ทุกข์คนอยากมีบ้าน ผู้รับเหมาสุดแสบทิ้งงาน หอบเงินหนีสูญนับล้าน ทนายแก้วแนะรวมตัวแจ้งความคดีอาญา: ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

ทุกข์คนอยากมีบ้าน ผู้รับเหมาสุดแสบทิ้งงาน หอบเงินหนีสูญนับล้าน ทนายแก้วแนะรวมตัวแจ้งความคดีอาญา: ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากกรณีผู้เสียหายรวมตัวกันแจ้งจับผู้รับเหมาสุดแสบ สร้างบ้านยังไม่ทันเสร็จ กลับทิ้งงาน วัสดุไม่ตรงตามสเป๊ก แถมหอบเงินงวดชิ่งหนีร่วม 2 ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,สร้างบ้าน,ผู้เสียหาย,โปรไฟล์ดัง,มิจฉาชีพ,ก่อสร้าง,รับเหมา,ทิ้งงาน,ผู้รับเหมา,หลอกสร้างบ้าน,สูญเงินนับล้าน,ค่างวด,รับเหมาก่อสร้าง

4,563 ครั้ง
|
17 มิ.ย. 2564

         จากกรณีผู้เสียหายรวมตัวกันแจ้งจับผู้รับเหมาสุดแสบ สร้างบ้านยังไม่ทันเสร็จ กลับทิ้งงาน วัสดุไม่ตรงตามสเป๊ก แถมหอบเงินงวดชิ่งหนีร่วม 2 ล้านบาท​ ทั้งที่ทำสัญญา วอน ตร.เร่งติดตามจับตัว​ หวั่นไปหลอกคนอื่นซ้ำอีก​ ชี้เป็นภัยสังคม เตือนผู้ที่คิดจะสร้างบ้านอย่าหลงเชื่อผู้รับเหมาที่ติดต่อผ่านเฟซบุ๊คอาจตกเป็นเหยื่อ​สูญเสียทรัพย์สิน
 
         วันที่ 16 มิ.ย.64 สมควร ประชิตครบุรี หนึ่งในผู้เสียหาย ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการถกไม่เถียง ทางช่อง 7 HD ว่า เขากับภรรยาตั้งใจจะนำเงินที่เก็บหอมรอมริบจากการทำงานเพื่อก่อสร้างบ้าน จึงติดต่อผู้รับเหมาคนดังกล่าว ซึ่งเคยเห็นผลงานผ่านเฟซบุ๊ก และก่อนหน้านี้ก็เคยมาสร้างบ้านให้กับคนในหมู่บ้าน จึงได้ตกลงทำสัญญาสร้างทันทีในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีกำหนดสร้างแล้วเสร็จภายใน 90 วัน ด้วยงบ 650,000 บาท โดยตกลงแบ่งจ่ายเป็นงวด งวดละ 150,000 บาท แต่พอสร้างไปแค่ได้ 2 เดือน ผู้รับเหมาก็ขอเบิกเงินงวดที่ 2 และ 3 จากนั้นผู้รับเหมารายนี้ก็ทิ้งงานเชิดเงินหนี อุปกรณ์ที่ไปสั่งไว้ที่ร้านก็ไม่ยอมจ่ายเงิน แถมยังทิ้งคนงานอีก 6 คน ไว้ที่บ้านก่อสร้าง โดยไม่จ่ายค่าแรง ตนจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ตำรวจ สภ.หนองกี่ ซึ่งทางตำรวจแจ้งว่าคดีดังกล่าวเป็นคดีแพ่ง ต้องไปฟ้องร้องเอาเอง 
 
         ฟาก ทัศนีย์ วิชาดี และ โกวิทย์ จักรสาร ผู้เสียหายอีกราย เล่าว่าไม่ได้รู้จักกับผู้รับเหมารายนี้เป็นการส่วนตัว แต่เขาแอบอ้างว่าสร้างบ้านอยู่ข้างๆ อีกหลังหนึ่ง ทำให้เกิดความเชื่อถือเลยจ้างเขาสร้างบ้าน โดยครั้งแรกตกลงราคากันไว้ที่ 1.3 ล้านบาท ต่อมาลดราคาให้เหลือ 1.1 ล้านบาท ก็ยังแบ่งรับแบ่งสู้ แต่ทางผู้รับเหมาเอาเสาเข็มมาวางไว้ที่หน้าบ้านเพื่อกดดัน จึงตัดสินใจเซ็นสัญญา หลังจากนั้นก็มีการจ่ายเงินงวดแรก 165,000 บาท แต่งานที่ออกมาไม่ตรงกับสิ่งที่คิด แต่ด้วยความที่ไม่มีความรู้ในเรื่องงานก่อสร้างจึงยังไม่เอะใจ จนมีการมาเบิกเงินงวดที่ 2 หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ แถมยังทิ้งคนงานซึ่งเป็นคนในพื้นที่ไว้โดยไม่จ่ายค่าแรง ตนเองจึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ 
 
          ทนายแก้ว หรือ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ แนะผู้เสียหายรวมตัวกันไปแจ้งความ พร้อมอธิบายให้ตำรวจฟังว่าผู้รับเหมารายดังกล่าวมีพฤติการณ์ฉ้อโกงเป็นส่วนๆ รูปแบบเป็นยังไง มีการโฆษณาแอบอ้างสรรพคุณต่างๆ แล้วมีการเปลี่ยนเฟซบุ๊ค เข้าข่ายการหลอกลวง  พนักงานสอบสวนจะได้เห็นภาพความเชื่อมโยงที่จะสามารถเอาผิดได้ ถ้าตำรวจไม่รับแจ้งความ ให้ไปปรึกษาสภาทนายความ เพื่อฟ้องเป็นคดีอาญา ถ้าสามารถยื่นฟ้องในกรณีนี้ สามารถเป็นคดีอาญาสินไหม ซึ่งสามารถเอาไปฟ้องร่วมกับทางแพ่งได้ด้วย
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com