logo ถกไม่เถียง

สาวโรงงานหลั่งน้ำตา! เพื่อนสาวสุดแสบ หลอกขายทองราคาถูก ก่อนเชิดเงิน 15 ล้านล่องหน

ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหาย รวมตัวร้องโดนโกงทองกว่า15 ล้านบาท ไม่เคยเป็นข่าว เพราะไปร้องเรียนแล้วไม่มีใครสนใจ จนติดต่อผ่านเพจรายการถกไม่เถียง ได ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,โกงทอง,15ล้าน,ผู้เสียหาย,ร้องเรียน,ฉ้อโกง,หลอก,มิจฉาชีพ,ไม่เป็นข่าว,ร้องเรียน,ทนายสงกาญ์,ทองคำ,ตุ๋นขายทอง,แชร์ลูกโซ่,ทองหลุดจำนำ,หลอกขายทอง,แม่ทีม,ลูกทีม,กระทรวงยุติธรรม,ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต

1,049 ครั้ง
|
30 ส.ค. 2564
        กลุ่มผู้เสียหาย รวมตัวร้องโดนโกงทองกว่า15 ล้านบาท ไม่เคยเป็นข่าว เพราะไปร้องเรียนแล้วไม่มีใครสนใจ จนติดต่อผ่านเพจรายการถกไม่เถียง ได้รับการติดต่อกลับ ดีใจจนน้ำตาไหล หวังสื่อช่วยตามคดี ตอนนี้ทุกข์หนัก ต้องตกเป็นจำเลย วอนขอเงินคืน
 
         วันที่ 30 ส.ค.2564  รายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เปิดใจสัมภาษณ์ แอนนี่ , ภา และ พิม ผู้เสียหายถูกหลอกขายทองราคาถูก แต่ไม่ได้ทอง และ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม 
 
ถกไม่เถียง : สาวโรงงานหลั่งน้ำตา! เพื่อนสาวสุดแส
 
        พิม หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองได้ส่งข้อความไปที่เพจถกไม่เถียง บอกว่าเราโดนโกงทอง ส่งไปหลายที่มากแต่ไม่มีที่ไหนตอบรับ ปรากฏว่าเพจถกไม่เถียงตอบกลับมา เราร้องไห้เลย ร้องไห้แบบไม่อายใคร เพราะเราท้อจนหมดหวัง หมดหวังมากจนเคยคิดฆ่าตัวตาย โดย พิม เผยว่าตนเองเปิดร้านเสริมสวย และขายข้าวกล่อง ภามาซื้อข้าวร้านเราทุกวัน ก็เลยมาชวนเราลองซื้อทองขายไหม ราคาถูก เราอยากลอง ลองซื้อรอบแรกปรากฏได้จริง เลยอยากจะลองลงทุนขายทอง แต่เราไม่มีเงินก็เลยไปยืมเงินคนอื่นมาลงทุน ชวนพี่ชายมาหุ้น กะว่าจะเอาไปขายเก็งกำไร แต่ตอนหลังไม่ได้ทอง เราก็ถามตามทองว่า จะได้ทองไหม จะได้เมื่อไหร่ เราไม่มีเงินลงทุนแล้วนะ ทำให้เราเครียดมาก เราไม่มีทุนจะขายข้าวต่อ ตอนนี้ต้องไปเซ็นร้านผัก เพื่อจะเอามาทำกับข้าวขาย พอได้เงินก็เอาไปจ่ายร้านผัก ทุกวันนี้อดมื้อกินมื้อ เรามีลูก ลูกก็ยังต้องกินนม คนข้างบ้านสงสารก็เลยเอานมโรงเรียน มาให้ เอาแพมเพิสมาให้ อยากฝากไปถึงคนนั้นว่า "หนูกราบค่ะ ถ้าเห็นแล้วขอเงินคืน ขอชีวิตลูกคืน ขอชีวิตเราคืน เราอยากใช้ชีวิตปรกติแล้ว"
 
ถกไม่เถียง : สาวโรงงานหลั่งน้ำตา! เพื่อนสาวสุดแส
 
         แอนนี่ ผู้เสียหายที่ถูกโกงเผยว่า ตนเองรู้จักกับคนที่หลอก ความเสียหายตอนนี้ที่เราโดนไปคือ 5 ล้านบาท โดยเรารู้จักกับเขาในโรงงาน ทำงานด้วยกัน ตอนแรกเขาชวนมาขายทองผ่อนก่อน สักพักก็ชวนขายทองหลุดจำนำ 2 สลึง 7500 บาท เราเห็นว่ามันถูกก็เลยซื้อเอง ปรากฏว่าได้จริง โอนเงินวันเสาร์ วันจันทร์ได้ทองเลย พอคนอื่นเห็นว่าเราได้ทองจริง เขาก็เลยมาซื้อทองกับเรา เราเลยกลายเป็นลูกทีมขายทองให้กับเขา เราโพสต์เฟซบุ๊กขายทอง ขายพ่อแม่ ขายพี่ ขายน้อง เราเคยซื้อแล้วเราได้จริง เราก็มั่นใจว่าคงไม่โดนหลอก เคยขายวันนึงได้ 4-5 แสน แล้วก็ได้ทองจริง  พอลูกค้าโอนเงินให้เรา เราก็รีบโอนเงินให้เขาเลย ไม่เคยอยู่ในบัญชีเราเกิน 5 นาที แล้วเราก็ไม่เคยกดเงินสดออกมาใช้เลยด้วย เราเริ่มขายทองกับเขาช่วง ก.ย.-ต.ค. จากนั้นเขาเริ่มหายไปช่วงเดือน มี.ค. มันมาสะดุดตรงที่ว่า พอเราโอนเงินให้เขา เขาก็อ้างตลอด ไม่ยอมส่งทองให้ เราก็ถามว่าทำไมไม่ส่งมา เขาก็จะมีสคริปต์ให้เราส่งให้ลูกค้า ส่งไปบอกว่าโอนวันนี้ ได้วันนั้น แล้วก็อ้างกับเราว่าภาษีไม่ถึงร้านทอง เลยปล่อยทองมาไม่ได้ บางทีลูกค้าไม่เข้าใจ ขอเงินคืน เราก็ไปบอกเขาว่าลูกค้าขอเงิน เขาก็อ้างว่าต้องรอก่อน
 
           แอนนี่ เล่าทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้เป็นหนี้หลักล้าน แต่มีเงินเดือนหมื่นแปดหมื่นเก้า ขนาดว่าทำโอทีด้วย เราโดนลูกค้าแจ้งความกันเกือบหมดทุกคน เพราะลูกค้าโอนเงินมาที่บัญชีเรา แต่เราไม่มีทองไปให้เขา เราไม่มีเงินมาคืนลูกค้า ทำได้อย่างเดียวคือจ้างทนายมาสู้ เพราะเราคิดว่าเราไม่ผิด เราบริสุทธิ์ใจ เราต้องไปขายรถเพื่อเอามาจ้างทนายสู้คดี เราไม่ได้คืนเงินใครเลย เพราะไม่มีเงินจริงๆ แค่เงินจะจ้างทนายยังต้องเอารถไปขายเลย มันสุดแล้ว มันไม่รู้จะอยู่ยังไง ลูกค้าที่ขู่ว่าจะมาอุ้มเรา จะไปหาพ่อแม่เราที่บ้านนอก เราบอกเขาว่าถ้ามาฆ่าเราแล้วเรื่องมันจะจบก็ทำเลย เรื่องนี้เราเจอหนักทีสุดในชีวิตเลย เคยท้อมากจนอยากจะฆ่าตัวตาย เราแจ้งความกับตำรวจแล้ว พูดตรงๆ เหมือนเขาไม่อยากจะรับเรื่องให้เรา อย่างกรณีพี่พิมพ์ คุณพิมพ์แจ้งความกับตำรวจ เขาบอกให้แจ้งความคุณภาเลย เพราะโอนเงินเข้าบัญชีคุณภา 
 
         อยากฝากไปถึงผู้ก่อเหตุ  "เราหาเช้ากินค่ำด้วยกัน มีภาระ มีลูก มีพ่อแม่ต้องเลี้ยงดู คนรู้จักกันแท้ๆ ยังทำกันได้ลงคอ การกระทำ คำพูดของเขามันเนียนมากเลย เราก็ไว้ใจเขา ทำไมต้องมาหลอกคนกันเอง เราเป็นเพื่อนกัน มาหลอกกันขนาดนี้ จิตใจคุณทำด้วยอะไร ไม่ใช่แค่หนู คนทั้งแผนกก็โดนเขาหลอก ลูกค้าหนูเขาไม่ขออะไรแล้ว ไม่ต้องการกำไรแล้ว แค่เอาต้นมาคืนก็พอแล้ว"
 
ถกไม่เถียง : สาวโรงงานหลั่งน้ำตา! เพื่อนสาวสุดแส
 
         ภา หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกหลอกเป็นแม่ข่าย เล่าว่า เราเสียหายไป 2.4 ล้านบาท เราเชื่อใจเขาเพราะทำงานด้วยกันทุกวัน ไม่เคยคิดว่าเขาจะหนีไปเลย รูปแบบในการโกงเราเจอรูปแบบเดียวกัน เขามักจะบอกว่า คนที่ได้ไม่ครบจะได้รอบถัดไปนะ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อะไรเลย ตอนนี้เราเป็นหนี้ลูกค้าอยู่เกือบ 50 คน ลูกค้าเราก็รู้เรื่อง และโดนแจ้งความกันทุกคน ยอดเสียหายที่เยอะที่สุดคือ 5 ล้านบาท เราบอกลูกค้าว่าต้องรอก่อนนะ เดี๋ยวจะหาเงินมาคืนให้ บางคนก็เข้าใจ บางคนก็ไม่เข้าใจ ก็ไปแจ้งความเรา ก็อยากฝากบอกไปถึงคนนั้นว่า อยากให้ออกมารับผิดชอบบ้าง ไม่ใช่ว่าหายไปเลย ลูกทีมทุกคนลำบากมาก เป็นหนี้กันหมดทุกคน อยากให้ออกมารับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำค่ะ
 
ถกไม่เถียง : สาวโรงงานหลั่งน้ำตา! เพื่อนสาวสุดแส
 
        ฟาก ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม แนะว่า ต้องเรียนคุณผู้ชมก่อนว่าถ้าเห็นของถูกอย่าใจอ่อน อย่าไปซื้อมา ส่วนเรื่องจ้างทนายสามารถติดต่อกระทรวงยุติธรรมได้ เขาจะติดต่อหาทนายให้เรา แล้วไปแจ้งความกับพนง.สอบสวน เราต้องแจ้งว่าเราเป็นผู้เสียหายเช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่ทำการพิสูจน์ได้ จะได้ทำการรวมตัวเอาผิดกับคนที่หลอกลวงเราได้  เมื่อแจ้งความกับ พนง.สอบสวนแล้ว พนง.สอบสวนต้องรีบทำเรื่องอายัดทรัพย์สินของแม่ข่าย ก่อนที่เงินทั้งหมดจะถูกยักย้ายถ่ายเทออกไปจากตัวแม่ข่าย ต้องรีบติดต่อ ป.ป.ง.ให้อายัดทรัพย์โดยด่วน ถึงแม้จะไม่ได้คืนเต็ม 100 แต่ก็ยังได้เงินคืนส่วนหนึ่ง
 
ถกไม่เถียง : สาวโรงงานหลั่งน้ำตา! เพื่อนสาวสุดแส
 
         ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยถึงกรณีนี้ว่า ในเบื้องต้น ปกติแล้วผู้เสียหายต้องร้องทุกข์กับ พนง.สอบสวน และพนง.สอบสวนต้องรับเป็นคดีไว้ ส่วนคดีนี้จะเป็นการฉ้อโกงหรือไม่ ต้องดูว่ามีผู้เสียหายมากน้อยเท่าไหร่ และมีการล่อลวงซื้อขายกันผ่านช่องทางใด สำหรับการร้องทุกข์กับ พนง.สอบสวน ถ้า พนง.สอบสวน ไม่เดินเรื่องให้เรา สามารถไปร้องเรียนได้ที่ยุติธรรมจังหวัดชลบุรี หลังจากวางสายไปผมจะรีบสั่งตรงไปให้ทางยุติธรรมจังหวัดให้รับเรื่องเลยครับ ผมจะให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ลงพื้นที่ไปดูด้วย เพื่อไปดูจำนวนผู้เสียหาย และถ้ามีผู้เสียหายมากๆ จะให้ดีเอสไอตั้งเป็นคดีพิเศษและรับเรื่องเอาไว้
 
ถกไม่เถียง : สาวโรงงานหลั่งน้ำตา! เพื่อนสาวสุดแส
 
สรุปผลโพล คุณคิดว่า ผู้เสียหายจะได้เงินคืนหรือไม่?
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/w4vEQSCm18I