'ทนายตั้ม' ปัดมีแบ็กหนุนคดี 'ลุงพล' เชื่อลูกความไม่ผิด กังขา ตร.ตั้งธงไว้แล้ว ลั่น!ไม่กลัวทีมทนายฝั่งตรงข้าม : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

'ทนายตั้ม' ปัดมีแบ็กหนุนคดี 'ลุงพล' เชื่อลูกความไม่ผิด กังขา ตร.ตั้งธงไว้แล้ว ลั่น!ไม่กลัวทีมทนายฝั่งตรงข้าม : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากกรณีที่ "ทนายตั้ม" พา "ลุงพล" บุกสภาฯ ร้อง “สิระ” ขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ ผบ.ตร.และตำรวจชุดจับกุม ออกหมายจับทั้งที่ไม่มี ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ทนายตั้ม,ษิทรา,ลุงพล,น้องชมพู่,สู้คดี,แบ็กดี,สิระ,บ้านกกกอก,สู้คดี,หมายจับ,ประกันตัว,เส้นใหญ่

17,549 ครั้ง
|
11 มิ.ย. 2564

         จากกรณีที่ "ทนายตั้ม" พา "ลุงพล" บุกสภาฯ ร้อง “สิระ” ขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ ผบ.ตร.และตำรวจชุดจับกุม ออกหมายจับทั้งที่ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และได้มีการแถลงข่าวกันที่รัฐสภา จนสังคมวิจารณ์หนักถึงความเหมาะสม ถึงขนาดลือกันหนักว่ามีแบ็กดี ถึงได้มั่นใจว่าจะชนะคดี
 
         ล่าสุด วันที่ 10 มิ.ย.64 ทนายตั้ม หรือ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ ถกไม่เถียง ทาง ช่อง 7HD ปฏิเสธข่าวที่ว่ามีแบ็กดีหนุนหลัง โดยให้เหตุผลว่าหากมีแบ็กจริงๆ คงไม่โดนตำรวจฟ้องกลับ ส่วนประเด็นที่ทำไมต้องไปยื่นเรื่องร้อง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นั้น ก็เพื่อต้องการขอให้มีการตรวจสอบการทำงานของทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และตำรวจชุดจับกุม ที่มีข้อกังขาในหลายๆ ข้อ เหมือนมีการตั้งธงเอาไว้อยู่แล้ว โดยทนายตั้ม ตั้งข้อสงสัยว่า เรื่องนี้มันเกี่ยวข้องกับความเชื่อมั่นของตำรวจ ถ้าเกิดไม่สามารถจับผู้กระทำผิดได้ เก้าอี้ของ ผบ.ตร. สั่นคลอนแน่นอน เพราะประชาชนจับตาดูอย่างใกล้ชิด มันจึงเป็นเหตุให้ต้องดำเนินคดีกับใครสักคน และตำรวจก็สงสัยลุงพลมาโดยตลอด
 
           สำหรับเรื่องที่ทางฝั่งแม่น้องชมพู่ ได้มีการตั้งทีมทนายความขึ้นสู้ โดยมีนายวินัย ชุมสวัสดิ์ เป็นหัวหน้าทีมทนายความ และได้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญกรรมเป็นที่ปรึกษาคดีนี้ นั้น ทนายตั้ม เผยว่า ไม่กลัวเลย ยืนยัน ว่างานนี้ไม่ใช่การต่อสู้กันของทนาย และ ไม่เกี่ยวกับความขัดแย้งส่วนตัว แต่หากเป็น ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ยอมรับว่าจะหนักใจกว่านี้ เพราะ ทนายอนันต์ชัย เป็นคนที่แม่นข้อกฎหมาย และไม่ทิ้งคดีกลางคัน
 
         ทนายตั้ม ยืนยันว่า ที่มารับทำคดีของลุงพลนั้น ไม่ได้เพราะหิวแสง หรือเห็นแก่เงิน เพราะคดีลุงพลไม่ได้เงินสักบาทเดียว "ตอนแรกที่ลุงพลติดต่อมา ผมคิดว่าถ้าผมรับมันคงต้องมีค่าใช้จ่ายหลายแสน แต่พอได้ไปสัมผัสลุงพล ผมก็เห็นว่าเขาไม่ได้เป็นคนมีเงินมากมายเหมือนที่สื่อตีข่าวกันไป ถ้าผมไปเรียกเงินเยอะ ๆ มันก็เหมือนไปรีดเลือดจากปู ผมเลยบอกว่า คดีนี้ผมทำโดยไม่เรียกค่าใช้จ่าย" 
 
          ทั้งนี้ ทนายตั้ม ยอมรับว่า หากแพ้คดีขึ้นมา ก็คงจะเสียหน้า และเสียความมั่นใจ เพราะตนเองมั่นใจว่าลุงพลเป็นผู้บริสุทธิ์ตั้งแต่วันแรก แสดงว่าตนเองคงความสามารถไม่พอ ทั้งๆที่รู้เรื่องทั้งหมดแต่ก็ทำให้สำเร็จไม่ได้ 
 
         สุดท้าย อยากจะฝากสังคมว่า ตอนนี้คนพิพากษาไปแล้วว่าลุงพลมีความผิด เพราะเขาโดนหมายจับ แต่เขาก็มีครอบครัวอยู่เช่นกัน ถ้าเขาไม่ได้กระทำผิดแล้วต้องไปติดคุกติดตาราง มันเป็นธรรมกับเขาเหรอ การดูข่าวอย่าเพิ่งไปรีบตัดสิน ในศาลกับในโซเชียลมันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง รอให้ศาลพิพากษา ถ้าลุงพลมีความผิด วันนั้นด่าได้เต็มที่ ด่าลุงพล หรือด่าผมด้วยก็ได้ แต่ในวันนี้ที่ศาลยังไม่ตัดสินใจว่ามีความผิด ก็ควรจะให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วย
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง