ยังคุมเพลิงไม่ได้! สั่งอพยพด่วน ปชช.ในรัศมี 5 กม. หนี ไฟไหม้รง.โฟมย่านกิ่งแก้ว หวั่นลามบึ้มถังสารเคมี 2 หมื่นลิตร
logo ข่าวอัพเดท

ยังคุมเพลิงไม่ได้! สั่งอพยพด่วน ปชช.ในรัศมี 5 กม. หนี ไฟไหม้รง.โฟมย่านกิ่งแก้ว หวั่นลามบึ้มถังสารเคมี 2 หมื่นลิตร

ข่าวอัพเดท : ยังคุมเพลิงไม่ได้ ไฟไหม้โรงงานเม็ดโฟมซอยกิ่งแก้ว 21 บางพลี กลางดึก ยังคุมเพลิงไม่ได้ หวั่นลามบึ้มถังสารเคมี 2 หมื่นลิตร ปภ.แจ้งอพยพค ไฟไหม้,โรงงาน,เม็ดโฟมพลาสติก,กิ่งแก้ว,ระเบิด,อพยพ

835 ครั้ง
|
05 ก.ค. 2564
      ยังคุมเพลิงไม่ได้ ไฟไหม้โรงงานเม็ดโฟมซอยกิ่งแก้ว 21 บางพลี กลางดึก หวั่นลามบึ้มถังสารเคมี 2 หมื่นลิตร ปภ.แจ้งอพยพคนในรัศมี 5 กม.ด่วน
 
      วันนี้ ( 5 ก.ค.64) เมื่อเวลา 03.20 น. ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ตั้งอยู่เลขที่ 87 ซอยกิ่งแก้ว 21 ม.15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้จากแรงระเบิดส่งผลให้ตัวอาคารของโรงงานได้รับความเสียหาย ถูกเพลิงไหม้หมดทั้งหลัง
 
     เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ราชาเทวะ และพื้นที่ใกล้เคียงได้ดำเนินการเข้าควบคุมเพลิงในพื้นที่ พบมีผู้บาดเจ็บหลายคน จึงได้เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลสิริธร เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษา
 
       ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี ออกคำสั่งเร่งด่วนและประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนรอบพื้นที่โรงงานและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกคน อพยพออกห่างจากพื้นที่โรงงานในรัศมี 5 กิโลเมตร เนื่องจากเพลิงเข้าประชิดถังเก็บสารเคมี ขนาดใหญ่ กว่า 2 ตัน หรือ 20,000 ลิตร จึงจำเป็นต้องอพยพด่วน เนื่องจากกังวลว่าไฟอาจลามไปติดถังสารเคมี
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง