logo เมาท์สะเด็ด7สี

คุยสดกับ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก หลังเทนนิสคว้าชัยเทควันโด

498 ครั้ง
|
27 ก.ค. 2564

หลังจากที่คนไทยได้ยินดีและมีความสุขไปทั่วทั้งประเทศ หลังจากที่น้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เดินทางไปเอาชนะคู่แข่ง คว้าเหรียญทองโอลิมปิกครั้งล่าสุดนี้มาครองได้ เป็นเหรียญทองแรกของประเทศในการแข่งขันครั้งนี้ สร้างความสุขให้กับแฟน ๆ ชาวไทย ในระหว่างที่ต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในยุคนี้ วันนี้รายการเมาท์สะเด็ด 7 สีก็ได้มีโอกาสมาพูดคุยกับอีกหนึ่งอดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก คนแรกของประเทศไทย พี่สมรักษ์ คำสิงห์

 

 

พี่สมรักษ์ก็ได้วิเคราะห์การแข่งขันในนัดสุดท้ายที่ทำให้น้องเทนนิสคว้าชัยมาครองเอาไว้ว่า น้องเทนนิสได้ใช้ประสบการณ์ ความนิ่ง และสมาธิในการต่อสู้ แม้ว่าในตอนนั้นคะแนนจะยังตามหลังอยู่ แต่ด้วยสติ ก็ยังสามารถหาช่องว่างทำคะแนนชัยมาได้ ซึ่งพี่สมรักษ์ก็บอกตามตรงว่าลุ้นเหมือนกับทุกคนที่ดูอยู่ทางบ้าน พร้อมให้กำลังใจไปถึงบรรดานักกีฬาที่ไปแข่งขันในรายการนี้ว่า ขอให้ทำเต็มที่ มีความมั่นใจ และตั้งใจเพื่อคว้าเหรียญรางวัลกลับมาเป็นของขวัญชาวไทยให้ได้

 

ไม่เพียงเท่านั้นพี่สมรักษ์ยังเล่าถึงประสบการณ์การได้โอกาสไปคว้าเหรียญทองของตัวเองว่า ตอนนั้นเขาตั้งใจ และมั่นใจมาตั้งแต่ก่อนจะไปแล้วว่าจะต้องคว้าเหรียญทองมาให้ได้ และเขาเชื่อมั่นจริง ๆ ว่าตัวเองจะทำได้ เพียงแค่ในตอนนั้นไม่มีใครเชื่อเขาเท่านั้นเอง ส่วนในเรื่องคดีความเกี่ยวกับการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ล่าสุดตอนนี้คู่กรณีก็ได้ทยอยจ่ายมาแล้ว จนในตอนนี้เหลืออีกประมาณ 10 ล้านบาท

 

 

สุดท้ายพี่บาสก็ได้ให้กำลังใจพี่น้องชาวไทย มองว่าโควิด-19 เองก็เป็นโรคระบาดโรคหนึ่ง เราก็ต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้ และขอให้คนไทยมีความรัก สามัคคีกัน พูดคุยกันด้วยเหตุผลและความเข้าใจ ไม่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง สำหรับกีฬามวยสมัครเล่นที่ในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ก็ได้ส่งนักกีฬาไปถึง 3 คนด้วยกัน โดยพี่บาสก็ยืนยันว่านักกีฬาทุกคนมีฝีมือดี ฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น และมีหวังลุ้นเหรียญทองอย่างแน่นอน รอเอาใจช่วยไปด้วยกันนะคะ