รวบกระบะลอบขน 11 แรงงานต่างด้าว ซุกถังน้ำพันลิตรตบตาเจ้าหน้าที่ หวังส่งทำงานในไทย
logo ข่าวอัพเดท

รวบกระบะลอบขน 11 แรงงานต่างด้าว ซุกถังน้ำพันลิตรตบตาเจ้าหน้าที่ หวังส่งทำงานในไทย

ข่าวอัพเดท : รวบกระบะลักลอบขนแรงงานต่างด้าวนั่งอัดแน่นเต็มถังน้ำ เอากระเป๋าสัมภาระปิดทับตัวไว้ตบตาเจ้าหน้าที่ ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว จับลุงคนขับ กระบะ,ลักลอบ,แรงงานต่างด้าว,ลอบเข้าไททย,เจ้าหน้าที่,ซุกถังน้ำ,เมียนมา

7,601 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2564
รวบกระบะลักลอบขนแรงงานต่างด้าวนั่งอัดแน่นเต็มถังน้ำ เอากระเป๋าสัมภาระปิดทับตัวไว้ตบตาเจ้าหน้าที่ ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว จับลุงคนขับ อ้างได้แค่พันห้าให้ไปรับ แล้วจะมีคนมารับต่อไปทำงานสมุทรสาคร
 
เมื่อเวลาประมาณ 15.10 น.วานนี้ (6 มิ.ย. 64) นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอไทรโยค สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไทรโยค และทหารกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ทำการตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ผอ 4122 กรุงเทพมหานครฯ ซึ่งมีนายประดิษฎ์ กล้าหาญ ชาว ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค เป็นคนขับ
 
จากการตรวจค้น บริเวณท้ายรถกระบะ พบแรงงานชาวเมียนมา ซุกซ่อนอยู่ภายในถังน้ำแบบ 1,000ลิตร สีขาว จำนวน 5 คน และซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำแบบ 200ลิตร สีฟ้า อีกจำนวน 4 คน ขณะที่บริเวณเบาะที่นั่งข้างคนขับด้านหน้ารถ ยังมีแรงงานต่างด้าวซึ่งลักลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกกกหมายซุกซ่อนอยู่อีก 2 คน รวมจำนวน 11 คน เป็นชาย 6 คน และ หญิง 5 คน
 
ด้านนายประดิษฎ์ รับสารภาพว่า กำลังนำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ซึ่งลักลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมายทั้ง 11 คน ไปส่งให้กับนายจางในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และสมุทรสาคร รวมถึงอีกหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง โดยแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้จะเสียค่านายหน้า รายละ 15,000-20,000บาท แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นจับกุมได้เสียก่อน หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจวัดไข้ของแรงงานชาวเมียนมา ทั้ง 11คน รวมถึงตัวนายประดิษฎ์ ซึ่งไม่พบว่ามีผู้ใดมีอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายประดิษฎ์ พร้อมแรงงานชาวเมียนมาร์กลุ่มนี้ ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไทรโยค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง