อาม่าร้านก๋วยเตี๋ยว เคลียร์ใจ ปัดโพสต์พาดพิงเจ้าอาวาส หลังมีปัญหาร้านชาไข่มุก
logo ถกไม่เถียง

อาม่าร้านก๋วยเตี๋ยว เคลียร์ใจ ปัดโพสต์พาดพิงเจ้าอาวาส หลังมีปัญหาร้านชาไข่มุก

ถกไม่เถียง : ศึกใหญ่ ร้านค้าหน้าวัด ฝั่งหนึ่งขายก๋วยเตี๋ยว อีกฝั่งขายชาไข่มุก เกิดพิพาท ปมห้ามเอาชานมไข่มุกเข้ามากินในร้านก๋วยเตี๋ยว และแย่งกันขา ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ร้านก๋วยเตี๋ยว,ชาไข่มุก,ทะเลาะวิวาท,ตะลุมบอน,บางยี่เรือ,วัดเวฬุราชิณ,เจ้าอาวาส,น้ำหวาน,ไม้เบสบอล,อาม่าเตือน

3,302 ครั้ง
|
18 มิ.ย. 2564

            ศึกใหญ่ ร้านค้าหน้าวัด ฝั่งหนึ่งขายก๋วยเตี๋ยว อีกฝั่งขายชาไข่มุก เกิดพิพาท ปมห้ามเอาชานมไข่มุกเข้ามากินในร้านก๋วยเตี๋ยว และแย่งกันขายน้ำ ก่อนลามปามถึงขั้นยกพวกตะลุมบอน ทุบทำลายข้าวของด้วยไม้เบสบอล 
 
ถกไม่เถียง : อาม่าร้านก๋วยเตี๋ยว เคลียร์ใจ ปัดโพ
 
           วันนี้ (18 มิ.ย.2564) รายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เปิดใจสัมภาษณ์ นางณัฐชลัยย์ เสริมสุข หรือ อาม่าเตือน เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าวัดย่านบางยี่เรือ,  ไอซ์ และ ทอย หลายชายและหลานสะใภ้อาม่า พร้อมด้วย นาฏ ,เปิ้ล และ บุ๋ม ชาวบ้านในละแวกพื้นที่เกิดเหตุ มาพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
         อาม่าเตือน เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าให้ฟังถึงวันที่เกิดเหตุ มันเกิดจากเรื่องเก็บโต๊ะที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยว เขาไม่พอใจที่เก็บโต๊ะเสียงดัง หาว่าเก็บโต๊ะกระแทกเสียงใส่เขา เขาก็มาด่าว่า อีแก่ ก็เลยถามเขาไปว่ามาด่าทำไม สักพักคู่กรณีเขาก็เรียกน้องสาวออกมา เลยมีปากเสียงกัน ผู้หญิงที่มีลักษณะเป็นทอมก็มากระชากแว่น แล้วทำร้ายร่างกาย ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนไปด่าเขาก่อน
 
ถกไม่เถียง : อาม่าร้านก๋วยเตี๋ยว เคลียร์ใจ ปัดโพ
 
         ไอซ์ หลานชายอาม่า เล่าต่อว่า พอเห็นอาม่าโดนรุมทำร้าย ก็เลยหยิบมีดหั่นผักไปสองเล่ม เพื่อปกป้องอาม่า เอามีดไปขู่ชี้หน้าคู่กรณี แต่ไม่ได้แทงใคร เขาก็ถอยออกไป หลังจากนั้นก็เก็บร้านตามปกติ อยู่ๆก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์โผล่เข้ามาทีละคน วิ่งเข้ามาหาผม เลยต้องเอาโต๊ะทุ่มใส่ ยอมรับว่าทุ่มใส่ก่อน เพราะถ้าไม่ทำ ก็โดนเขาทำร้ายแน่นอน ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านกล่าวหาว่าเป็นคนเกเร ชอบหาเรื่องชาวบ้านก่อน ยอมรับว่าเคยมีเรื่องกับคนอื่นจริง
 
         ส่วนเรื่องที่มีคนไปโพสต์ต่อว่าเจ้าอาวาสนั้น อาม่าเตือน เผยไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร ยืนยันว่าไม่ใช่ฝีมือตนเองแน่นอน เพราะตัวเองนับถือท่านเจ้าอาวาสมาก พร้อมกราบขอโทษหลวงพ่อที่ก่อนหน้านี้พูดจาไม่เหมาะสม เหตุเพราะน้อยใจ หลังจากนี้จะเลิกขายก๋วยเตี๋ยวที่นั่นแล้ว เพราะกลัวอิทธิพลหลังเกิดเรื่องแบบนั้นกับหลานขึ้น ยืนยันว่าไม่เคยห้ามไม่ให้เอาน้ำร้านอื่นเข้ามากินในร้าน แต่ถ้ากินเสร็จแล้วขอให้เอาไปทิ้งด้วยเท่านั้นเอง หลังจากนี้ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อไป
 
ถกไม่เถียง : อาม่าร้านก๋วยเตี๋ยว เคลียร์ใจ ปัดโพ
 
          ขณะที่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงได้ออกมาเคลื่อนไหว อ้างถึงพฤติกรรมของฝั่งร้านขายก๋วยเตี๋ยว ที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับลูกค้า และร้านค้าบ้านใกล้เรือนเคียงเป็นประจำ ทั้งนี้ คุณเปิ้ล ,คุณนาฏ และคุณบุ๋ม ชาวบ้านย่านนั้นได้ออกมาอธิบาย ปกป้องเจ้าอาวาสวัดเวฬุราชิณ หลังมีคนโพสต์พาดพิงถึงท่านในทางลบ ซึ่งชาวบ้านยืนยันว่าเจ้าอาวาสเป็นกลางและช่วยเหลือร้านค้าทุกเจ้าอย่างเท่าเทียม ติงไม่ควรดึงพระลงมาเกี่ยวข้อง แจงทางเจ้าอาวาสมีเมตตา ไม่เก็บค่าที่ แถมจัดสรรพื้นที่ให้ขายอย่างเท่าเทียม ที่ชาวบ้านต้องออกมาปกป้องเพราะรู้สึกไม่สบายใจที่มีการโพสต์พาดพิงต่อว่าเจ้าอาวาส 
 
           ทางรายการ ถกไม่เถียง จึงได้ติดต่อไปยัง คุณนุ้ย เจ้าของโพสต์ ที่โพสต์พาดพิงเจ้าอาวาส โดยคุณนุ้ย เล่าว่าตนเองเป็นเพื่อนกับลูกชายอาม่า แต่อาม่าไม่รู้ว่าตนเองเป็นคนโพสต์ ที่โพสต์ไปก็เพราะอารมณ์น้อยใจหลวงพ่อ ต้องกราบขอโทษท่านด้วย เรื่องไปขอดูกล้องวงจรปิด ท่านไม่ได้ให้ดูจริง แต่ท่านไม่ให้ดูทั้งสองฝ่าย จึงได้ลบโพสต์นั้นไป และโพสต์ขอโทษแทน
 
            ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเคลียร์ใจกันแล้ว ทางด้านตัวแทนชาวบ้านรู้สึกพอใจกับการออกมาขอโทษ และมีการลบโพสต์ออกไปแล้ว ส่วนเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้งของทั้ง 2 ฝ่าย ก็อยากให้ประนีประนอมกัน พร้อมทั้งฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า ครั้งต่อไปอย่าโพสต์อะไรด้วยอารมณ์
 
ถกไม่เถียง : อาม่าร้านก๋วยเตี๋ยว เคลียร์ใจ ปัดโพ
 
สรุปผลโพล   ซื้ออาหารร้านอื่นมากินในร้าน เหมาะสมหรือไม่ 
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง