logo ถกไม่เถียง

ฟังจากปาก!! ลูกสาวอาม่า เปิดใจที่แรก ไม่ได้ขโมยเงินแม่ ยืนยันรักกันดีไม่ได้เนรคุณ

1,177 ครั้ง
|
20 ส.ค. 2564

จากกรณี ข่าวศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 12 ปี ลูกสาวลักทรัพย์ "อาม่าฮวย" ผู้เป็นแม่แท้ๆขณะนอนป่วยกว่า 24 ล้านบาท พฤติการณ์ร้ายแรงไม่รอการลงโทษ  ล่าสุด มาวดี ศรีวิรัตน์ ลูกสาวอาม่าฮวย ที่ตกเป็นจำเลย พร้อมทนาย เปิดใจในรายการถกไม่เถียง พร้อมเคลียร์ปัญหาครอบครัวและกระแสข่าวที่เกิดขึ้น

มาวดี ศรีวิรัตน์ ลูกสาวอาม่าฮวย เผยว่า สมัยก่อนรักกันดีกับอาม่าแต่ จุดแตกหักหลังจากที่อาม่าย้ายไปอยู่ที่โรงงานซึ่งเป็นพี่ชายตั้งแต่ปี 59 ก็มีเรื่องกันมาตลอด มีเรื่องการฟ้องเนรคุณมาก่อน ซึ่งเราไม่รู้ว่าทำไมเพราะเป็นบุคคลที่3 อาม่าฮวยมีผู้รับมอบอำนาจที่ไม่ใช่คนในครอบครัวมาฟ้องเรา และมีการกีดกันไม่ให้เราได้เจออาม่า

ตอนฟ้องคดีเนรคุณเริ่มมาจากตอนนั้นโอนเงินให้แม่ตั้ง 5 ล้านบาทผ่านทางพี่ชาย แต่เงินไปไม่ถึงมืออาม่า ก็มีการฟ้องเอาเงินคืน เพราะเราฝากเงินไปให้อาม่าแล้ว และทำให้อาม่าเข้าใจผิดว่ามาวดีเป็นคนเนรคุณ พอฟ้องพี่ชายไปก็ชนะคดีนี้ ศาลสั่งให้พี่ชายคืนเงินด้วย

ส่วนประเด็นการเปลี่ยนการเซ็นโอนเงินเป็นให้พิมพ์ลายนิ้วมือ และเพิ่มชื่อเราเข้าไปในการเซ็นเช็ค เพราะว่าช่วงนั้นอาม่าไม่สบาย ไม่มีแรงเซ็นเช็คแต่ในโรงงานต้องมีการจ่ายค่านู่นนี่เยอะมาก  ซึ่งพนักงานธนาคารได้แนะนำให้เพิ่มชื่อเราในการเซ็นเช็ค และเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นการพิมพ์ลายนิ้วมือแทนการเซ็น  แต่ว่าทางธนาคารต้องการใบรับรองแพทย์ว่าอาม่าไม่สามารถเขียนได้ แพทย์ก็ออกใบรับรองมาให้  ซึ่งตอนนั้นอาม่ารู้ดีหมด มีสติดี 

 ส่วนที่บอกว่าเงินสองสามร้อยล้าน  ในหนึ่งปีต้องเขียนเช็คตั้งหลายฉบับเพราะว่าต้องจ่ายเงินเดือนและค่าใช้จ่ายอื่นๆในโรงงานด้วย เงินที่บอกว่าหลายร้อยล้านนั้นมันไม่ถึงหรอกและมีการแบ่งกันแล้วกับพี่ชาย มีการกันเงินไว้เป็นค่ารักษาอาม่า ค่าใช้จ่ายในโรงงานอื่นๆด้วย ซึ่งตนเป็นคนดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในบ้านทั้งหมด เพราะที่บ้านดูแลกันแบบระบบกงสี ที่บอกให้เอาเงินไปคืนแล้วคดีจบจะเอาจากไหนเพราะยืนยันว่าแบ่งกันไปหมดแล้ว และคืนไปเงินจะถึงอาม่าจริงหรือ??

“อยากบอกแค่ว่ายังรักอาม่าเหมือนเดิม เราอยากไปหาอาม่านะ เราผ่านโรงงานทุกวันแต่เราก็กลัวเขาไม่ให้เข้า เราเคยไปนะ เขาบอกอาม่าไม่ให้เข้าพบ เราก็คิดนะเราอยู่บ้านนี้มาตั้งกี่ปี ทำไมเราจะไปไม่ได้ บอกพี่ชายว่าเราจะเข้าไปหาแม่นะ พี่ชายก็บอกไม่ต้องมาๆ ถ้ากูไม่อยู่มึงไม่ต้องมานะ เขาไม่ให้ไปเราก็ไม่ไป แค่ยืนมองหลังคาก็พอ ”

ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com

 

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/5QZ5S04MBKY