สุดสลด! แม่-ลูกติดโควิดเชื้อลงปอด รพ.แค่ให้ยาก่อนไล่กลับบ้าน
logo ข่าวอัพเดท

สุดสลด! แม่-ลูกติดโควิดเชื้อลงปอด รพ.แค่ให้ยาก่อนไล่กลับบ้าน

ข่าวอัพเดท : วันนี้ (8 ก.ค.64) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก K kwang Panbunchoo ได้โพสต์ภาพแม่ลูกคู่หนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า แม่ลูกติดโควิด,ติดโควิด19,ติดโควิด,โรงพยาบาล,สมุทรปราการ,เชื้อลงปอด

405 ครั้ง
|
08 ก.ค. 2564
วันนี้ (8 ก.ค.64) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก K’kwang Panbunchoo ได้โพสต์ภาพแม่ลูกคู่หนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า
 
 
"ไม่เข้าใจการทำงานของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการมากค่ะ ตอนนี้คือน้องสาวกับหลานเราติดโควิด มีรถโรงพยาบาลมารับตั้งแต่ 9 โมง แล้วเอาไปไว้ที่โรงพยาบาล เที่ยงก็แล้ว บ่ายก็แล้ว บ่าย 4 โมง น้องสาวเดินไปถามหมอว่าให้รออะไรคะ หมอกลับตอบมาว่าแล้วรออะไร คืออะไรคะ คำตอบแบบนี้ จนถึง 18.30 น. เค้าแจ้งให้ไปรับยา สรุปให้กลับบ้าน สั่งห้ามกลับแท็กซี่ ห้ามนั่งวิน แล้วสรุปคนไม่มีใครมารับจะกลับกันยังไง มีรถไปรับแต่กลับเอง เพื่ออะไรคะ
 
 
สรุปเชื้อก็กระจายเหมือนเดิมแบบนี้ แล้ววันที่หลานไปตรวจ หมอบอกเด็ก ปอดปกติ แต่พอมาวันนี้ สรุปหลานเราเชื้อลงปอด ให้รับยากลับบ้าน แล้วถ้ามีอาการหนักขึ้น ให้โทรแจ้ง ถึงจังหวะนั้น รถที่ไหนจะมารับทันคะ เด็กอายุแค่ 10 เดือน เข้าใจว่าช่วงนี้คนติดเยอะ แต่การทำแบบนี้ไม่โอเคนะคะ ถ้าแค่ให้ไปรับยาแจ้งให้ญาติให้ไปดีกว่าไหมค่ะ แล้วไม่เข้าใจเด็ก 10 เดือนเชื้อลงปอดทำไมถึงกลับบ้านคะ เห็นมีทั้งคนแก่ ต้องมานั่งรอ หิ้วของกันไปมา แล้วอย่างนี้จะแจ้งหน่วยไหนได้บ้างล่ะคะ”
 
 
เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็พากันเข้ามาให้กำลังใจและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของโรงพยาบาลแห่งนี้เป็นจำนวนมาก
 
 
ล่าสุด ทางโรงพยาบาลดังกล่าวได้ติดต่อมาขอโทษและยินดีรับเด็กกลับไปรักษาที่ รพ.สนาม โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก K’kwang Panbunchoo ได้โพสต์ข้อความว่า
 

"ตอนนี้ทาง รพ.บางพลีได้ติดต่อมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะรับหลานกลับไปรักษาที่ รพ.สนาม ค่ะ ยังไงขอบคุณทุกคนที่เป็นกระบอกเสียงในการรักษาครั้งนี้ด้วยนะคะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง