เร่งสอบเพิ่ม คดี ผกก.คลุมถุงดำรีดเงิน พบตัวละครใหม่ - อดีตเหยื่อเปิดใจเคยถูกจับรีดไถเงินแลกอิสรภาพ
logo ข่าวอัพเดท

เร่งสอบเพิ่ม คดี ผกก.คลุมถุงดำรีดเงิน พบตัวละครใหม่ - อดีตเหยื่อเปิดใจเคยถูกจับรีดไถเงินแลกอิสรภาพ

ข่าวอัพเดท : วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โรงพัก สภ.เมืองนครสวรรค์ ภายหลังเกิดมีการร้องเรียนเรื่อง ผู้กำกับ,ตำรวจ,รีดเงิน,ยาเสพติด,สั่งเด้ง,นครสวรรค์

4,014 ครั้ง
|
24 ส.ค. 2564
        วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โรงพัก สภ.เมืองนครสวรรค์ ภายหลังเกิดมีการร้องเรียนเรื่องอื้อฉาว กรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ถูกร้องเรียนปมรีดไถสองผัวเมียผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ ในการเรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาท แต่ไม่ได้ จึงทำให้เกิดการลงมือ ใช้ถุงดำคลุมหัวจนเป็นเหตุให้ขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต ซึ่งเรื่องนี้ ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งเด้ง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ไปประจำภาค 6 พร้อมกับมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กับทาง ผกก. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ชุด 05 ทั้ง 13 นาย โดยมีฝ่ายจเรตำรวจ ตั้งคณะทำงานมาร่วมสอบสวนด้วยนั้น
 
         ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ หัวหน้าคณะสืบสวนข้อเท็จจริงได้ประชุมย่อยคณะทำงาน ซึ่งแบ่งหน้าที่กันสอบสวนชุด 05 ตามที่เป็นข่าวเพื่อนำเอาข้อมูลที่สอบสวนได้เมื่อวานนี้มาประมวลวางแนวทางการสอบสวนต่อเนื่อง เนื่องจากชุดจับกุม 05 ที่สอบสวนจำนวน 13 คนนั้นให้การไม่ตรงกันแต่ทุกคนยืนยันชัดเจนว่า ผกก.อยู่ในเหตุการณ์ด้วย โดยที่ประชุมจะเรียกตำรวจจุด 05 ทั้งหมดทุกนายมาสอบปากคำทั้งหมด
 
       นอกจากนี้ ยังนำเอาผลการสอบปากคำ พ่อ แม่ และภรรยาของผู้ตายมาประมวล เพื่อตรวจอบดูว่าให้การตรงกันหรือไม่โดยเฉพาะประเด็นเรื่องสุขภาพของผู้ตาย และประเด็นไม่ติดใจเอาความกรณีลูกเสียชีวิต ซึ่งคณะทำงานอยู่ระหว่างการหารือว่าจะสามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้เกี่ยวข้องได้หรือไม่ รวมทั้งกล้องวงจรปิดทุกจุดที่นำมาตรวจสอบด้วย
 
         มีรายงานข่าวว่า คณะสอบสวนจะเดินทางไปสอบปากคำ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งถูกย้ายไปประจำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เนื่องจากไม่พร้อมที่จะเดินทางมานครสวรรค์ และรอเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์และโรงพยาบาลปลิ๊นปากน้ำโพมาให้การในประเด็นผลชันสูตรศพ
 
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมาคณะทำงานชุดคลี่คลายคดี ผกก.ถุงดำ ได้ประชุมกันอีกครั้ง เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พบข้อมูลการสืบสวนสอบสวนใหม่ ที่กำลังเป็นประเด็นที่สงสัยขณะนี้ 2 ประเด็น หลักได้แก่ ประเด็นกล้องวงจรปิดเสียหลายจุด รวมทั้งในโรงพักด้วย และประเด็นเรื่องวันเกิดเหตุมีดาบตำรวจ รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดสอบสวนคลี่คลายคดีนี้ นำข้อมูลการสอบสวนชุด 05 มาประชุมร่วมกันพบตัวลละครใหม่ ชื่อ”ดาบโบ” เป็นคนลงมือใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ตาย เพื่อซ้อมขยายผลการจับกุมและให้โทรศัพท์หาแม่ให้นำเงินมาให้แลกกับการปล่อยตัว และมี ผกก.คนดังกล่าวร่วมอยู่ในการซ้อมด้วย และช่วยดาบโบใช้ถุงคลุมหัวจนผู้ต้องหาตาย จึงวางแผนนำตัวส่งโรงพยาบาลและให้บอกแพทย์ว่าเสพยาเสพติดจนตาย สอดคล้องกับแพทย์ที่ลงความเห็นว่าช็อคตาย ซึ่งเรื่องนี้คณะทำงานจึงสั่งสอบชุด 05 เพิ่มอีกรอบและสอบทุกคนในชุด 05 เพื่อนำเอาข้อเท็จจริงรายงาน ผบ.ตร.ทราบต่อไป
 
         ทั้งนี้ มีผู้เสียหายที่ถูกเคยถูก ชุดจับกุม ขู่รีดไถ่เงิน เพื่อแลกกับการปล่อยตัวจริง โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายบอย (นามสมมุติ ผู้ซึ่งเคยเคยถูกชุดจับกุมของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ขู่รีดไถ่เงิน หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ยอมรับ เมื่อประมาณ 3 ถึง 4 เดือนก่อน ส่วนตัวถูกจับในคดีเสพยาเสพติด ซึ่งทันทีที่ถูกควบคุมตัว ชุดจับกุมได้บังคับให้ตัวเอง มาที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างของ สภ.เมืองนครสวรรค์ จากนั้น หนึ่งในชุดจับกุม ได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ และบัตรประชาชน ก่อนจะขู่รีดไถ่เงินจำนวนหนึ่งหมื่นบาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ ยืนยัน ขณะเกิดเหตุรู้สึกกลัว จึงขอโทรศัพท์จากตำรวจ เพื่อติดต่อให้ญาตินำเงินมาจ่ายในจำนวนตามที่ชุดจับกุมร้องขอ
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง