อาม่าร้านก๋วยเตี๋ยวยอมแพ้ ขอเลิกขายเหตุกลัวอิทธิพล หลังเกิดเหตุทะเลาะร้านชาไข่มุก ปัดโพสต์พาดพิงเจ้าอาวาส : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

อาม่าร้านก๋วยเตี๋ยวยอมแพ้ ขอเลิกขายเหตุกลัวอิทธิพล หลังเกิดเหตุทะเลาะร้านชาไข่มุก ปัดโพสต์พาดพิงเจ้าอาวาส : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ กลุ่มชายฉกรรจ์บุกมาที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวหน้าวัดย่านบางยี่เรือ ก่อนจะใช้ไม้เบสบอลทุบทำลายข้าวของ ชานมไข่มุก,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ร้านก๋วยเตี๋ยว,ชาไข่มุก,ทะเลาะวิวาท,ตะลุมบอน,บางยี่เรือ,วัดเวฬุราชิณ,เจ้าอาวาส,น้ำหวาน,ไม้เบสบอล,อาม่าเตือน

5,862 ครั้ง
|
19 มิ.ย. 2564

         จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ กลุ่มชายฉกรรจ์บุกมาที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวหน้าวัดย่านบางยี่เรือ ก่อนจะใช้ไม้เบสบอลทุบทำลายข้าวของในร้าน และหลบหนีไป จนต่อมาทราบว่าเป็นปัญหาการทะเลาะวิวาท ระหว่างร้านก๋วยเตี๋ยว และร้านชานมไข่มุก ปมถูกกล่าวหาว่าห้ามลูกค้านำชาไข่มุกของร้านคู่กรณีมากินในร้าน และแย่งกันขายน้ำ ก่อนลามปามถึงขั้นยกพวกตะลุมบอน 
 
         วันที่ 18 มิ.ย.64 อาม่าเตือน เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย หลานชาย และหลานสะใภ้ ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ ถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD ว่า เธอเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว และขายน้ำชง ประเภทชาเย็น ชาเขียว ที่บริเวณหน้าวัดแห่งนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุเป็นเจ้าของร้านขายชาไข่มุก ซึ่งเพิ่งมาเปิดที่นี่ได้เพียง 1 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยพูดคุยหรือทักทายกัน แต่ก็ไม่เคยห้าม หากลูกค้านำชาไข่มุกจากร้านคู่กรณีมาดื่มในร้านของเธอ เพียงบอกว่า ให้เอาแก้วชาไข่มุกกลับไปทิ้งด้วย มีบางครั้งที่ลูกค้าไม่ได้นำแก้วไปทิ้ง เธอก็เก็บไปวางหน้าร้านชาไข่มุก
 
         วันเกิดเหตุ เธอกำลังเก็บข้าวของเตรียมปิดร้าน จู่ ๆ หญิงคนหนึ่ง อายุราว 25-30 ปี ซึ่งเป็นญาติกับเจ้าของร้านชาไข่มุก เดินเข้ามาต่อว่าเธอ หาว่าพับโต๊ะเสียงดัง ก่อนจะเกิดการโต้เถียงกัน หญิงคู่กรณี จึงเรียกผู้หญิงอีก 2-3 คน มารุมทำร้ายตบตีเธอจนปากแตก เมื่อ หลานชาย เข้ามาเห็นเหตุการณ์จึงหยิบมีดทำครัวออกมาขู่ให้อีกฝ่ายหยุด จนทั้งหมดพากันหนีออกจากร้านไปแต่ผ่านไปไม่นาน ช่วงที่หลานชายเดินทางไปแจ้งความกลุ่มหญิงที่ก่อเหตุได้ส่งชายฉกรรจ์มาทำลายข้าวของตามที่ปรากฏในคลิป คาดว่าปมเหตุน่าจะเกิดจากความไม่พอใจที่ร้านเธอขายน้ำหวานเหมือนกัน แต่มีลูกค้ามาซื้อที่ร้านเธอเยอะกว่า หลังเกิดเหตุทางวัดจะห้ามขายของทั้ง 2 ร้าน ก็ยอมรับว่าไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป แต่ก็ยอมรับว่า หากกลับมาขายได้อีกครั้ง ก็ไม่สบายใจว่าจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีกหรือไม่ เพราะค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากที่ร้านมีทั้งเด็ก และคนชรา และถูกมองว่าเป็นคนนอกที่เข้าไปขายของในวัด ตนจึงขอยอมแพ้เลิกขายก๋วยเตี๋ยวที่นี่ ส่วนกรณีที่มีคนโพสต์พาดพิงถึงเจ้าอาวาสวัด ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นคนโพสต์แน่นอน เพราะตนเองนับถือเจ้าอาวาสมาก พร้อมทั้งขอโทษหลวงพ่อที่บางทีกระทำไม่เหมาะสม ยืนยันว่านับถือ และรักหลวงพ่อ เพราะท่านช่วยเหลือมาตลอด
 
         คุณนุ้ย เจ้าของโพสต์ ที่โพสต์พาดพิงเจ้าอาวาส ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองเป็นเพื่อนกับลูกชายอาม่า แต่อาม่าไม่รู้ว่าตนเองเป็นคนโพสต์ ที่โพสต์ไปก็เพราะอารมณ์น้อยใจหลวงพ่อ ต้องกราบขอโทษท่านด้วย เรื่องไปขอดูกล้องวงจรปิด ท่านไม่ได้ให้ดูจริง แต่ท่านไม่ให้ดูทั้งสองฝ่าย จึงได้ลบโพสต์นั้นไป และโพสต์ขอโทษแทน
 
         ขณะที่ตัวแทนชาวบ้านได้ออกมาอธิบาย ปกป้องเจ้าอาวาสวัดเวฬุราชิณหลังมีคนโพสต์พาดพิงถึงในทางลบ ทำให้กลุ่มชาวบ้านรู้สึกไม่สบายใจ ซึ่งชาวบ้านยืนยันว่าเจ้าอาวาสเป็นกลางและช่วยเหลือร้านค้าทุกเจ้าอย่างเท่าเทียม ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเคลียร์ใจกันแล้ว ทางด้านตัวแทนชาวบ้านรู้สึกพอใจกับการออกมาขอโทษ และมีการลบโพสต์ออกไปแล้ว ส่วนเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้งของทั้ง 2 ฝ่าย ก็อยากให้ประนีประนอมกัน พร้อมทั้งฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า ครั้งต่อไปอย่าโพสต์อะไรด้วยอารมณ์
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง