logo ถกไม่เถียง

ข่าวดังแต่ยังเงียบ! หนุ่มนอนประท้วง รถเมล์ทับหัวเมียดับ สุดคับแค้นใจ คดีไม่คืบ

ถกไม่เถียง : จากกรณี หนุ่มนั่งประท้วง อยู่บนเกาะกลางถนน แยกรัชโยธิน หลังเกิดอุบัติเหตุ รถเมล์ทับภรรยาเสียชีวิต เคยเป็นข่าวดัง โซเชียลช่วยแชร์ข้อม ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,รถเมล์,รถโดยสารประจำทาง,แยกรัชโยธิน,คดีไม่คืบ,ขสมก,ทับหัว,เมียตาย,คู่กรณี,สาย39,พหลโยธิน,เกาะกลางถนน,รถเมล์ทับหัวเมียดับ,จยย,จักรยานยนต์,นั่งประท้วง,นอนประท้วง

550 ครั้ง
|
23 ส.ค. 2564
      จากกรณี หนุ่มนั่งประท้วง อยู่บนเกาะกลางถนน แยกรัชโยธิน หลังเกิดอุบัติเหตุ รถเมล์ทับภรรยาเสียชีวิต เคยเป็นข่าวดัง โซเชียลช่วยแชร์ข้อมูล ร้องความเป็นธรรม จนถึงบัดนี้ คดีไม่คืบ 
 
     วันที่ 23 ส.ค.2564  รายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เปิดใจสัมภาษณ์ นายโชคชัย ใบยพฤกษ์ หนุ่มนั่งประท้วง หลังเมียถูกรถเมล์ทับเสียชีวิตแต่คดีไม่คืบ ,นายบี พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ และว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
 
ถกไม่เถียง : ข่าวดังแต่ยังเงียบ! หนุ่มนอนประท้วง
 
       นายโชคชัย ใบยพฤกษ์ เผยทั้งน้ำตา ที่ต้องกลับมานอนประท้วงอีกครั้งเพราะเหมือนไม่เห็นทางแล้ว ตั้งแต่เป็นข่าวเมื่อปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้ ยังไม่เห็นสรุปสำนวนคดีเลย โดยตำรวจให้เหตุผลว่าเอกสารไม่ครบบ้าง ให้รอผลนิติวิทยาศาสตร์บ้าง พอไปตามอีกครั้ง ก็บอกให้รอเอกสารจากสถานพินิจ จนทนไม่ไหว จึงเขียนป้ายแล้วกลับไปนอนที่แยกรัชโยธินอีกรอบ คราวนี้นอนนานกว่าเดิม 3 วัน แม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 ก็พยายามเซฟตัวเอง จนสื่อกลับมาให้ความสนใจอีกครั้ง ซึ่งตอนที่ผมไปนอนก็มีผู้กำกับเข้ามาหา แล้วบอกว่านี้ไม่ใช่ทางออกในการแก้ปัญหา ขอให้กลับไปนอนสงบสติอารมณ์ที่บ้านก่อนแล้วค่อยว่ากัน ผมก็เลยกลับไปที่ห้องพัก ตอนนี้ที่ติดใจคือ ทำไมถึงไม่มีภาพจากกล้องวงจรปิดเลย ทั้งๆที่ตรงจุดนั้น ติดกล้องวงจรปิดเต็มไปหมด
 
       ในส่วนของเรื่องการเยียวยานั้น ผมได้เงินเยียวยามาจากกระทรวงยุติธรรม 90,000 กว่าบาท ยังไม่เคยได้จากฝั่งคู่กรณีเลย ไม่เคยเจอหน้าตำรวจเจ้าของสำนวนเลย ผมไม่มีเบอร์โทรเขา ผมเคยไปหาเขาก็ไม่อยู่ ผมอยากได้ความชัดเจน ผมอยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ท่านพยายามหนีหน้าผมมาตลอด ผมไม่ได้ว่าท่านทำงานไม่ดีนะ แต่ท่านทำงานเพื่อประชาชน ผมอยากวอนไปทางสังคม ผมอยากจะยกแผ่นดินเราขึ้น ผมตายไปผมก็ไปอยู่กับเมียผม แต่แผ่นดินนี้มันต้องสูงขึ้นครับ
 
ถกไม่เถียง : ข่าวดังแต่ยังเงียบ! หนุ่มนอนประท้วง
 
         ทั้งนี้ ทางรายการ ถกไม่เถียง ได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธิน ถึงความคืบหน้าของคดี ซึ่งได้รับคำตอบว่า คดีนี้ได้มีการสรุปสำนวนส่งไปยังอัยการแล้วในช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันที่ 23 สิงหาคม 64 นี้เอง โดยมีการสั่งฟ้องทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งทางนายโชคชัย เผยว่ายังไม่เห็นสำนวนที่สั่งฟ้องนี้
 
ถกไม่เถียง : ข่าวดังแต่ยังเงียบ! หนุ่มนอนประท้วง
 
         นายบี พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า วันที่เกิดเหตุ วันนั้นผมขับมาทำงานปกติ ผมจอดติดไฟแดง ผมตั้งใจจะฝ่าไฟแดง ผมเลยขยับรถไปอยู่คันหน้า พอดีได้ยินเสียงการเกิดอุบัติเหตุอะไรสักอย่าง เลยหันกลับไปเห็นรถเก๋ง รถเมล์ และรถน้องที่เกิดอุบัติเหตุขับส่ายๆ คิดว่่าถ้า จยย.แทรกกลางเข้าไปในระหว่างรถอะไรสักอย่าง ก็เลยส่าย วันนั้นจากความเร็วไม่น่าจะมีคนเสียชีวิต ภาพนั้น แต่ด้วยผู้เสียชีวิตล้มลงไปพอดีกับจังหวะรถเมล์มา ทำให้ถูกรถเมล์ทับเสียชีวิต ที่ผมเห็นข่าวของพี่เขามา ผมอยากตั้งคำถามว่าตรงนั้นไม่มีกล้องวงจรปิดเลยเหรอ สิ่งที่ผมเห็นที่ฝั่งผมเป็นไฟแดง รถฝั่งนู้นก็ไล่มาเรื่อยๆ ไม่ใช่การจอดติดไฟแดงอย่างที่ตำรวจบอก ที่รถทับคือล้อหลัง ถ้ารถเพิ่งออกตัว ไม่น่าไปจอดดูเหตุการณ์ถึงอีกฝั่งหนึ่งซึ่งไกลมากได้ ผมไม่ได้บอกว่าทางรถเมล์ผิดนะครับ แต่ถ้าทาง ขสมก. บอกว่าตอนนั้นติดไฟแดงอยู่ ผมก็ขอยืนยันว่าตอนนั้นคือไฟเขียว ผมอยากให้พี่ๆหลายคนที่เป็นประชาชน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุวันนั้น ท่านใดที่มีรูปกล้องหน้ารถ สามารถบันทึกภาพวันนั้นได้ ผมอยากให้เอามาช่วยพี่เขาหน่อยครับ หลังจากที่ผมเห็นเหตุการณ์วันนั้น แต่ผมไม่สามารถช่วยเหลือพี่เขาได้ ผมเสียใจมาก ผมก็เลยพยายามที่จะตามหาพี่เขาและตามจนเจอพี่เขาในที่สุด
 
ถกไม่เถียง : ข่าวดังแต่ยังเงียบ! หนุ่มนอนประท้วง
 
       ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยว่าคดีนี้เป็นเรื่องอุบัติเหตุ ที่คนขับ จยย. เป็นเด็กที่อายุไม่ถึง 18 ปี ต้องมีการนำส่งหลักฐานว่ามีร่องรอยการเฉี่ยวชนหรอไม่ คดีที่เกิดขึ้นเรายังไม่บอกไม่ได้ว่าใครกระทำโดยประมาท รถเมล์ผิด จยย.ผิด หรือผิดทั้งคู่ ตอนนี้ตำรวจคงจะอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานดูว่าใครเป็นคนเฉี่ยวชน ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดคงต้องให้ทางตำรวจดูอีกครั้ง ในคดีนี้ยังไงก็ต้องมีคนผิดแน่ๆ ไม่ว่าจะ จยย.ผิด รถเมล์ผิด หรือผิดทั้งคู่ 
 
         สำหรับเรื่องสำนวนมาช้า คดีความเกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ท่านสมศักดิ์ได้มอบหมายให้มารับเรื่องนี้โดยตรง ให้แจ้งว่าไทม์ไลน์เป็นอย่างไร ลักษณะการเฉี่ยวชนเป็นอย่างไร ต้องส่งเข้ากองพิสูจน์หลักฐานดูแล ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงว่าอะไรเป็นอะไร ตามหลักการต้องฟ้องคนขับ เขาอาจจะมองว่าเป็นประมาทร่วม ถึงมีการฟ้องลูกชายซึ่งเป็นคนขับ การดูแผนที่เกิดเหตุมีความสำคัญมาก ดูร่องรอยของรถล้ม รถเฉี่ยวชน เพื่อนำมาประกอบการพิสูจน์หลักฐานว่าเกิดการเฉี่ยวชนอย่างไร ผมจะช่วยกำชับให้ทางร้อยเวรบอกรายละเอียดกับคุณโชคชัยให้ชัดกว่านี้ จะได้ทราบว่าเป็นอย่างไร 
 
 
ถกไม่เถียง : ข่าวดังแต่ยังเงียบ! หนุ่มนอนประท้วง
 
           ส่วนเรื่องการเยียวยากฎหมายเขียนชัดเจน โดยคุณดวงใจ ผู้เสียชีวิต เป็นผู้ซ้อนมา เขาไม่ได้มีส่วนทำให้เกิดเหตุ เขาเป็นผู้เสียหายที่ต้องได้รับการเยียวยา กรมคุ้มครองสิทธิจะเยียวยา 1.1 แสนบาท ส่วนการประกันภาคบังคับ รถเมล์มีอยู่แล้ว ก็ต้องมาดูในรายละเอียดว่าจะมีการจ่ายเท่าไหร่ ผมอยากให้สบายใจ เพราะความยุติธรรมนั้นยังมีอยู่จริง ผมก็อยากจะนำความสบายใจกลับมาให้คุณโชคชัยอีกครั้ง และจะมีการทำหนังสือให้ทางตำรวจชี้แจงด้วยว่าเพราะเหตุใดคดีนี้ถึงล่าช้า และหากมีการสั่งฟ้องแล้วการเยียวยาตามกฎหมายจะเริ่มดำเนินการเยียวยาต่อไป ทั้งของประกันภัยและทางกระทรวงยุติธรรม มีการเยียวยาแน่นอน รวมถึงมีการช่วยเหลือด้านทนายความด้วยและจะมีการสั่งตามเรื่องนี้ให้อีกครั้งด้วย 
 
    ฟาก พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น. เผยว่าในส่วนนี้ พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการตามระเบียบ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน ตอนนี้ได้ส่งสำนวนไปยังอัยการเรียบร้อย พอพ้นจากนี้ไปแล้วจะเป็นหน้าที่ของพนักงานอัยการเป็นผู้ร่างฟ้องเพื่อส่งฟ้องคนกระทำความผิดต่อไป
 
ถกไม่เถียง : ข่าวดังแต่ยังเงียบ! หนุ่มนอนประท้วง
 
สรุปผลโพล คุณคิดว่าตำรวจจะสรุปสำนวนได้เมื่อไหร่? 
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/pIw79403Pek

ข่าวที่เกี่ยวข้อง