เปิดใจ fc 'ลุงพล' ยังเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ มิตรภาพแน่นหนึบ ไม่เคยคิดทิ้งกัน : ช็อตเด็ด #ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

เปิดใจ fc 'ลุงพล' ยังเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ มิตรภาพแน่นหนึบ ไม่เคยคิดทิ้งกัน : ช็อตเด็ด #ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หลังจากที่ตำรวจได้ออกหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล อายุ 44 ปี คนดังแห่งบ้านกกกอก ในคดีของน้องชมพู่ แม้จะมีข่าวอดีตกัลยาณมิตร ที่อ ลุงพล,หมายจับ,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ลุงพล,น้องชมพู่,ป้าแต๋น,กกกอก,หมายจับ,เต่างอย,ทนายตั้ม,fcลุงพล,บ้านกกกอก,หลักฐาน,นิติวิทยาศาสตร์,พญานาค,คนรัก,คนสนิทลุงพล,ยูทูบเบอร์,ทนายเจมส์,สิระ,ปู่มหามุนี

7,622 ครั้ง
|
05 มิ.ย. 2564

            หลังจากที่ตำรวจได้ออกหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล อายุ 44 ปี คนดังแห่งบ้านกกกอก ในคดีของน้องชมพู่ แม้จะมีข่าวอดีตกัลยาณมิตร ที่ออกมาแฉพฤติกรรมรัวๆ แต่ก็ยังมีกลุ่มคนใกล้ชิด และ FC ที่ยังคงสนับสนุน และเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ มั่นใจว่าลุงพลไม่ใช่คนร้าย แม้เจ้าตัวจะถูกตำรวจออกหมายจับแล้วก็ตาม
 
             ธนัน ชีวสุทธ์ แฟนคลับและยูทูบเบอร์ที่ติดตามลุงพล ในฐานะที่เป็นเอฟซี เชื่อว่าลุงพลไม่ได้กระทำผิดอย่างที่โดนกล่าวหา พอรู้ว่าลุงพลได้ประกันตัวก็รู้สึกดีใจมาก ขอบคุณในกระบวนการยุติธรรม ทำให้เห็นว่าความยุติธรรมมีจริง ทำให้ผมและเอฟซีทุกคนเชื่อมั่นในความยุติธรรม ถ้าวันนึงศาลเกิดตัดสินว่าลุงพลมีความผิด ถ้าการต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม แล้วแพ้คดี ผมก็ยอมรับคำตัดสินของศาล แต่ผมและเอฟซีก็จะขอยืนเคียงข้างครอบครัวของลุงพล ทั้งป้าแต๋นและลูกๆ ต่อไป ผมรักลุงพลมาก เคยพูดกับเอฟซีว่า ถ้ามีเงินหลายๆ สิบล้านเนี่ย ใครที่กล่าวร้ายลุงพล ผมจะออกเงินให้ไปฟ้องให้หมด เขาจะได้เงียบไป ยืนยันว่า นี่ไม่ใช่ลัทธิ เพราะลัทธิมันก็ต้องมีเรื่องความเชื่อเข้ามาเกี่ยว มันเป็นการมองเห็นข้อเท็จจริง ใครวางใจเป็นกลางก็จะมองเห็นได้ครับว่าเขาไม่ได้อยู่กับน้องชมพู่ในวันที่น้องชมพู่หายไปอยู่แล้ว
 
            ปู่มหามุนี อริยดาบส เจ้าของสำนักสักยันต์ปู่มหามุนี เอฟซีของลุงพล พูดถึงความรู้สึกหลังลุงพลได้รับการประกันตัวว่า ผมกราบขอบคุณศาลมุกดาหาร, ผู้พิพากษา ที่ให้ความเป็นธรรม และให้สังคมได้ประจักษ์ว่า ความดีทุกอย่างถ้าเราทำมันจะเป็นเกราะป้องกัน แม้จะถูกคนใส่ร้ายเราก็จะมีเกระาป้องกัน รับว่าที่เข้าไปตีสนิทกับลุงพลเพราะอยากเรียกยอดไลค์ ส่วนเรื่องที่ผมไม่ถูกกับหมอปลา ไม่มีครับ มันเป็นข่าวลือ ผมไม่โกรธไม่เกลียดใครอยู่แล้วครับ แต่ผมเป็นคนจำแม่น ส่วนหากศาลตัดสินว่าลุงพลมีความผิดจริง สำหรับความคิดของผม ผมให้อภัยได้อยู่แล้ว สิ่งที่คนไทยขาดหายไปก็คือ การให้อภัย กันครับ จะผิดจะถูกก็ประชาชน เราไม่มีสิทธิ์ไปพิพากษาแทนผู้พิพากษาครับ สำหรับนิสัยของลุงพลนั้น ลุงพลก็เปรียบเสมือนคนธรรมดาทั่วไป เป็นชาวบ้านเหมือนเราๆ นี่ละครับ ข่าวที่ออกมาว่าลุงพล 2 ซิม มันก็แค่กิมมิคที่โลกออนไลน์สร้างขึ้นเท่านั้นเอง ตั้งแต่อยู่กับลุงพลมา ยังไม่ได้เงินสักบาทเลยครับ นี่ก็ว่าจะไปขอข้าวสักจานอยู่ครับ ไม่รู้ว่าแกจะให้หรือเปล่า
 
           ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต มองว่าที่ศาลให้ลุงพลประกันตัวโดยมีวงเงิน 180,000 บาทนั้น เพราะในคดีแต่ละคดี จะมีอัตราโทษแตกต่างกัน ศาลจะดูพฤติการณ์ว่า ถ้าคดีไหนมีโอกาสจะหลบหนีได้มาก ท่านก็จะเพิ่มหลักประกันสูงขึ้น แต่ละคดีต้องพิจารณาแต่ละเรื่องไป แล้วแต่ดุลยพินิจของศาล สำหรับคดีนี้ ไม่ได้มีการแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย หรือเจตนาฆ่า เพราะจะต้องมีการระบุว่าตายด้วยอะไร ตายด้วยวิธีการไหน  ซึ่งในรายงานชันสูตรนั้นไม่ได้ระบุด้วยว่าตายเพราะสาเหตุอะไร แต่เราก็สามารถสันนิษฐานได้ว่า อดอาหารตาย ไม่ว่าจะเป็นข้อหาพรากผู้เยาว์ หรือทอดทิ้งเด็ก ต้องนำสืบให้ได้ว่า เด็กอยู่กับใครเป็นคนสุดท้าย ถ้าไม่มีใครเห็นว่าเด็กอยู่กับใคร เขาจะดูจากหลักฐานแวดล้อม แล้วนำไปพิจารณาร่วมกับหลักฐานอื่นๆ ผมเชื่อว่าตำรวจมีหลักฐานอย่างอื่นอีก ต้องไปรอดูในวันเปิดพยานหลักฐาน ผมว่าเหตุจูงใจของคดีนี้อาจจะเป็นการกระทำโดยพลั้งเผลอ กรณีอย่างนี้ศาลไม่ได้ลงโทษว่าเจตนาฆ่าคนตายนะ แต่เป็นการประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
 
            ด้าน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. ตั้งข้อสังเกต ตอนที่มีการออกหมายจับ มีข้อพิรุธในการออกหมายจับหลายเรื่อง อย่างแรกคือ ทำไมไม่ออกหมายเรียก ทำไมถึงออกหมายจับเลย และก่อนที่ออกหมายจับเนี่ย ผบ.ตร.ก็พูดออกมาประมาณ 10 วัน ว่าจะจับคนร้าย แต่ตอนนั้นไม่บอกว่าเป็นใคร พอลุงพลขยับปุ๊ป ก็ออกหมายจับในทันที จะเป็นเพราะเหตุนี้หรือไม่ ต้องให้ท่านชี้แจง นอกจากนี้ยังตอบคำถามในโลกออนไลน์ที่ว่า ออกข่าวลุงพลมากลับกระแสข่าวการอภิปรายงบประมาณหรือไม่ ซึ่งนายสิระ ยืนยันว่าไม่จริง  เพราะการอภิปรายที่ผ่านมากร่อยมาก ก่อนจะมีเรื่องลุงพลออกมา มีการสำรวจว่าประชาชนเขาไปดูละครกัน ไม่ได้มาดูการอภิปรายเลย ฝ่ายค้านอภิปรายไม่มีสาระ ไม่มีน้ำยา กร่อย จืด ไร้สาระ ถึงไม่มีเรื่องลุงพลคนก็ไม่ฟัง สุดท้ายก็ผ่านฉลุย ฝ่ายค้านยังมายกมือให้รัฐบาลเลย พร้อมกันนี้ยังฝากเตือนคนคอมเม้นต์แสดงความคิดเห็น อย่าไปละเมิด หรือ หมิ่นประมาทคนอื่น อาจจะกลายเป็นนักโทษซะเอง
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com