ไม่จบง่ายๆ สมรักษ์ สุดช้ำ เจอเช็คเด้ง โกงลอตเตอรี่ ทั้งที่ใจดีให้โอกาสมาหลายรอบ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

ไม่จบง่ายๆ สมรักษ์ สุดช้ำ เจอเช็คเด้ง โกงลอตเตอรี่ ทั้งที่ใจดีให้โอกาสมาหลายรอบ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากกรณี สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก เข้าแจ้งความดำเนินคดียี่ปั๊วลอตเตอรี่ หลอกให้ลงทุนซื้อลอตเตอรี่แล้วเบี้ยวสูญเงินก ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,สมรักษ์,นักชก,โอลิมปิก,ยี่ปั๊ว,หวย,ลอตเตอรี่,โกง,หลอกลงทุน,เช็คเด้ง,ทนายรณณรงค์,แจ้งความ,นักชกเหรียญทอง,โกงลอตเตอรี่,มิจฉาชีพ

3,465 ครั้ง
|
22 มิ.ย. 2564

         จากกรณี สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก เข้าแจ้งความดำเนินคดียี่ปั๊วลอตเตอรี่ หลอกให้ลงทุนซื้อลอตเตอรี่แล้วเบี้ยวสูญเงินกว่า 11 ล้านบาท โดยมีคนรู้จักที่เชื่อใจ ให้เงินมาลงทุนร่วม 50 ล้าน แต่กลับไม่ได้ลอตเตอรี่แม้แต่ใบเดียว พยายามทวงเงินคืนได้จำนวนหนึ่ง ยังเหลืออีกกว่า 11 ล้านบาท คู่กรณีกลับเบี้ยว เงียบหาย แถมได้เช็คเด้ง ตัดสินใจให้ทนายรณณรงค์พาเข้าแจ้งความ 
 
        วันที่ 21 มิ.ย. 64 สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ให้สัมภาษณ์ในรายการ ถกไม่เถียง ทางช่อง 7 HD ปมถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อโควตาลอตเตอรี่ ระบุว่า ถูกคู่กรณีอ้างว่ามีลอตเตอรี่ในโควตา สามารถนำไปจำหน่ายทำกำไรได้จึงหลงเชื่อ โดยเงินลงทุนซื้อลอตเตอรี่มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ไม่ใช่เงินของตนเอง แต่เป็นเงินของชาวบ้านและคนรู้จัก แต่เมื่อจ่ายเงินไปกลับไม่ได้รับลอตเตอรี่ และถูกบ่ายเบี่ยงคืนเงิน ก่อนที่ตนเองและทนายเข้าแจ้งความดำเนินคดี เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางยี่ปั๊วคนดังกล่าวได้โอนเงิน 1 ล้านบาทให้กับตนเอง และขอร้องไม่ให้แจ้งความ โดยมีการอ้างว่าผู้ใหญ่ยังไม่เคลียร์ ซึ่งตนก็สงสัยว่าผู้ใหญ่คนไหน จะได้เข้าไปกราบเพื่อขอเงินมาคืนชาวบ้าน และคู่กรณียังสัญญาว่าจะนำเงินที่ค้างอยู่มาคืนให้ในวันที่ 10 มิ.ย. โดยขอสั่งจ่ายเป็นเช็ค หลังได้รับเช็คจากคู่กรณีจำนวน 2 ใบ โดยใบแรกจำนวน 5 ล้านบาท และ ใบที่ 2 จำนวน 5 ล้าน 7 แสนบาท รวมทั้งสิ้น 11.75 ล้านบาท แต่เจ้าตัวรอตั้งแต่ธนาคารเปิด จน ธนาคารปิดทำการ เช็ค 2 ใบ ดังกล่าวก็ไม่สามารถขึ้นเงินได้ ทั้งที่ตนให้โอกาสหลายครั้ง เพราะสงสารครอบครัวของเขา แต่ตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว หลังจากนี้จะมอบหมายให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการ ทางกฎหมายให้ถึงที่สุด
 
           ฟาก ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า ตามกฎหมายแล้ว ถ้าไม่ได้ของก็ต้องคืนเงิน หากยังไม่คืนก็ต้องมีเหตุผลว่าไม่คืนเพราะอะไร ซึ่งยังมีผู้เสียหายในคดีนี้บางคนที่ไม่กล้าแจ้งความอีก ตนแนะนำคู่กรณีว่าให้รีบเข้ามาเคลียร์กับผู้เสียหายจะดีกว่า คาดว่าจะมีผู้เสียหายเข้ามาอีกเยอะ เชื่อว่าอีกฝ่ายทำเป็นขบวนการ เคยบอกว่าจะเคลียร์กับสมรักษ์มาประมาณ 4 เดือนเเล้ว แต่ก็ผลัดมาตลอด คดีนี้เป็นคดีเทคนิคทางกฎหมาย เพราะในต่างจังหวัดมีคดีแบบนี้เยอะมาก  ถ้ายังใช้วิธีเดิมๆ มันก็จะได้ผลแบบเดิมๆ แนะถ้าโดนโกง ให้ไปแจ้งความได้เลย
 
         ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง