เจาะทุกปมสงสัย ใครมาส่ง ผกก.โจ้ มอบตัว สคริปต์เป๊ะ ไม่ซัดทอด ตัวไม่ตาย นายไม่ด่างพร้อย!
logo ถกไม่เถียง

เจาะทุกปมสงสัย ใครมาส่ง ผกก.โจ้ มอบตัว สคริปต์เป๊ะ ไม่ซัดทอด ตัวไม่ตาย นายไม่ด่างพร้อย!

ถกไม่เถียง : จากกรณีที่ทาง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแถลงข่าวรวบผู้กำกับโจ้ สอบผู้ต้องหายาเสพติดโหดเอาถุงดำคลุมศีรษะจนเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าตัวให้ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ผู้กำกับโจ้,ผกกโจ้,ทนายเดชา,สันธนะ,ตำรวจ,มอบตัว,สคริปต์,จับกุม,ผบตร,แถลงข่าว,นครสวรรค์,ถุงคลุมหัว,ละคร,ไม่ซัดทอด,ทุจริต,กองปราบ,ทนายตั้ม,องค์กร,ปฏิรูปตำรวจ,ลูกน้อง

12,690 ครั้ง
|
27 ส.ค. 2564
         จากกรณีที่ทาง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแถลงข่าวรวบผู้กำกับโจ้ สอบผู้ต้องหายาเสพติดโหดเอาถุงดำคลุมศีรษะจนเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าตัวให้การรับสารภาพ อ้างไม่ได้ตั้งใจทำให้เสียชีวิต แค่ต้องการเค้นข้อมูล สาบานไม่เคยทุจริตเรื่องเงิน ส่วนเรื่องถอดกล้องวงจรปิดเนื่องจากช็อก  พร้อมขอรับผิดเพียงผู้เดียว ป้องลูกน้องไม่เกี่ยว 
 
         ล่าสุด วันที่ 27 ส.ค.2564  นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล และ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊กทนายคลายทุกข์ ได้ให้สัมภาษณ์ใน รายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงประเด็นดังกล่าว
 
ถกไม่เถียง : เจาะทุกปมสงสัย ใครมาส่ง ผกก.โจ้ มอบ
 
         นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เผยว่าจากที่เคยมาออกรายการแล้วบอกว่า ผกก.โจ้ ไม่ได้หนีออกนอกประเทศ แต่อยู่แถวๆนี้ แล้วปรากฎว่า เป็นเรื่องจริงนั้น อย่างเมื่อคืนเราก็ได้ชมละครโรงใหญ่กันแล้ว องค์กรแบบนี้ ทำแบบนี้กันเยอะในคดีใหญ่ๆ ที่ผ่านมา ไม่ใช่ว่าเขาไม่เคยทำ เพียงแต่คนนอกไม่ทราบ แต่คนข้างในเขารู้ดี เมื่อคืนก็มีการวางบทกันไว้ อย่างเมื่อคืนมีใครชื่อไหมในการแถลงข่าว เอาเป็นว่าเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งก็ได้ คือองค์กรเขาแล้วก็ตำแหน่งหน้าที่พวกเขา ทุกครั้งที่มีคดีใหญ่ๆ อย่างแรกเขาเอาองค์กรเป็นตัวตั้งก่อน โดยไม่คำนึงถึงประชาชน สังคม หรือสื่อ อย่างเมื่อคืนที่ดูตอนแถลงข่าว พวกคุณเชื่อกันไหมล่ะ สุดท้ายมันไม่เกิดประโยชน์ อย่างที่ผ่านมา วิกฤตศรัทธาขององค์กรนี้แก้ไขได้ไหม ประชาชน ยอมรับไหมในการทำหน้าที่ของพวกเขา จับกุมตัวผู้ต้องหา แล้วก็มีการนำตัวมาแถลงข่าว ใครๆก็จับพิรุธได้ กำกับการแสดงแต่ไม่เนียน! มันไม่เนียนตั้งแต่การรับตัวผู้ต้องหา สถานภาพเขาเปลี่ยนไปแล้วนะ คุณไปเห็นใจเขา ห่วงว่าเขาจะฆ่าตัวตาย ถ้าผมอยู่ตรงนั้นผมคงจะบอกเขาว่าจะตายก็ตายไปเถอะ คนอย่างเขา ผมไม่เชื่อหรอกว่าจะฆ่าตัวตาย ดูจากรูปลักษ์ โปรไฟล์คุณ ไม่กล้าหรอก ในสำนวนเขาออกมาแบบนี้พูดไปก็ขัดแย้ง ผมไม่เชื่ออยู่แล้ว 
 
          คดีนี้ ใครเป็นผู้ต้องหา ใครเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องแยกให้ชัด เขาจะต้องใช้สิทธิในการขอประกันตัวอยู่แล้ว เจตนาหนีไหม อย่าบอกว่าไม่ได้หนี ถ้าวันนี้ไม่มีคนตาย คุณจะถอดกล้องวงจรปิดไหม ถ้าวันนั้นคุณแมนจริงทำไมไม่ออกมารับเอง แต่ปล่อยเวลาล่วงเลยมาถึงทุกวันนี้ คุณไปสั่งถอดกล้องวงจรปิด ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าคุณต้องการทำลายหลักฐาน คุณบอกผมสั่งเองคนเดียว แล้วทำไมคุณไม่รีบรายงานผู้บังคับบัญชาตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ที่คุณออกมามอบตัวก็เพราะสังคมเขาตัดสินคุณกันแล้วไง แล้วเมื่อมอบตัว ก็เป็นเหตุแห่งการขอประกันตัว เพราะศาลอาจจะมองได้ว่า เขาไม่ได้หลบหนี  
 
ถกไม่เถียง : เจาะทุกปมสงสัย ใครมาส่ง ผกก.โจ้ มอบ
 
          นายสันธนะ แฉ อดีต ผกก.โจ้ เป็นคนพิเศษ ผมเรียกเขาว่า 'โจ้ หัวจ่าย' ดูได้จากการเติบโตในตำแหน่งหน้าที่เขา สถานภาพเขาไม่ใช่คนธรรมดา เขาเป็นรวม และแจกจ่ายออกไป  คนที่ไปส่ง ผกก.โจ้ ถ้าไม่ใช่คนของพวกเขาก็คงแปลก ก็ต้องเป็นคนฝั่งเดียวกันนั่นแหละ คนที่จะไปรับมอบตัวก็ต้องเป็นคนรู้จัก คนที่ไปส่งข้อหามันก็มีอยู่แล้ว ถึงต้องปล่อยให้ไป ก็รู้กัน คุณคิดว่าใครเป็นคนเขียนบทละครล่ะ? เขียนแบบนี้จะให้ ผกก.โจ้ เป็นพระเอกหรือผู้ร้ายกันแน่? พวกเขาคงคิดว่าบทละครที่พวกเขาเขียนขึ้นมามันทำให้องค์กรเขาได้รับการยอมรับ ประชาชนก็คงจะเชื่อ อย่างเรื่องที่มีการจับผิดว่ารูปที่มีการมอบตัว เหมือนเป็นตัวปลอม เป็นการจัดฉาก ถ้าไม่ใช่ ผกก.โจ้ คงเรื่องใหญ่ แต่ก็คงพิสูจน์อะไรไม่ได้แล้ว เพราะการแถลงผ่านพ้นไปแล้ว แล้วตอนที่โฟนอินแถลงข่าวเขาอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ เขาอยู่กับใครล่ะ ก็คงมีคนบอกบทนั่นแหละ เขาจวนตัวแล้ว และผู้บังคับบัญชาคงบอกให้เขาเล่นบทนี้ไป จากวันนี้ไป ทุกสิ่งทุกอย่างในเรื่องคดีคงจะคลี่คลาย วันดีคืนดีคงพบ ผกก.โจ้ เดินออกมาพูดคุุยกับเรา แต่คงจะไม่ได้รับการปล่อยตัวในเร็วๆนี้ แต่ก็คงจะมีสิทธิในการยื่นประกันตัว หลายๆคนเชื่อมือเขา ผมคิดว่าเขาก็อาจจะกลับมาได้ อาจจะไม่ได้กลับมาในฐานะตำรวจแต่อาจจะเป็นฐานะอื่นก็ได้
 
            นายสันธนะ วิเคราะห์จุดต้นตอของเรื่องนี้ น่าจะเกิดปัญหาภายใน เกี่ยวกับการบริหารรายได้ที่ไม่ปกติ ซึ่งจะมีรายได้นอกเหนือจากเบี้ยเลี้ยงปกติแน่นอน เราต้องยอมรับตรงนี้ เมื่อ ผกก.โจ้ เข้ามาในพื้นที่ ก็มีผู้ประกอบการในพื้นที่ตั้งข้อครหาว่ามันไม่ใช่ ทรงเขามาตอนแรกก็ดูดีมีฐานะ แต่พอมานั่งเก้าอี้จริงๆ ปรากฏมันไม่ใช่อย่างนั้น ผู้ประกอบการเขาก็รับไม่ได้ เมื่อตัวเลขมันอัพขึ้นเรื่อยๆ คือไม่ได้ไปทำลายระบบ แต่ไปเพิ่มตัวเลขจากผู้ประกอบการ ที่ต้องจ่ายประจำรายเดือน และเมื่อรายได้เพิ่ม แต่การกระจายให้ระดับชั้นผู้น้อยมันไม่ถึง มีการข้ามไปยังระดับสูงเลย ก็ทำให้เกิดปัญหา แต่ผมก็ยังมีใจว่า ตร.ชั้นผู้น้อยคนนี้ อาจจะไม่ชอบการกระทำแบบนี้ก็ได้ ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่า ตร.ชั้นผู้น้อยคนดังกล่าว มีตัวตนอยู่จริงมั้ย ตราบใดที่ผมไม่ได้คุยกับเขา แต่ผมก็เข้าใจในเหตุผลนะที่เขาไม่สามารถแสดงตัวตนได้
 
ถกไม่เถียง : เจาะทุกปมสงสัย ใครมาส่ง ผกก.โจ้ มอบ
 
          ส่วนเรื่องที่มีภาพ ตร.ออกมาแสดงท่าทำความเคารพ หรือสวมกอด ผกก.โจ้ ที่เป็นผู้ต้องหา จนสังคมเกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์ คนเหล่านี้อาจจะมีความมั่นใจว่าพอสถานการณ์คลี่คลาย ผกก.โจ้ อาจจะได้กลับมาอีก คนเหล่านี้จึงต้องแสดงความมั่นใจว่าเขายังศรัทธาในตัว ผกก.โจ้คนนี้ การแสดงความรัก ความห่วงใย มันก็ได้ในระดับนึง ซึ่งก็อย่างที่ผมบอก เขาเป็นคนพิเศษ การที่เขาเข้ามาในตำแหน่งผู้กำกับเนี่ยมันไม่ธรรมดา มันเร็วผิดปกติ  
 
          สำหรับเรื่องเอาถุงคลุมหัวผู้ต้องหายาเสพติดนั้น นายสันธนะ มองว่า เจตนาในใจ ผกก.โจ้ เนี่ย ผมเชือว่าเขาต้องการโชว์ให้ลูกน้องเห็น แต่เขาไม่เคยทำ ผลก็เลยออกมาอย่างนี้ ถ้าเขาต้องการจะฆ่าจริง มันดูแล้วสถานที่มันไม่ใช่ ผมดูโดยประสบการ์ณเขาไม่ได้เจตนา แต่ที่เห็นมาหน่วยงานนี้ต้องทำแบบนี้ทำให้ลูกน้องดู คนระดับเขาถ้าตั้งใจจะฆ่าผู้ค้ายาเสพติด คงไม่เอามาฆ่าในสถานีตำรวจ ผมว่าเขาคงประมาทพลาดพลั้งไป ไม่ได้ตั้งใจให้ถึงแก่ชีวิต ถ้า ผกก.โจ้ ออกมาพูดตั้งแต่วันแรกๆ ว่า ผมสั่งลูกน้องทำเอง มันคงมองได้อีกแบบ แต่นี่มันล่วงมาตั้งหลายวันแล้ว ก่อนที่คุณจะออกมาพูดว่าเป็นคนสั่งลูกน้องทำเอง ขอรับผิดชอบแต่ผู้เดียว ที่พูดแบบนี้เพราะคุณอยากให้มันพ้นๆ ตัวไป ละครมันจะปิดฉากแล้ว คุณเพิ่งเอาบทนี้มาเล่น ก็ลองดูว่ามันได้ไหม ถ้าคุณจะรับเองแต่เพียงผู้เดียว คุณต้องทำเองตั้งแต่ตอนสอบผู้ต้องหาแล้ว ก็ดูเอาว่าในคลิปมันออกมายังไง เรื่องความหนักเบามันก็มีผลในทางคดี ก็ต้องรอดูในวันข้างหน้าว่าคดีจะดำเนินการไปอย่างไร แต่เชื่อว่าต้องไปถึงศาลสูงสุด คดีอย่างนี้คุณต้องเปิดเผย ยิ่งต้องทำให้โปร่งใส ยิ่งคุณปกปิดผู้ต้องหาแบบนี้ ยิ่งทำให้สังคมคลางแคลงใจ 
 
ถกไม่เถียง : เจาะทุกปมสงสัย ใครมาส่ง ผกก.โจ้ มอบ
 
          ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊กทนายคลายทุกข์ กล่าวถึงคดีนี้ว่า ผกก.โจ้ อยู่ในเขตภาค 6 หลังถูกสั่งเด้ง ต้องมีคนระดับรองผู้บัญชาการเป็นผู้ดูแล เพราะเป็นเรื่องร้ายแรง ซึ่งเราก็ไม่รู้เป็นคนไหน มันก็ไม่ควรจะคลาดสายตาไปได้ เราก็สงสัยว่ามาอยู่ที่ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ของภาค 2 ได้อย่างไร ซึ่งถ้าคนอย่างเขาจะหนี ก็ควรจะหนีไปแถวตะเข็บชายแดนมากกว่า แต่ผมเชื่อว่าเขาอาจจะมีการกักตัวที่อื่นมากกว่า เพราะการที่ขับรถไปส่งอาจจะโดนการดำเนินคดี สมมติผมเป็น ผกก.โจ้ ผมคงเลือกมอบตัวกับคนที่เขาไม่เกี่ยวข้องอะไรเลย ส่วนเรื่อง ตร.ชั้นผู้น้อย คุณอัจฉริยะ เชื่อว่าไม่มีจริง แต่เป็น ตร.ชั้นผู้ใหญ่ ที่เป็นคนเปิดเผยเรื่องนี้ ซึ่งเดี๋ยวเขาจะมีการแฉเรื่องนี้ เขาว่ามีหลักฐาน สำหรับภาพที่ตร.แสดงความเคารพ ผกก.โจ้ ที่เป็นผู้ต้องหานั้น การแสดงความเคารพต่อ ผกก.โจ้ มันไม่ได้ผิดกฎหมาย แต่ผมว่ามันดูไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ ภาพที่ออกมามันแสดงให้เห็นว่า บุคคลนี้คือคนที่ทำร้ายคนตายในสถานีตำรวจ มันก็ไม่น่าจะมีภาพทำความเคารพกันออกมา เขาเป็นผู้ต้องหายังจะไปเคารพอะไรอีก
 
         ทั้งนี้ ทนายเดชา อัปเดตเรื่องที่ไปแจ้งความดำเนินคดี ทนายษิทรา หรือทนายตั้ม ว่าได้มีการไปแจ้งความดำเนินคดีจริงๆ มีหลักฐานครบ ยืนยันไม่มีการตบทรัพย์แน่นอน คดีนี้ผมอ้าง ผกก.โจ้ เป็นพยาน ไม่มีทางถอยแน่นอน ถ้าแพ้ก็ติดคุก ชนะก็หลุด ผมกับทนายตั้มมีปัญหาส่วนตัวกันมานานแล้ว อัจฉริยะ เป็นเพื่อนผม และเขาก็ทะเลาะกับทนายตั้มมานานแล้ว ต่างคนต่างมีเรื่องขัดแย้งกัน แต่เรื่องเฟคนิวส์เนี่ยก็ต้องมารับผิดชอบกัน
 
ถกไม่เถียง : เจาะทุกปมสงสัย ใครมาส่ง ผกก.โจ้ มอบ
 
          ส่วนเรื่องคดี ผกก.โจ้ คดีแบบนี้ไม่ใช่คดีแรก การที่จับคนมาแล้วเอาถุงดำคลุมหัว แต่เท่าที่ผมถาม ตร.มา ปกติการคาดเค้นผู้ต้องหาเขาจะใช้ถุงใส นับ 1-90 แล้วดูอาการว่าทุรนทุรายแค่ไหน ซึ่งแบบนี้ก็จะตัดสินได้ว่าเป็นการทรมาน แต่ถ้าตายแบบนี้ก็คงจำคุกตลอดชีวิต แล้วเขาก็พูดในคลิปด้วยว่า เอาให้ตาย ฉะนั้นเจตนาฆ่าแน่นอน สำหรับเรื่องที่ ผกก.โจ้ ออกมายอมรับคนเดียว ไม่ซัดทอดลูกน้อง แสดงว่า ทนายเขาเตรียมาดีแล้ว เมื่อเขาไม่ซัดทอดลูกน้อง ลูกน้องก็จะไม่ซัดทอดเขา ก็จบ แต่ผมว่าคดีนี้โอกาสหลุดน้อย เพราะมันเดินคดีด้วยคลิป เห็นชัดว่าเป็นการเล็งเห็นผล ผมทราบมาว่าที่เขาใช้ถุง 6 ใบ คดีนี้ขับเคลื่อนด้วยคลิป โอกาสที่จะหลุดคดีมีน้อยมาก 
 
ถกไม่เถียง : เจาะทุกปมสงสัย ใครมาส่ง ผกก.โจ้ มอบ
 
สรุปผลโพล คุณคิดว่า อดีต ผกก.โจ้ ได้รับการช่วยเหลือจากตำรวจด้วยกันหรือไม่? 
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/FPvZ-FMK2M8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง