ยามทุกข์ไม่ทิ้ง! หนุ่มเจอเพื่อนรักเร่ร่อน สู้รักษาจนหาย สุดท้ายได้เพื่อนคืน
logo ถกไม่เถียง

ยามทุกข์ไม่ทิ้ง! หนุ่มเจอเพื่อนรักเร่ร่อน สู้รักษาจนหาย สุดท้ายได้เพื่อนคืน

ถกไม่เถียง : เพื่อนแท้ไม่มีขาย อยากได้ต้องใช้ใจแลก ทำเอาประทับใจกันทั้งประเทศ หลังหนุ่มรายหนึ่ง บังเอิญเจออดีตเพื่อนซี้ระหกระเหเร่ร่อนจนฟั่นเฟือน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,เพื่อนแท้,เพื่อนรัก,คนเร่ร่อน,ช่วยเหลือ,ส่งตัวรักษา,ได้เพื่อนคืน,ติดยา,จำไม่ได้,อาการทางจิต

3,827 ครั้ง
|
08 มิ.ย. 2564

       เพื่อนแท้ไม่มีขาย อยากได้ต้องใช้ใจแลก ทำเอาประทับใจกันทั้งประเทศ หลังหนุ่มรายหนึ่ง บังเอิญเจออดีตเพื่อนซี้ระหกระเหเร่ร่อนจนฟั่นเฟือน ด้วยคำว่าเพื่อนไม่ทิ้งกัน เขากัดฟันสู้ พาเพื่อนไปรักษา ไม่ท้อตั้งตารอ กระทั่งได้เพื่อนคนเดิมกลับมาใช้ชีวิตปกติ มีงานทำเหมือนชีวิตได้เกิดใหม่อีกครั้ง
 
         วันนี้ (8 มิ.ย.2564) รายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เปิดใจสัมภาษณ์ กอล์ฟ ผู้ที่พาเพื่อนไปรักษาจนมีอาการดีขึ้น ,  แบงค์ เพื่อนที่ได้รับการช่วยเหลือ และ แม่ไก่ แม่ของแบงค์ อดีตหนุ่มเร่ร่อน
 
ถกไม่เถียง : ยามทุกข์ไม่ทิ้ง! หนุ่มเจอเพื่อนรักเ
 
           คุณกอล์ฟ เล่าให้ฟังว่า รู้จักกับแบงค์มาตั้งแต่สมัยเรียนอนุบาล เรียนมาด้วยกัน สนิทกัน เล่นด้วยกัน แบงค์นิสัยดี เพื่อนรักทุกคน ขาดการติดต่อจากแบงค์ไปหลังจากเรียนจบ แต่ก็มีไปๆ มาๆ หากันบ้าง จนไม่ได้ติดต่อกันเลยเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว เพิ่งได้ข่าวคราวเขามาเมื่อปีที่แล้วนี่เอง เพื่อนบอกว่าแบงค์อาการไม่ค่อยดีแล้ว เขาป่วย พอผมว่างผมก็เลยไปหาเขา วันที่ไปเจอเขาเดินอยู่ริมถนน ตอนแรกผมขับรถอยู่ ขับผ่านไปแล้ว แต่ก็เอะใจว่าใช่รึเปล่า เลยจอดรถลงไปดู พอไปเห็นเขาสภาพนั้น เราก็ตกใจ เข้าไปถามเขาว่า มาทำอะไรแถวนี้ ทำไมไม่เข้าบ้าน เขาก็ไม่ตอบโต้อะไรกลับมาเลย เห็นเขาครั้งแรกแล้วน้ำตาไหลเลย เสียใจที่ไม่เคยได้มาหาเขา ไม่ได้มาดูแลเขา ครั้งแรกที่เจอเขาก็อยากให้เขาเข้าบ้าน ก็ดูว่ามีอะไรที่จะให้จูงใจเขาได้บ้าง เห็นน้ำเปล่าก็เอาไปให้เขา แล้วก็เอาเงิน 100 บาทให้เขาไป แล้วเขาก็เข้าบ้าน หลังจากนั้นก็ไปหาพ่อกับแม่ของแบงค์ บอกว่าไปเจอแบงค์มา อยากพาไปรักษา พ่อกับแม่ก็สนับสนุน พอคุยกับแม่เรียบร้อย ก่อนหน้าวันที่จะไป ผมได้เขาไปหาแบงค์ กระซิบบอกเขาว่าวันรุ่งขึ้นจะพาไปหาหมอนะ วันรุ่งขึ้นก็ไปคุยประสานงานกับรถมาพาแบงค์ไปโรงพยาบาล วันที่ไปโรงพยาบาลก็ไม่รู้ว่าต้องตรวจโควิดก่อน ไม่งั้นไม่ให้เข้ารักษา ทำให้รู้สึกผิดหวังมาก
 
ถกไม่เถียง : ยามทุกข์ไม่ทิ้ง! หนุ่มเจอเพื่อนรักเ
 
          แม่ไก่ แม่ของแบงค์ เล่าถึงวันที่กอล์ฟเข้ามาคุยเพื่อขออนุญาตพาแบงค์ไปรักษาว่า วันที่กอล์ฟมาหา เจอกอล์ฟแล้วก็จำได้ เพราะกอล์ฟเคยมาหาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนหน้าที่แบงค์จะป่วย แต่ตอนนั้นเขาไม่ได้เจอกัน คลาดกัน เช้ามา กอล์ฟเขาก็มาหา ตอนนั้นเป็นวันอาทิตย์ จะพาแบงค์ไปรักษา แม่ก็สงสัยว่าจะไปได้เหรอมันเป็นวันหยุดราชการ แต่แม่เชื่อว่ากอล์ฟเขาจะช่วยแม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้ใครจะพาไปรักษา แบงค์เขาก็ไม่ค่อยให้ความร่วมมือเลย วันที่พาไปโรงพยาบาล ตอนนั้นรู้สึกเศร้าและผิดหวัง เพราะแม่เป็นคนเข้าไปยื่นเอกสารก่อน เขาเอาใบส่งตัวไปเช็คให้ ก็บอกว่าไม่ได้มาโรงพยาบาลนานแล้ว ไม่รู้ไปติดเชื้ออะไรมาบ้าง ต้องไปตรวจโควิด ตรวจสุขภาพก่อน ถ้าจะรักษาที่โรงพยาบาลนี้ ตอนนั้นผิดหวังมาก กังวลว่าจะทำยังไงต่อ ต้องให้แบงค์เขาไปเดินไปเดินมาแบบนั้นอีกเหรอ ทางห้องฉุกเฉินบอกว่าให้กลับไปที่ปทุมธานีก่อน แม่คิดว่าเขาคงไม่ให้ตรวจแน่ แถมตรวจโควิดก็ต้องจองล่วงหน้าก่อน เลยนั่งคุยกันที่หน้าห้องฉุกเฉิน แต่กอล์ฟเขาไม่ยอมแพ้ เขาปลอบใจตัวเอง บอกว่ายังไงก็ต้องพาแบงค์ไปรักษาให้ได้ 
 
         คุณกอล์ฟเล่าต่อว่า ระหว่างที่รอที่จะส่งตัวแบงค์เข้ารักษา แบงค์ก็บอกว่าเจ็บที่ข้อมือ เพราะเขาโดนมัดมา ผมก็บอกให้เขารอก่อน หลังจากนั้นผมก็โทรไปที่โรงพยาบาลที่ปทุมธานี ก็ไม่สามารถตรวจโควิดได้ และลองติดต่อไปโรงพยาบาลเอกชน ตัดสินใจแล้วว่าเสียเงินก็ต้องทำ แต่มันเป็นวันหยุดก็ไม่สามารถตรวจได้ เลยต้องกลับกัน ตอนนั้นท้อครับ แต่ยังไงก็ต้องทำให้ได้ ก็เลยพากันไปโรงพยาบาลอีกครั้ง ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ลงมาตรวจโควิดที่รถได้ไหม เขาก็ไม่ยอม ต้องให้คนไข้ขึ้นไปด้วยตัวเองเท่านั้น มันรู้สึกว่า ทำไมแค่นี้มันไม่ได้ เขาเดินไม่ได้ ผมก็น้อยใจแต่ก็ไม่คิดอะไรมาก เลยตัดสินใจไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแทน หมอก็ลงมาตรวจให้ ไม่ถึงหนึ่งนาทีก็กลับบ้านได้เลย พอผลตรวจออกว่าไม่ได้ติดโควิด ก็ส่งแบงค์เข้ารักษาได้ ผมคิดว่าถ้าถึงมือหมอแล้ว ยังไงก็ต้องดีกว่าที่ให้เขาไปเดินอยู่อย่างนั้นครับ ตอนที่วีดิโอคุยกันครั้งแรก ผมเป็นคนโทรไปที่โรงพยาบาล แล้วเขาก็ให้แบงค์คุย เขายิ้มแย้มขึ้น ผมดีใจมากครับ พอแบงค์เขาออกมาจากโรงพยาบาล ผมดีใจมาก เหมือนได้เพื่อนสมัยป.6 กลับคืนมา ตอนนี้เห็นเขาแล้ว มันผิดจากตอนแรกที่เราไปเจอ มันดีใจมันพูดไม่ถูก ให้เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ผมก็ต้องดูแลเขาจนกว่าเขาจะหายดี แต่คงไม่ได้ไปดูแลทุกวัน อย่างน้อยอาทิตย์หนึ่งก็สักครั้งสองครั้ง ยังไงผมก็ไม่ทิ้งเขา จะไม่ปล่อยให้เขากลับไปเป็นแบบเดิม
 
ถกไม่เถียง : ยามทุกข์ไม่ทิ้ง! หนุ่มเจอเพื่อนรักเ
 
          แม่ไก่ เผยเรื่องการรักษาอาการของแบงค์ว่า หมอให้รักษาต่อเนื่อง ให้ดูแลอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าก่อนหน้านี้เขาขาดการกินยาไป แบงค์เขาเริ่มเป็นมาตั้งแต่ปี 60 มีอาการพูดคนเดียว แล้วแม่ก็พาไปรักษาประมาณ 3 ครั้งแล้ว ที่กอล์ฟไปช่วยเหลือนี้ครั้งที่ 4 เขาขาดการรักษานานมาก ไม่ได้รักษาต่อเนื่อง เพราะเขาไม่ยอมไปรักษาตัวเอง ทำให้อาการหนักขนาดนี้ เขามีสิทธิ์รักษาหายได้ ถ้าดูแลตัวเองดี ๆ ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่หมอห้าม
 
          โดยหลังจากนี้ แบงค์ อยากเปิดร้านหมูทอดเป็นของตัวเอง ซึ่งทางแม่ไก่ บอกว่าตอนนี้แบงค์กำลังทำโต๊ะขึ้นมาเอง จะตั้งขายหมูทอดตรงหน้าปากซอยบ้าน ส่วนอาการตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังไม่หายเป็นปกติดี ยังคงต้องรักษากันต่อเนื่องต่อไป
 
ถกไม่เถียง : ยามทุกข์ไม่ทิ้ง! หนุ่มเจอเพื่อนรักเ
 
สรุปผลโพล คุณผูกพันกับเพื่อนในวัยไหนมากที่สุด
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง