สาวทำศัลยกรรมช็อกดับ ญาติหวั่นคลินิกไม่รับผิดชอบ ทนายสงสัยช่วงโควิด คลินิกเสริมความงามเปิดได้ยังไง  : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

สาวทำศัลยกรรมช็อกดับ ญาติหวั่นคลินิกไม่รับผิดชอบ ทนายสงสัยช่วงโควิด คลินิกเสริมความงามเปิดได้ยังไง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ศัลยกรรม,โฆษณา,เฟซบุ๊ก,สมองขาดออกซิเจน,รับผิดชอบ,คลินิก,เสริมความงาม,พวงหรีด,ศัลยกรรมหน้าท้อง,ช็อกคาเตียง,ผ่าตัด,ทายเจมส์,ขายของออนไลน์,ร้านเสริมสวย,เยียวยา,คลินิกเสริมความงาม

7,892 ครั้ง
|
12 มิ.ย. 2564

 

        จากกรณีหญิงสาวอายุ 34 ปี แม่ค้าขายของออนไลน์ ซื้อคอร์สผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้องที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยเห็นโฆษณาทางเฟซบุ๊ก และเกิดช็อกหมดสติหลังผ่าตัดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ผลชันสูตรชี้สมองขาดอากาศ ทนายเจมส์ ตั้งข้อสงสัย ช่วงโควิด คลินิกเสริมความงามเปิดได้ยังไง พร้อมแนะช่องดำเนินคดี จี้หาคนรับผิดชอบ
 
          วันที่ 11 มิ.ย.64 คุณหยก และคุณแอม ญาติของ คุณโบ๊ต อายุ 34 ปี แม่ค้าขายของออนไลน์ ที่เสียชีวิตหลังเข้าคอร์สผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้องที่คลินิกแห่งหนึ่ง ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ ถกไม่เถียง ทาง ช่อง 7HD ว่า  คุณโบ๊ต ผู้เสียชีวิต ซื้อคอร์สผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้องจากโฆษณาเพจเฟซบุ๊กคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯ ในราคาโปรโมชัน 69,999 บาท รวมค่าอาหารและที่พัก 3 วัน 2 คืน โดยเข้ารับการผ่าตัดวันที่ 26 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา และได้มีการเตรียมใบตรวจสุขภาพจากโรงพยาบาลเอกชนที่จันทบุรีไปด้วย หลังเข้ารับการผัดตัดที่คลินิกซึ่งใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ก็ถูกส่งตัวมาที่ห้องพักฟื้น โดยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดไม่ได้ติดตามมาดูอาการ เมื่อ ฟื้นจากการผ่าตัด ก็มีการพูดคุยกันตามปกติ จนสักพักบอกว่าปวดแผล จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่คลินิก ก่อนจะนำยาแก้ปวดมาฉีดใส่ทางสายน้ำเกลือ ขณะนั้นไม่มีแพทย์และวิสัญญีแพทย์ จนน้องอาการเริ่มไม่ดีขึ้น เจ้าหน้าที่จึงนำเครื่องวัดชีพจรมาตรวจ พบว่าหัวใจเต้นอ่อน จึงได้รีบโทรแจ้งวิสัญญีแพทย์ได้ทราบ และได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ชีพจรยังไม่กลับมา จึงต้องพาเข้าห้องผ่าตัด จนประมาณ 40 นาที ได้มีรถฉุกเฉิน 1669 เดินทางมารับตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล หลังจากรับการรักษาได้ประมาณ 14 วันอาการไม่ดีขึ้น และได้เสียชีวิตลงเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 8 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งผลการผ่าชันสูตรระบุสาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากสมองขาดอากาศ 
 
        หลังคุณโบ๊ตเสียชีวิต ทางญาติได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.เตาปูน บันทึกไว้เป็นหลักฐาน พอเรื่องกลายเป็นข่าว ทางคลินิกจึงติดต่อมาว่าจะเดินทางมาร่วมงานศพในวันเสาร์ที่ 12 มิ.ย. 2564 นี้ โดยทางคลินิกเสริมความงามได้ส่งพวงหรีดมาส่งที่งานศพก่อน และยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการชดเชยเยียวยาค่าเสียหาย จึงร้องต่อสื่อมวลชน เพราะเกรงว่าทางคลินิกจะไม่รับผิดชอบ
 
        ทางด้านทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ตั้งข้อสังเกตว่า ในช่วงเวลานี้ กทม. ยังไม่ประกาศให้เปิดคลินิกหรือสถานพยาบาลเสริมความงาม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งถือเป็นการขัดคำสั่ง กทม. ทาง ศบค.ยังไม่ได้อนุญาตให้เปิดสถานพยาบาล ข้อนี้ผิดแน่นอน ส่วนที่ญาติสงสัยกรณีที่มีการฉีดยาให้ผู้เสียชีวิต โดยผู้ที่ทำการฉีดไม่ใช่แพทย์นั้น ต้องสอบสวนให้ได้ว่าใครเป็นคนสั่งยามาฉีด ความประมาทเกิดขึ้นจากใคร คนนั้นต้องรับผิดชอบ และต้องสืบให้ได้ว่า การฉีดยา นั้นเป็นผลให้เกิดอาการสมองขาดอากาศหรือไม่ ซึ่งส่วนนี้เป็นคดีอาญา ต้องมีการดำเนินคดีกับผู้ที่ประมาทเป็นเหตุให้เกิดการเสียชีวิต ส่วนทางแพ่ง ทางคลินิกและเจ้าหน้าที่จะต้องรับผิดชอบร่วมกัน การเรียกค่าเสียหายเรียกได้ 2 วิธี 1.รอให้อัยการฟ้อง 2.ใช้ทนายฟ้องเลย ผมคิดว่าไม่ต้องเสียค่าขึ้นศาล เพราะเป็นคดีผู้บริโภค ถ้าเป็นคดีผู้บริโภค ทางกฎหมายสามารถบวกค่าปรับในเชิงลงโทษเข้าไปได้อีก อย่างน้อย 1 เท่าของค่าเสียหาย ถ้าแค่เจรจาแล้วจบมันก็ได้ มันดีต่อผู้ต้องคดีอาญาด้วย เพราะสามารถเอาการให้เงินเยียวยานี้ ไปบอกต่อศาล เพื่อให้ลงโทษสถานเบาได้ด้วย
 
       ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com