‘อนุทิน’ รับเอกสารหลุดไฟเซอร์เป็นของจริง เป็นเพียงความเห็นฝ่ายวิชาการ ยังไม่ใช่มติ ไม่มีผลปฏิบัติ
logo ข่าวอัพเดท

‘อนุทิน’ รับเอกสารหลุดไฟเซอร์เป็นของจริง เป็นเพียงความเห็นฝ่ายวิชาการ ยังไม่ใช่มติ ไม่มีผลปฏิบัติ

ข่าวอัพเดท : อนุทิน รับเอกสารหลุดจริง ชี้ เป็นเรื่องของคณะกรรมการวิชาการ ความเห็นของแพทย์ ขอให้รอมติ เพื่อความชัดเจน ชี้หากยังไม่มาอยู่ในขั้นตอนป อนุทิน,ไฟเซอร์,สธ,เอกสารหลุด,ของจริง,เข็ม3,แพทย์

834 ครั้ง
|
05 ก.ค. 2564
         อนุทิน รับเอกสารหลุดจริง ชี้ เป็นเรื่องของคณะกรรมการวิชาการ ความเห็นของแพทย์ ขอให้รอมติ เพื่อความชัดเจน ชี้หากยังไม่มาอยู่ในขั้นตอนปฏิบัติ ก็ไม่มีผลอะไร
 
        เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงประเด็นที่มีเอกสารจากที่ประชุมเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดไฟเซอร์ที่จะเข้ามาในประเทศไทยจากการบริจาคของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่า จะมีการนำมาฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อการกระตุ้นเข็มที่ 3 ว่า วัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 1.5 ล้านโดส เกิดจากการประสานงานระหว่างรัฐบาล 2 ประเทศ เงื่อนไขการตกลงต่างๆ อยู่ที่กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งต้องแจ้งมายัง สธ. ที่เป็นผู้นำมาใช้ เพื่อให้เราปฏิบัติตามเงื่อนไขนั้นๆ เช่นที่เราได้รับการบริจาคจากประเทศญี่ปุ่น ก็ห้ามนำไปขายต่อ เบื้องต้นวัคซีนไฟเซอร์ ไม่มีเงื่อนไข แต่เราก็ต้องนำวัคซีนมาฉีดให้เหมาะสม ประเทศไทยมีชาวต่างชาติจำนวนมาก เพื่อสร้างความปลอดภัยให้คนในประเทศ เราก็พร้อมจะฉีดให้เขาด้วย
 
        นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนเอกสารดังกล่าว ก็เป็นเอกสารภายใน จากการประชุมของคณะกรรมการวิชาการ เราไม่ควรที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์เพราะเป็นเรื่องของวิชาการ ตราบใดที่ยังไม่ได้มาเป็นขั้นตอนปฏิบัติ ก็ยังไม่มีผลอะไร การประชุมคณะกรรมการวิชาการ ก็มีอาจารย์แพทย์ ซึ่งแต่ละท่านเสียสละเวลาเข้ามา แม้ไม่ได้เป็นข้าราชการในสังกัดกระทรวง หรือลูกจ้างอะไร แต่ท่านสละตัวเองเข้ามาเพื่อให้ความเห็นของตนเอง ซึ่งก็จะมีการบันทึกไว้ แต่ไม่ได้หมายความว่า จะเป็นแนวปฏิบัติ เพราะหลังจากนั้นต้องมีอีกหลายขั้นตอน ที่จะตกลงกันว่าจะปฏิบัติในแนวทางไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง