นายกฯ ลงนามสั่งซื้อวัคซีน J&J 25 ล้านโดส
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯ ลงนามสั่งซื้อวัคซีน J&J 25 ล้านโดส

ข่าวอัพเดท : วันที่ 7 มิ.ย.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา นายก,สั่งซื้อ,วัคซีน,จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน,J&J,25ล้านโดส

7,978 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2564
วันที่ 7 มิ.ย.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงว่า ได้ลงนามกับบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เพื่อนำเข้าวัคซีนเข้ามาเพิ่มเติม 25 ล้านโดส
 
ทั้งนี้ รายละเอียดอยู่ระหว่างการตกลงเจรจากับบริษัทผู้ผลิตว่า จะสามารถส่งมอบได้ช่วงไหน และได้จำนวนเท่าใด โดยรัฐบาลจะพิจารณาการกระจายวัคซีนไปยังทุกพื้นที่ ซึ่งพิจารณาจากข้อมูล สถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ และปริฒาณวัคซีนที่มีอยู่แต่ละเดือน
 
พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของรัฐบาล พร้อมยืนยันว่าวัคซีนที่เข้ามา รัฐบาลจะเป็นผู้บริหารจัดการทั้งหมด ขอความร่วมมืออย่านำข้อมูลไปบิดเบือน ดังนั้นประชาชนจะต้องรับข้อมูลที่ถูกต้อง เพราะเชื่อว่าหากทุกภาคส่วนร่วมมือกับรัฐบาล ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะฟื้นตัวจากผลกระทบของโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง