นักเรียนโอด! ครูสอนคณิตเป็นภาษาอังกฤษทำให้เรียนไม่รู้เรื่องทั้งห้อง
logo ข่าวอัพเดท

นักเรียนโอด! ครูสอนคณิตเป็นภาษาอังกฤษทำให้เรียนไม่รู้เรื่องทั้งห้อง

ข่าวอัพเดท : ผู้ใช้ facebook ชื่อ พีไง คนโดนเมิน ได้โพสต์คลิปขณะกำลังเรียนออนไลน์ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นการโต้เถียงกันระหว่างนักเรียนและคุณครู เรียนออนไลน์,ปัญหาเรียนออนไลน์,คณิตศาสตร์,ภาษาอังกฤษ

1,258 ครั้ง
|
30 มิ.ย. 2564

ผู้ใช้ facebook ชื่อ พี'ไง คนโดนเมิน ได้โพสต์คลิปขณะกำลังเรียนออนไลน์ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นการโต้เถียงกันระหว่างนักเรียนและคุณครู โดยสามารถสรุปเรื่องได้ว่า คุณครูสอนวิชาคณิตศาสตร์เป็นภาษาอังกฤษ ทำให้นักเรียนเรียนไม่เข้าใจเนื่องจากไม่ใช่ห้องเรียนนานาชาติหรือห้เงรียนพิเศษภาษาอังกฤษ บวกกับความยากของวิชาคณิตศาสตร์ยิ่งทำให้เรียนไม่เข้าใจไปใหญ่

ทางด้านคุณครูประจำวิชาให้เหตุผลว่า ตนเองเป็นครูสอนมาตั้งแต่ปี 2549 เหตุผลที่สอนคณิตเป็นภาษาอังกฤษ เนื่องจากเคยเรียนปริญญาโทวิชาดังกล่าวเป็นภาษาอังกฤษแล้วไม่มีปัญหาอะไร จึงได้นำมาใช้สอนในหลักสูตรมัธยมด้วย และเห็นว่า ปัญหาที่พบไม่ได้เกิดจากภาษาอังกฤษ แต่เกิดจากคณิตศาสตร์ เพราะนักเรียนไม่เข้าใจคณิตแล้วก็พาลไปหาภาษาอังกฤษ เป้าหมายของครูแค่อยากสอดแทรกความรู้ให้นักเรียนเท่านั้น

ส่วนทางด้านนักเรียนก็ให้เหตุผลว่า พื้นฐานของคนเราต่างกัน แค่เนื้อหาคณิตก็ยากพอแล้ว เพราะต้องจำทั้งสูตรและรูปแบบการคำนวณ ยิ่งพอเป็นภาษาอังกฤษทำให้ความยากทวีคูณขึ้นไปอีก และนี่คือห้องเรียนธรรมดาที่มีแต่นักเรียนไทย ที่ยังมีพื้นฐานภาษาอังกฤษไม่แน่นพอ จึงต้องการให้ครูกลับไปสอนเป็นภาษาไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง