราเคยซื้อแล้วเราได้จริง เราก็มั่นใจว่าคงไม่โดนหลอก เคยขายวันนึงได้ 4-5 แสน แล้วก็ได้ทองจริง พอลูกค้าโอนเงินให้เรา เราก็รีบโอนเงินให้เขาเลย ไม่เคยอยู่ในบัญชีเราเกิน 5 นาที แล้วเราก็ไม่เคยกดเงินสดออกมาใช้เลยด้วย ”
 
พอคนอื่นเห็นว่าเราได้ทองจริง ก็เลยมาขอซื้อทองจากตน จากคนซื้อทอง ตนจึงผันตัวกลายเป็นลูกทีมขายทองให้กับสาวนักต้มตุ๋นคนนี้ ต่อมามีเรื่องสะดุดอยู่ตรงที่เขาเริ่มไม่ส่งทองให้ โดยอ้างว่าถ้าโอนเงินรอบวันนี้จะได้รับทองในวันนั้น บางครั้งก็อ้างว่า ที่ทองไม่ออกเพราะภาษีไม่ถึงร้านทองเลยไม่ปล่อยมา
 
ถกไม่เถียง : ทำกันได้ลง!! เพื่อนหลอกขายทอง ซ้ำโก
 
เมื่อไม่ได้ทอง ลูกค้าก็เริ่มมาทวงเงินจากตนแต่ เงินนั้นถูกโอนไปที่สาวนักต้มตุ๋นแล้ว ทำให้ไม่มีเงินมาคืนลูกค้าและเขาอ้างว่าต้องรอก่อน คุณแอนนี่ เผยว่า ต่อมาได้มีลูกค้าแจ้งความมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากลูกค้าโอนเงินมาที่บัญชีของตน แต่ไม่มีเงินไปคืนลูกค้า ทำได้อย่างเดียวคือจ้างทนายมาสู้ เพราะคิดว่าตัวเองไม่ผิด และบริสุทธิ์ใจ
 
“หนูต้องไปขายรถเพื่อเอามาจ้างทนายสู้คดี หนูไม่ได้คืนเงินใครเลย เพราะหนูไม่มีเงินจริงๆ แค่เงินจะจ้างทนายยังต้องเอารถไปขายเลย มันสุดแล้ว มันไม่รู้จะอยู่ยังไง”
 
ถกไม่เถียง : ทำกันได้ลง!! เพื่อนหลอกขายทอง ซ้ำโก
 
นอกจากนี้ ลูกค้าบางคนก็ขู่ว่าจะมาอุ้ม จะไปหาพ่อแม่ที่บ้านนอก จึงตอบเขาไปว่า ถ้ามาฆ่าตนแล้วเรื่องมันจะจบก็ทำเลยซึ่ง เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่เจอหนักที่สุดในชีวิต เคยท้อมากจนอยากจะฆ่าตัวตาย ไม่รู้จะสู้ต่อยังไง
 
ถกไม่เถียง : ทำกันได้ลง!! เพื่อนหลอกขายทอง ซ้ำโก
 
บทเรียนครั้งนี้ คนรู้จักกันแต่ทำกันได้ลงคอ การกระทำ คำพูดของสาวนักต้มตุ๋นคนนี้เนียนมาก เราก็ไว้ใจเขา ตอนนี้อยากขอเงินต้นคืน เพราะเดือดร้อนมาก อยากจะถามเขาว่าไม่สงสารคนหาเช้ากินค่ำด้วยกันหรือ ทุกคนมีภาระ มีลูก มีพ่อแม่ที่ต้องเลี้ยงดู ทำไมต้องมาหลอกคนกันเอง เราเป็นเพื่อนกัน มาหลอกกันขนาดนี้ จิตใจคุณทำด้วยอะไร  
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/urlCDb5m450