ญาติร้องสาวท้องแก่ถูกสามียิงดับอ้างเมียฆ่าตัวตาย ทนายชี้ข้อพิรุธเพียบ เผยเรื่องเฮี้ยนหลัง หมอปลา ทำพิธี: ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

ญาติร้องสาวท้องแก่ถูกสามียิงดับอ้างเมียฆ่าตัวตาย ทนายชี้ข้อพิรุธเพียบ เผยเรื่องเฮี้ยนหลัง หมอปลา ทำพิธี: ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากกรณี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใน จ.เพชรบุรี ใช้อาวุธปืนยิงภรรยางท้อง 9 เดือนตายทั้งกลม ก่อนจัดฉากว่าเมียน้อยใจ หยิบปืนยิงกรอกปากฆ่าตัวต ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,หมอปลา,ทนายโนบิตะ,สาวท้องแก่,ผัวยิงเมีย,สะกดวิญญาณ,เฮี้ยน,ตายทั้งกลม,ฆ่าตัวตาย,จัดฉาก,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน,คดีไม่คืบ,ขอความเป็นธรรม

1,900 ครั้ง
|
29 มิ.ย. 2564

        จากกรณี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใน จ.เพชรบุรี ใช้อาวุธปืนยิงภรรยางท้อง 9 เดือนตายทั้งกลม ก่อนจัดฉากว่าเมียน้อยใจ หยิบปืนยิงกรอกปากฆ่าตัวตาย  แต่ผลพิสูจน์ศพยืนยันชัด เจอวิถีกระสุนมัด หมอระบุฆาตกรรม ทนายโนบิชี้ข้อพิรุธเพียบ หมอปลา ตั้งข้อสงสัย หรือมีเงินไม่ต้องติดคุก คดีไม่คืบเพราะอิทธิพลหรือไม่
 
          ญาติสาวท้องแก่ใกล้คลอดวัย 29 ปี ร้องตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต หลังสามีที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านผู้ตายระบุ ภรรยาท้องแก่ใก้คลอดฆ่าตัวตายโดยใช้อาวุธปืนยิงกรอกปาก เสียชีวิตพร้อมกับลูกในท้อง ที่บ้านพักของสามี ในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี แต่พบพิรุธหลายอย่าง ทำให้ครอบครัวรวมถึงเพื่อน ๆ ไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจาก ผู้เสียชีวิตรอคอยจะพบหน้าลูกสาวที่จะคลอดออกมาลืมตาดูโลกในไม่นาน อีกทั้งสงสัยในคำให้การของสามีผู้เสียชีวิตหลายประเด็น ทั้งรีบเคลื่อนย้ายศพออกจากบ้าน รีบล้างทำความสะอาดคราบเลือด แม็กบรรจุกระสุนถูกถอดออก และยังบอกว่าไม่ได้มีปากเสียง หรือมีปัญหาทะเลาะกัน แต่เหตุใดถึงลั่นไกฆ่าตัวตาย ทั้งนี้ จากพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงผลชันสูตรศพจากโรงพยาบาลตำรวจ พบว่ากระสุนถูกยิงเข้าที่กลางศีรษะด้านบน ทะลุออกท้ายทอย วิถีกระสุนจากบนลงล่าง ซึ่งผู้เสียชีวิตไม่สามารถจะยิงตัวเองโดยวิถีนี้ได้ ประกอบกับคำให้การของสามีพบพิรุธหลายอย่าง จนนำมาสู่การออกหมายจับ นายชัยราชวัฒน์ หรือ ป๋อม เพ็งสว่าง สามีของผู้เสียชีวิต
 
         ด้าน ทนายโนบิตะ กฤษฎา โลหิตดี ทนายความชื่อดัง เผยว่าในส่วนที่เกิดเหตุมีการถ่ายภาพเก็บหลักฐานเอาไว้แล้ว ส่วนข้อพิรุธนั้นอยู่ตรงที่ผู้ต้องหานำศพไปส่งใน รพ.ที่ห่างไกลจากที่เกิดเหตุ ทั้งๆที่มี รพ.ใกล้บ้านมากกว่า ผู้ต้องหาเป็นถึงผู้ปกครองในท้องที่ แต่คุณกลับนำศพไปส่งในที่ รพ ห่างไกล ข้อพิรุธต่อมาคือ ในตอนแรกผู้ต้องหาให้การว่าภรรยายิงตัวเองตาย แต่ผู้ต้องหามากลับคำให้การทีหลัง โดยมาบอกกับตำรวจว่าขอให้การเพิ่มเติม โดยบอกว่าตนเองและภรรยามีปากเสียงกันเกี่ยวกับเรื่องเงินที่จะนำไปคลอดลูก ซึ่งเงินนั้นได้หายไป ท้ายที่สุดจึงเกิดการทะเลาะกัน นำไปสู่การยื้อแย่งปืนกันจนเกิดปืนลั่น ทำให้ภรรยาเสียชีวิต ถ้าบอกว่าฆ่าตัวตาย เขาก็ไม่ต้องรับผิด แต่ถ้ามีการยื้อแย่งปืน ก็จะเป็นความผิดฐานประมาท ซึ่งจะได้รับโทษน้อยกว่าการเจตนาฆาตกรรม  ตอนนี้เรื่องอยู่ที่ศาลแล้ว โดยศาลเพชรบุรีรับฟ้องในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา คดีนี้เราสู้ในข้อหาเจตนาฆ่า เพราะตอนแรกเขาบอกว่าฆ่าตัวตาย แล้วมากลับคำให้การ เพราะคุณไปปรึกษาทนาย หรือคนที่มีความรู้มาแล้ว แต่วิถีกระสุนมันโกหกไม่ได้ ผมเชื่อว่ารายงานทางนิติวิทยาศาสตร์จะสามารถชี้ชัดในคดีนี้ได้
 
       ฟาก หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พูดถึงสาเหตุที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีนี้ว่า ที่ผมเข้าไปยุ่งกับคดีนี้ เพราะคนตายตายไปหลายวันแล้ว ไม่มีใครฝันเลย เขามาขอให้ผมช่วย ผมเลยเดินทางไปทำพิธี ทีนี้พี่สาวของเขาก็มาเล่าให้ฟังว่า มีคนมีอำนาจมาขู่ว่า ถ้าเขาโดนเด้ง เขาจะฟ้อง สรุปเจ้าหน้าที่คนนี้ดันเฮี้ยนกว่าคนที่ตาย พอทำพิธีเสร็จ ทุกคนก็เริ่มสัมผัสกับน้องได้ แต่สิ่งที่เฮี้ยนกว่ากุ๊กไก่ ก็คือเจ้าหน้าที่บางนาย ที่เข้าข้างผู้ต้องหา พยายามปกปิด ส่วนเรื่องศพทีแรกไม่เผา เพราะกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะซิกแซกอะไร เลยรอให้คดีความชัดเจนก่อน พอมาร้องที่อัยการสูงสุด เรื่องมันชัดเจนขึ้นเลยตัดสินใจเผาศพ แต่พอเผาแล้ว เจ้าหน้าที่เขาก็ดูเหมือนจะทำงานแปลกไป ดูไม่ชอบมาพากล 
 
        ถ้าตรงไหนมันศักดิ์สิทธิ์จริง ผมอยากให้เจ้าหน้าที่ ที่บอกว่าทำเต็มความสามารถ กับผู้ต้องหาไปสาบาน ถ้าผิดจริงก็ขอให้มีอันเป็นไป ให้ตายโหงตายห่าไปเลย สังคมไทยมาขนาดนี้แล้ว ทำไมปล่อยให้คนแบบนี้ลอยหน้าลอยตา มาสรรเสริญคนที่ทำผิดแบบนี้ได้อีก หลายคนบอกว่า หมอปลาที่ไปเสือกอ่ะ ไม่กลัวตายหรอ สำหรับผมจะแก่มันก็ตาย จะป่วยมันก็ตาย รถชนมันก็ตาย ยังไงคนเรามันก็ต้องตายอยู่แล้ว มันจะไปกลัวทำไม ยิ่งคดีนี้คนโดนรังแก แล้วถ้าไม่ได้สื่อคดีนี้มันเงียบไปแล้ว คดีนี้มันเกิดจาก ต.ตังค์ ไง มันเจอ 2 ตอ ทั้ง ต.ตังค์ กับอิทธิพล เงินมันอาจจะซื้อความถูกต้องได้ แต่ถ้าตายไป ยมทูตเขาไม่รับเงินหรอก ตอนนั้นเงินมันซื้อไม่ได้หรอก สิ่งที่รออยู่มันคือนรกทั้งนั้น
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง