ผกก.โจ้ โดนแล้ว! ชงให้ออกจากราชการไว้ก่อน ผบ.ตร.สั่งสอบคลิปโหด
logo ข่าวอัพเดท

ผกก.โจ้ โดนแล้ว! ชงให้ออกจากราชการไว้ก่อน ผบ.ตร.สั่งสอบคลิปโหด

ข่าวอัพเดท : พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถึงกรณี ผกก.โจ้ หรือ พ.ต.อ ธิติสรรค ผบ.ตร.,ผู้กำกับ,ผกก.โจ้,นครสวรรค์,คลิป,ถุงดำคลุมหัว,ให้ออกจากราชการ

10,920 ครั้ง
|
24 ส.ค. 2564
          พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถึงกรณี ผกก.โจ้ หรือ พ.ต.อ ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังมีประเด็นร้องเรียน มีการเรียกรับผลประโยชน์ จากผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 ล้านบาทและใช้ถุงดำคลุมหัวซ้อมผู้ต้องหารีดเงินคดียาเสพติดตาย รวมทั้งให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตจนถึงที่สุด
 
           ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์  เผยว่า วันนี้ทางทีม จเรตำรวจ ที่ถูกส่งไปตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีนี้ได้ 2 วันแล้ว จะส่งผลการสอบสวนเบื้องต้นมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากนั้นจะดำเนินการโทษทางวินัย ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้น เป็นของจริง หากกระทำจริง จำดำเนินการให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพราะกรณีทำใครตาย ผิดอาญาแผ่นดิน และจะมีการดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทุกคนเท่าที่รายงานด้วยวาจา ผู้เกี่ยวข้องมี 13 คน
 
         สำหรับการรวบรวมหลักฐานชั้นต้น จากหลักฐานเชื่อว่าผิดจริง ต้องให้ออกจากราชการแน่นอน อย่างไรก็ตามวันนี้ จบแน่
 
        ส่วนเรื่องที่หลายคนสงสัย ว่า ผกก.รายนี้ หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่ ผบ.ตร. เผยว่า ได้กำชับให้ ตชด. ตม. ตร.ภ 6 ว่า อย่าปล่อยให้หลบหนี สำหรับคนที่เป็นพยานในคดี ตำรวจมีกรรมวิธีคุ้มครองอยู่แล้ว ทั้งนี้ มีการสั่งสืบสวนย้อนหลังด้วยว่าเป็นอย่างไร รวมไปถึงตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย
 
         ฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน ให้ดูไว้นี้คือผลของการกระทำ ยอมรับว่า เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ตำรวจ แต่คนไม่ดีต้องตัดทิ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง