รู้ไว้ก่อนดู เปิดความมันส์ของ Gundam Build Divers Re:RISE
logo กันดั้มบิลด์ไดเวอร์ส รี:ไรซ์ Gundam Build Div

รู้ไว้ก่อนดู เปิดความมันส์ของ Gundam Build Divers Re:RISE

891 ครั้ง
|
02 ก.ค. 2564

กันดั้มบิลด์ไดเวอร์ส รี:ไรซ์ เป็นอนิเมชั่นภาคที่สี่ในชุด 'กันดั้มบิลด์' ที่จะโฟกัสเรื่องราวในโลกอนาคตที่ กันพลา หรือกันดั้มพลาสติกโมเดล กลายเป็นของเล่นของสะสมที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และมีการเชื่อมต่อกับเทคโนโลยี VR กลายเป็นเกมออนไลน์ กันพลาเน็กซัสออนไลน์ (Gunpla Nexus Onlnie) ที่ผู้เล่นเกมนี้จะสามารถนำเอากันพลาที่ตัวเองต่อไปใช้ในการต่อสู้บนเกมได้

ถึงจะเป็นภาคต่อ แต่ กันดั้มบิลด์ไดเวอร์ส รี:ไรซ์ ไม่ได้กลับไปเล่าเรื่องของกลุ่มตัวละครเก่าแต่อย่างใด แต่เป็นการเดินเรื่องอยู่ในกลุ่มตัวละครใหม่ ที่ตัวละครแต่ละคนจะมีปัญหาส่วนตัวที่สอดคล้องกับสังคมปัจจุบันมากขึ้น อย่าง คนที่หลีกเลี่ยงการคบหากับผู้อื่น, คนที่อยากเป็นที่จดจำในโลกอินเตอร์เน็ต, คนที่ไม่คุ้นเคยกับการเข้าสังคม แต่ทุกคนมารวมตัวกันจนกลายเป็นทีมที่ไม่เข้ากันด้วยภารกิจในเกมภารกิจหนึ่ง

ไม่ใช่แค่มุมมองการใช้ชีวิตของตัวละครที่แตกต่างกัน แต่ละคนก็เลือกใช้กันพลาที่แตกต่างกัน แต่ความแตกต่างนั้นทำให้ทุกคนต้องเรียนรู้นิสัยใจคอและสไตล์การต่อสู้ของคนอื่นๆ มากขึ้น นำพาสู่การเข้าใจคนที่ไม่คุ้นเคยอย่างค่อยเป็นค่อยไป นอกจากนี้ ใน กันดั้มบิลด์ไดเวอร์ส รี:ไรซ์ ยังบอกเล่าเกี่ยวกับเรื่อง 'การเดินทางไปต่างโลก' แม้ว่าเรื่องราวจะเกิดขึ้นในเกมออนไลน์ แต่กลายเป็นว่าเหตุการณ์ที่ตัวเอกได้เจอ ไม่ได้เป็นเรื่องราวในโลกของเกมแต่เป็นดาวดวงอื่นอย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูย้อนหลัง Masked Rider Geats EP.19 (2/2)
744 ครั้ง
Masked Rider
24 มี.ค. 2567
ดูย้อนหลัง Masked Rider Geats EP.19 (1/2)
1,056 ครั้ง
Masked Rider
24 มี.ค. 2567
ดูย้อนหลัง โคนัน เดอะซีรีส์ EP.1096 ตอนหนึ่งปีที่ว่างเปล่า (ภาคจบ) (2/2)
579 ครั้ง
ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะซีรีส์
24 มี.ค. 2567
ดูย้อนหลัง โคนัน เดอะซีรีส์ EP.1096 ตอนหนึ่งปีที่ว่างเปล่า (ภาคจบ) (1/2)
1,122 ครั้ง
ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะซีรีส์
24 มี.ค. 2567