เปิดไทม์ไลน์ การผจญภัยของลูฟี่และเหตุการณ์ ใน วันพีซ ภาค วาโนะคุนิ
logo วันพีซ ภาค วาโนะคุนิ (ONEPIECE  WANOKUNI)

เปิดไทม์ไลน์ การผจญภัยของลูฟี่และเหตุการณ์ ใน วันพีซ ภาค วาโนะคุนิ

3,248 ครั้ง
|
02 ก.ค. 2564

- ลูฟี่เอาชนะการต่อสู้บนเกาะพังก์ฮาซาร์ด และได้พบกับมังกร ที่มี”ซามูไร”แห่งวาโนะอยู่บนตัว ทำให้พวกเขาได้เริ่มปูเรื่องเข้าสู่ภาควาโนะ ประเทศที่ถูกปิดลงด้วยเหตุผลบางอย่างที่ไม่สามารถเปิดเผยได้มาตั้งแต่ยุคโบราณ และซามูไรผู้นั้น ได้พาลูฟี่และลูกเรือหมวกฟางเข้าไปพบกับอดีตที่สุดเลวร้ายของ ประเทศวาโนะ ที่เคยมีผู้นำที่ยิ่งใหญ่ทั้เป็นผู้ปกครองที่ดีอย่าง “โอเด้ง” โชกุนแห่งวาโนะ พ่อของ โคสึกิ โมโมโนะสึเกะ เด็กชายที่สามารถแปลงร่างเป็นมังกรที่ออกเดินทางร่วมกันลูฟี่

โดยต่อมาพวกลูฟี่ได้รู้ความจริงว่า ที่วาโนะยากจนและเป็นอาณาจักรที่ดูไม่มีความสุข เพราะ ไคโด 1 ใน 4 จักรพรรดิ์คือผู้อยู่เบื้องหลังการทำลายอาณาจักรนี้ โดยผลักดันให้โอโรจิขึ้นครองเมืองแทน ขณะที่โอโรจิเป็นโชกุนนั้น ก็พยายามทำทุกวิถีทางที่จะทำลายชื่อเสียงของ โอเด้ง ทำให้โอเด้งกลายเป็นคนร้ายสำหรับชาวโลก และให้ชาวเมืองเชิดชูตัวเองใครต่อต้านก็ต้องตาย เพราะมีอำนาจมืดจาก ไคโด หนุนหลังอยู่รวมไปถึงการทุจริตทุกสิ่งอย่าง กวาดเงินทองทรัพย์สินให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ กดขี่ข่มเหงชาววาโนะทุกรูปแบบ จนทำให้วาโนะเข้าสู่สภาวะข้าวยากหมากแพง คนอยู่ด้วยความอดอยาก ไร้ซึ่งความสุข

มีหลายกลุ่มที่คิดจะลุกขึ้นสู้แต่ก็โดนทำลายลงไปจนไม่มีใครกล้าลุกขึ้นมาอีก… แต่การมาถึงของลูฟี่และพรรคพวก คือการจุดไฟแห่งความหวังดวงสุดท้ายให้กับชาววาโนะทั้งปวง การต่อสู้ระดับตำนานครั้งใหญ่จะเริ่มขึ้นอีกครั้งบนแผ่นดินที่ถูกกล่าวว่าคือจุดเริ่มต้นแห่งยุคสมัยของโจรสลัด ลูฟี่พร้อมรบแล้ว ลูกเรือโจรสลัดหมวกฟาง พร้อมหรือยัง ถ้าพร้อมแล้ว ไปเป็นราชาโจรสลัดให้ได้ด้วยกันเถอะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง