logo เมาท์สะเด็ด7สี

“ดิว อริสรา” ฟ้องหมิ่น “เบล บุษยา” เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

เมาท์สะเด็ด7สี : ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้บ่ายวันที่ 1 กรกฎาคม น.ส.อริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ ดิว ดารานักแสดงสาว โดยนายสาคร ศิริชัย ผู้รับมอบอำนาจแทน เป ดิว อริสรา,เบล บุศยา,ฟ้องหมิ่น,เมาท์สะเด็ด 7 สี,เมาท์สะเด็ด7สี,เมาท์สะเด็ดเจ็ดสี,ช่อง7hd,ch7hd,รายการบันเทิง,เมาท์,ขยี้ประเด็น,เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นต์,รายการบันเทิง,โชว์สะเด็ด,สืบสะเด็ด,ดีเจวี,รวีโรจน์ เลิศพิภพเมธา,ดีเจบอย,บีม ศรัณยู,พัดชา เอนกอายุวัฒน์,นิวหนวด,ธนิศ แก้วนาค,เมาท์สะเด็ด,พลอย,ฌาฆฤณ ชุมมิ่ง,พลอย รัญดภา

664 ครั้ง
|
02 ก.ค. 2564

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้บ่ายวันที่ 1 กรกฎาคม น.ส.อริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ ดิว ดารานักแสดงสาว โดยนายสาคร ศิริชัย ผู้รับมอบอำนาจแทน เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.รัตตินันท์ นิติรัฐพันธ์ หรือ กลอยใจ และ น.ส.บุษญา ตั้งภากรณ์ หรือ เบล บุตรสาวนายบรรยิน ตั้งภากรณ์ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 เรียกค่าสินไหมทดแทน 10 ล้านบาท

 

โจทก์ฟ้องว่าเมื่อวันที่ 3 เม.ย.2564 น.ส.รัตตินันท์ จำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ น.ส.บุษญา หรือ เบล ได้โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชันอินสตาแกรม ส่งมาถึงโจทก์ข้อความทำนองว่า โจทก์เป็นคนชอบดูถูกเพศสภาพคนอื่น ไม่เคารพความเสมอภาคของมนุษย์ โจทก์มีสามีแล้วทั้งที่โจทก์ยังโสด ไม่ได้จดทะเบียนสมรส และโจทก์หลอกผู้ชายเพื่อหวังเงินทองและทำผิดกฎหมายบ้านเมือง ซึ่ง น.ส.รัตตินันท์ จำเลยที่ 1 ได้บันทึกภาพ(แคป) หน้าจอดังกล่าวไว้แล้วส่งต่อไปให้ น.ส.บุษญา จำเลยที่ 2 โดยทำให้บุคคลอื่นและบรรดาผู้ใช้แอปพลิเคชันอินสตาแกรมทั่วโลกที่เห็นข้อความดังกล่าว เข้าใจได้ว่าโจทก์เป็นคนชั่วร้าย ทำเรื่องผิดศีลธรรม

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 3-8 เม.ย.2564 ต่อเนื่องกัน จำเลยที่ 2 ได้แชร์ข้อความดังกล่าวลงในแอปพลิเคชัน อินสตาแกรม เผยแพร่ต่อสาธารณชน ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้จำเลยที่ 2 ยังได้แชร์ข้อความดังกล่าวลงในแอปพลิเคชันอินสตาแกรม ที่แปลความได้ว่า โจทก์ชอบหลอกผู้ชายเพื่อให้ได้เงินทอง ซึ่งบุคคลที่สามที่ใช้แอปพลิเคชันอินสตาแกรม สามารถเข้าถึงข้อความดังกล่าวได้ และยังโพสต์ข้อความอื่นอีกหลายครั้ง ในทำนองที่ทำให้เกิดความเสียหาย เช่น โจทก์เป็นอันธพาล นิสัยไม่ดี ทำผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย

 

การกระทำของจำเลยที่ 1 และ 2 กระทบต่อหน้าที่การทำงานของโจทก์ในฐานะดารานักแสดง และเป็นการกระทำผิดกฎหมายหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 ขอให้ชำระค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์เป็นจำนวน 10 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปี ศาลได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดีอาญาหมายเลขดำ 1195/2564 เพื่อไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ต่อไป

 

ไม่อยากพลาดเรื่องเด็ด ประเด็นร้อนวงการบันเทิง ที่กำลังอยู่ในกระแส เปิดช่อง 7HD กดหมายเลข 35 ชมรายการ "เมาท์สะเด็ด 7 สี" สดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.45-15.45 น.


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง