ตะลึง! หนุ่มซื้อปลาไหลเจอด่าง 1 ตัว รีบโพสต์ถามชาวเน็ต "ด่างแบบนี้จะมีราคาไหม"
logo ข่าวอัพเดท

ตะลึง! หนุ่มซื้อปลาไหลเจอด่าง 1 ตัว รีบโพสต์ถามชาวเน็ต "ด่างแบบนี้จะมีราคาไหม"

ข่าวอัพเดท : ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ AngKrit Chotjittrakorn ได้โพสต์ข้อความ ต้นไม้ด่าง ราคาซื้อรถได้ 1 คัน แล้วปลาไหลด่างแบบนี้ พอจะผ่อนค่างวดได้ไหมคร ปลาไหล,ปลาไหลด่าง,ด่าง,ต้นไม้ด่าง,ไม้ด่าง,เพชรบูรณ์

1,142 ครั้ง
|
30 ก.ค. 2564
ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ AngKrit Chotjittrakorn ได้โพสต์ข้อความ "ต้นไม้ด่าง ราคาซื้อรถได้ 1 คัน แล้วปลาไหลด่างแบบนี้ พอจะผ่อนค่างวดได้ไหมครับ" พร้อมโพสต์ภาพปลาไหลตัวหนึ่ง ที่ลวดลายมีความด่าง แตกต่างจากปลาไหลตัวอื่น จากนั้นก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น เคยเห็นปลาไหลเผือกแต่ด่างแบบนี้ไม่เคยเห็น บ้างก็แนะนำให้เลี้ยงเก็บไว้ คาดเป็นของหายาก
 
 
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทำให้ทราบชื่อคือ นายกฤษณะ โชติจิตรากรณ์ อายุ 27 ปี อยู่ ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ โดยนายกฤษณะ เปิดเผยว่า ได้ไปซื้อปลาไหลมาจากที่ตลาดสดแห่งหนึ่ง โดยไม่ทันได้สังเกตว่ามีปลาไหลด่างปนมาด้วย 
 
 
โดยตนตั้งใจไปซื้อปลาไหลเพื่อที่จะนำไปปล่อยในช่วงเข้าพรรษา ซื้อมาทั้งหมด 10 ตัว และ 1 ในนั้นกลับเป็นปลาไหลด่างตามภาพ จึงสงสัยว่าต้นไม้ด่างที่กำลังเป็นกระแสอยู่ขณะนี้ ขายได้ราคาหลายแสน แทบจะซื้อรถได้ 1 คัน แล้วปลาไหลแบบนี้ มีราคาพอที่จะเป็นค่างวดรถได้หรือไม่
 
 
นายกฤษณะ เปิดเผยอีกว่า ช่วงนี้วิกฤตโควิด ต้องหาเงินส่งค่างวดรถ เลยอยากลองโพสต์ถามกระแสโซเชียล ว่าปลาไหลด่างแบบนี้มีราคามั้ย เพราะช่วงที่ผ่านมากระแสต้นไม้ใบด่างเห็นว่ามีราคาดี จึงแค่อยากลองโพสต์ถามชาวเน็ตดู ยอมรับว่าตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเห็นปลาไหลที่มีลำตัวด่างแบบนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก
 
 
“ส่วนตัวก็มีความเชื่อว่าน่าจะมีโชค โดยตั้งใจว่าปลาไหลด่างตัวนี้คงจะเลี้ยงเอาไว้ เผื่อมีใครมาซื้อจะได้ขายต่อ เผื่อมีราคากับเขาบ้าง เพราะช่วงโควิด-19 เงินทองยิ่งหายาก และตนก็เชื่อว่าปลาไหลด่างตัวนี้จะให้โชค เพราะเมื่อคืนนั้นได้ฝันว่าปลาไหลด่างตัวนี้ได้ว่ายเข้ามาในบ้าน จึงตั้งใจจะไปเสี่ยงดวงตามเลขที่บ้าน” นายกฤษณะ เจ้าของปลาไหลด่าง กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง