ศบค.เตือนอย่าทำ ร้านอาหารฝ่าฝืนเปิดให้นั่งทานในร้านเข้าข่ายผิดกฎหมาย หวั่นโควิดระบาดเพิ่ม
logo ข่าวอัพเดท

ศบค.เตือนอย่าทำ ร้านอาหารฝ่าฝืนเปิดให้นั่งทานในร้านเข้าข่ายผิดกฎหมาย หวั่นโควิดระบาดเพิ่ม

ข่าวอัพเดท : ผอ.ศปก.ศบค. เตือน ผู้ประกอบการร้านอาหารที่เข้าแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม เปิดให้มีการนั่งทานในร้าน เข้าข่ายผิดกฎหมาย หวั่นโควิดระบาดเ ร้านอาหาร,กูจะเปิดมึงจะทำไม,อย่าทำ,โควิด,ระบาด,ผิดกฎหมาย

861 ครั้ง
|
30 มิ.ย. 2564
       ผอ.ศปก.ศบค. เตือน ผู้ประกอบการร้านอาหารที่เข้าแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม เปิดให้มีการนั่งทานในร้าน เข้าข่ายผิดกฎหมาย หวั่นโควิดระบาดเพิ่ม ลั่นหากเดินหน้าแคมเปญอาจจะต้องใช้มาตรการทางกฎหมาย 
 
        วันนี้ (30 มิ.ย.64) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ผอ.ศปก.ศบค.) กล่าวถึงกรณีแนวทางอารยะขัดขืน ที่ผู้ประกอบการร้านอาหารประกาศเชิญชวน ให้ร่วมกันเปิดร้านอาหารโดยไม่ต้องสนใจข้อกำหนดตามประกาศฉบับที่ 25 ของรัฐบาล ว่าได้รับทราบแคมเปญดังกล่าวแล้ว จึงต้องขอวอนความร่วมมือ อย่าทำในลักษณะดังกล่าว แต่หากยืนยันจะเดินหน้าแคมเปญนี้ต่อ ก็อาจจะต้องใช้มาตรการทางกฎหมาย ทั้งที่จริงแล้ว อยากใช้แนวทางทำความเข้าใจ ขอความร่วมมือและเห็นใจก่อน เพราะหากยิ่งใช้มาตรการทางกฎหมายในทันที อาจจะทำให้เกิดความตึงเครียด จึงย้ำแนวทางพูดคุยขอความร่วมมือเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด
 
       “เพราะจากการสอบสวนโรค พบการติดเชื้อจากการรวมกลุ่มรับประทานอาหาร รัฐบาลขอเวลา 15 วัน ที่จะพิจารณาผ่อนคลายมาตรการดังกล่าว โดยมาตรการที่เกิดขึ้นเป็นข้อเสนอจากทีมแพทย์ ที่ห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ ที่ได้มายื่นข้อเสนอ ร้องขอมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐก่อนหน้านี้ ก็ไม่มีใครยื่นเงื่อนไข เรื่องอารยะขัดขืนมาต่อรอง ล่าสุด รัฐบาลได้ออกมาตรการเยียวยาดูแลประชาชนทุกกลุ่มแล้ว รวมถึงกลุ่มคนทำงานกลางคืน สถานบันเทิงต่างๆ ก็ได้รับการเยียวยาในครั้งนี้ แต่อาจไม่ได้เป็นไปตามข้อเสนอที่ทางกลุ่มเรียกร้องมา” ผอ.ศปก.ศบค. กล่าว