ส่งกำลังใจ 'ไอซ์ ศรันยู' ป่วยกินมากผิดปกติ
logo เมาท์สะเด็ด7สี

ส่งกำลังใจ 'ไอซ์ ศรันยู' ป่วยกินมากผิดปกติ

เมาท์สะเด็ด7สี : ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช ศิลปินนักร้องดัง ได้โพสต์ข้อความเผยว่า ป่วยเป็นโรค Binge eating disorder เป็นโรคที่มีการรับประทานอาหารเป็ ไอซ์,ไอซ์ศรันยู,ป่วย,ไอซ์ศรันยูป่วย,โรค,ศิลปิน,นักร้อง,อ้วน

983 ครั้ง
|
15 มิ.ย. 2564

ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช ศิลปินนักร้องดัง ได้โพสต์ข้อความเผยว่า ป่วยเป็นโรค Binge eating disorder เป็นโรคที่มีการรับประทานอาหารเป็นปริมาณมาก ๆ ผิดปกติ ซ้ำ ๆ หลายครั้งโดยควบคุมไม่ได้

หลังจากทานไปแล้ว จะจิตตก รู้สึกกังวล รู้สึกผิด โทษตัวเองว่าไม่ควรกิน แต่ไม่สามารถ ห้ามมือห้ามใจ ให้หยิบอาหารเข้าปากได้ อ่อนไหวง่ายมาก เวลาใครทักเรื่อง รูปร่างและน้ำหนัก ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องปกติ เป็นไม่ปกติ เป็นอาการป่วยชนิดหนึ่ง ผู้ป่วยจะมีอาการ Guilty pleasure นำไปสู่ปัญหาสุขภาพจิต

ทางเราเผชิญกับโรคนี้มาหลายปี อันเป็นเหตุให้เกิดภาวะไขมันเกาะตับ และค่า LDL สูงเกินค่าปกติ หนทางการรักษา คือการพยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทาน โดยมีนักจิตวิทยาและนักโภชนาการ ควบคู่กันให้คำปรึกษา ทั้งการทานและสุขภาพจิต

ที่ไอซ์บ่นอ้วนๆๆๆๆ ตลอดเวลา เพราะปัญหาเรื่องนี้ด้วยและจิตใจอ่อนไหวมากเวลาโดนทักเรื่องรูปร่างและน้ำหนักครับ แต่ก็รู้ตัวเองนะว่าอ้วนขึ้นมากจริง ๆ พยายามอยู่ทั้งร่างกายและจิตใจ

#เมาท์สะเด็ด7สี #เมาท์จริงไม่เมาท์ทิพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง