สู้ชีวิตไม่เคยอาย เปิดใจ 'น้องใหม่' นร.ม.6 สุดแกร่ง เรียนออนไลน์กลางกองขยะ ฝันอยากช่วยเพื่อนมนุษย์ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

สู้ชีวิตไม่เคยอาย เปิดใจ 'น้องใหม่' นร.ม.6 สุดแกร่ง เรียนออนไลน์กลางกองขยะ ฝันอยากช่วยเพื่อนมนุษย์ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากกรณีนักเรียนหญิงเมืองโคราช ชั้น ม.6 เรียนออนไลน์ ท่ามกลางกองขยะรีไซเคิล ในขณะที่ต้องช่วยพ่อแม่ทำงาน แถมเรียนเก่งได้เกรดเฉลี่ยถึง ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,นักเรียน,ขยัน,ยากจน,กองขยะ,สู้ชีวิต,เรียนเก่ง,นักเรียนม6,สอบ,น้องใหม่,ไม่ย่อท้อ,ไม่รับบริจาค

3,736 ครั้ง
|
24 มิ.ย. 2564

 

         จากกรณีนักเรียนหญิงเมืองโคราช ชั้น ม.6 เรียนออนไลน์ ท่ามกลางกองขยะรีไซเคิล ในขณะที่ต้องช่วยพ่อแม่ทำงาน แถมเรียนเก่งได้เกรดเฉลี่ยถึง 3.84 จนกลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจในโลกออนไลน์
 
          เปิดใจ น.ส.เกนจิรา คะนองมาตย์ หรือ น้องใหม่ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 จ.นครราชสีมา ที่มีความมานะตั้งใจขยันเรียนหนังสือ แม้ว่าฐานะทางครอบครัวจะไม่เอื้ออำนวยมากนัก
 
          หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางโรงเรียนห้วยแถลงวิทยาคม จึงให้นักเรียนทุกคนเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน  ซึ่งน้องใหม่ ต้องเรียนหนังสืออยู่ที่บ้านที่เต็มไปด้วยกองขยะรีไซเคิลรอบบ้าน เพราะพ่อกับแม่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย แต่น้องใหม่ ก็ไม่ได้รังเกียจ แต่กลับช่วยพ่อกับแม่เก็บของเก่ามาตั้งแต่อายุ 10 ปี จนกระทั่งปัจจุบัน
 
          โดยน้องใหม่ เปิดเผยว่า ต้องการช่วยแบ่งเบาภาระพ่อกับแม่ โดยจะออกไปเก็บของเก่าทุกๆ วัน ในช่วงบ่าย เพราะช่วงเช้าจะต้องเรียนออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ จากนั้นจึงจะไปช่วยพ่อกับแม่เก็บของเก่าตามบ่อขยะ และถังขยะที่อยู่ในหมู่บ้าน พอได้ของเก่าเต็มรถเข็น ก็จะนำมาคัดแยกที่บ้าน ก่อนที่จะนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ทำอย่างนี้มาตั้งแต่เด็กโดยไม่เหน็ดเหนื่อยและไม่อายเพื่อนรุ่นเดียวกัน เพราะของเก่าที่เก็บมาขาย เป็นเงินที่นำมาใช้ในการศึกษาต่อ เพราะต้องการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย เพื่อไปให้ถึงความฝันที่ต้องการเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หวังจะได้ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยน้องใหม่ยึดคำสอนของ พ่อและแม่ ที่สอนไว้ว่า อย่าอายใคร  ถึงจะมีคนมาดูถูกก็อย่าอาย เพราะเป็นอาชีพเก็บขยะเป็นอาชีพสุจริต จงภูมิใจในสิ่งที่เราทำ
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง