นักท่องเที่ยวฮ่องกง แห่ยกเลิกตั๋วเครื่องบินเที่ยวภูเก็ต หลังจัดให้ไทยเป็นพื้นที่สีแดง
logo ข่าวอัพเดท

นักท่องเที่ยวฮ่องกง แห่ยกเลิกตั๋วเครื่องบินเที่ยวภูเก็ต หลังจัดให้ไทยเป็นพื้นที่สีแดง

ข่าวอัพเดท : วันนี้ (1 ก.ค.64) สายการบินไทยสมายล์ ได้ประกาศแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน ที่ให้บริการระหว่างประเทศภูเก็ต-ฮ่องกง ตามนโยบาย ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ฮ่องกง,ภูเก็ต,ยกเิลก,นักท่องเที่ยว,พื้นที่สีแดง,ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

5,093 ครั้ง
|
01 ก.ค. 2564
        วันนี้ (1 ก.ค.64) สายการบินไทยสมายล์ ได้ประกาศแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน ที่ให้บริการระหว่างประเทศภูเก็ต-ฮ่องกง ตามนโยบาย ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เนื่องจากที่ผู้โดยสารฮ่องกง ได้เริ่มยกเลิกการเดินทางเป็นจำนวนมาก  หลังจากที่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทางการฮ่องกงได้จัดให้ประเทศไทยเทศไทศเป็นพื้นที่สีแดงของการระบาดรุนแรงของโควิด-19 โดยกำหนดการเดิมจะมีการเปิดเที่ยวบินทั้งหมด 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และจะเริ่มให้บริการวันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.64) เป็นวันแรก
 
         การยกเลิกการเดินทาง ส่งผลให้ยอดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าลดลงจาก 30 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงแค่ 5 เปอร์เซ็นต์ จนสายการบินไม่สามารถเปิดทำการบินได้ แต่อาจมีการพิจารณาเปิดอีกครั้งในเดือน ส.ค. ซึ่งต้องรอติดตามสถานการณ์ต่อไป
 
      อีกทั้งยังมีข้อกำหนดให้ชาวฮ่องกงที่เดินทางกลับไทย จะต้องกักตัว 14 วันเมื่อเดินทางกลับประเทศ ซึ่งเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายในการกักตัว และส่วนใหญ่ผู้เดินทางมาไทยนั้นมาท่องเที่ยวเพียงระยะสั้นไม่เกิน 7 วันเท่านั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง