ศาลสั่งจำคุก! น้ำหวาน เดอะเฟซ กับพวกลอบปาร์ตี้ผับดังช่วงโควิด ปรับ 5 พัน รอลงอาญา 1 ปี
logo ข่าวอัพเดท

ศาลสั่งจำคุก! น้ำหวาน เดอะเฟซ กับพวกลอบปาร์ตี้ผับดังช่วงโควิด ปรับ 5 พัน รอลงอาญา 1 ปี

ข่าวอัพเดท : โดนแล้ว! ศาลสั่งจำคุก 15 วัน ปรับ 5 พันบาทรอลงอาญา 1 ปี น้ำหวาน เดอะเฟซ พร้อมเพื่อน มั่วสุมผับดังเอกมัยช่วงโควิด ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ศาล,สั่งจำคุก,น้ำหวาน เดอะเฟซ,ปาร์ตี้,ผบดัง,โควิด

950 ครั้ง
|
06 ก.ค. 2564
      โดนแล้ว! ศาลสั่งจำคุก 15 วัน ปรับ 5 พันบาทรอลงอาญา 1 ปี น้ำหวาน เดอะเฟซ พร้อมเพื่อน มั่วสุมผับดังเอกมัยช่วงโควิด ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 
 
     จากกรณีไฮโซแชมป์ จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ โพสต์เฟซบุ๊กว่ามีสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านเอกมัย ลักลอบเปิดให้บริการแบบส่วนตัว อันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 นั้น
 
      พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว โดยเบื้องต้นทราบว่า สถานที่ที่เกี่ยวข้องตามข่าว คือ ร้านอาหาร ชื่อ CUBE เอกมัย ตั้งอยู่ที่อาคารปาร์ค อเวนิว ถนนเอกมัย เขตวัฒนา กทม. จึงได้ให้ สน.คลองตัน ร่วมกับ สำนักงานเขตวัฒนา ลงพื้นที่ เพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบ พบว่า ร้าน CUBE มีนายพรมนัส สังวรณ์ เป็นเจ้าของร้าน และมีนายชาคริต มีทรัพย์มาก เป็นผู้จัดการอาคารดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคาร 5 ชั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งสองมาสอบปากคำ เมื่อวันที่ 3 กกรกฎาคม ได้ความว่า นายพรมนัส เจ้าของกิจการร้านอาหาร CUBE เอกมัย ปัจจุบันปิดให้บริการตามประกาศกรุงเทพมหานคร และอยู่ระหว่างการตกแต่งต่อเติมและก่อสร้างภายในร้านบริเวณ ชั้น 1 และชั้น 2 ซึ่งเป็นส่วนที่ไว้สำหรับบริการลูกค้า สำหรับชั้น 3 ชั้น 4 และชั้น 5 ของอาคาร นายพรมนัส และนายชาคริต ใช้เป็นที่พักอาศัยส่วนตัวเป็นปกติ
 
      โดยเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม เวลาประมาณ 01.00 น. กลุ่มเพื่อนของนายพรมนัส รวมจำนวน 8 คน ได้มาหานายพรมนัสฯ ที่อาคารดังกล่าว โดยนายพรมนัส และกลุ่มเพื่อนได้นั่งกินข้าวกันอยู่บริเวณพื้นที่ชั้น 3 ของอาคารซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวของอาคาร ไม่เกี่ยวข้องกับร้าน CUBE แต่อย่างใด โดยนายพรมมัส ยืนยันว่า ทางร้าน CUBE ได้ปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด
 
    อย่างไรก็ตามในส่วนของการมารวมกลุ่มกันของกลุ่มเพื่อนที่บริเวณชั้นบนของร้านในยามวิกาล หากจะต้องมีการดำเนินการตามกฎหมาย ก็พร้อมให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่
 
    ต่อมาวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ต.อ.สมศักดิ์ มงคลคุณากร ผกก.สน.คลองตัน ได้รายงานความคืบหน้าทางคดีว่า พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้ดำเนินการนำตัวผู้ต้องหา จำนวน 8 ราย ที่ได้ร่วมกันอยู่ในที่เกิดเหตุตามวันเวลาดังกล่าว ซึ่งหนึ่งในนั้นมีน.ส.รักษ์นภัค วงศ์ธนทัศน์ หรือ น้ำหวาน เดอะเฟซ ดาราสาวรวมอยู่ด้วย ดำเนินคดีต่อศาลแขวงพระนครใต้ โดยกล่าวหาว่าร่วมกันกระทำความผิดฐาน ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548″ อันเป็นความผิด ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 9 และ 18,ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 พระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 16) ข้อ 2 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 สำหรับผู้ต้องหาอีก 1 ราย อยู่ระหว่างการติดตามเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี
 
      และ เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ศาลมีคำพิพากษา ปรับจำเลยทั้ง 8 คนละ 5,000 บาท จำคุก คนละ 15 วัน โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี