จากใจคนเคยสนิทลุงพล 'หมอปลา - ปิ๋ม ซีโฟร์' แหกยับให้ใจไม่ได้ใจ 'ทนายรัชพล' เตือนศาลยังไม่ตัดสินอย่าเพิ่งด่า: ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

จากใจคนเคยสนิทลุงพล 'หมอปลา - ปิ๋ม ซีโฟร์' แหกยับให้ใจไม่ได้ใจ 'ทนายรัชพล' เตือนศาลยังไม่ตัดสินอย่าเพิ่งด่า: ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากกรณีนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล อายุ 44 ปี คนดังแห่งบ้านกกกอก ถูกตำรวจออกหมายจับ 3 ข้อหา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องชมพู่ วั ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ลุงพล,น้องชมพู่,ป้าแต๋น,กกกอก,หมายจับ,เต่างอย,ทนายตั้ม,หมอปลา,บ้านกกกอก,หลักฐาน,นิติวิทยาศาสตร์,พญานาค,ปิ๋มซีโฟร์,ทนายรัชพล,คนสนิทลุงพล

10,269 ครั้ง
|
04 มิ.ย. 2564

         จากกรณีนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล อายุ 44 ปี คนดังแห่งบ้านกกกอก ถูกตำรวจออกหมายจับ 3 ข้อหา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ก่อนถูกพบเสียชีวิตบนเขาภูเหล็กไฟ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้ว ล่าสุดอดีตคนเคยสนิทเดินหน้าแฉพฤติกรรม แจงเหตุผลทำไมถึงเลิกคบ
 
        นักร้องสาว ปิ๋ม ซีโฟร์ พูดถึงลุงพลว่า เขาก็ปกติดี ดูสุขุม นิ่ง ไม่ค่อยพูด แต่พอได้ร่วมงานกัน ลุงพลมักจะมีปัญหาในเรื่องของเวลา เรื่องการทำงาน แต่ก็อาจจะเป็นเพราะว่าลุงพลไม่เคยทำงานในวงการบันเทิงมาก่อน ตัวของลุงพลเองมีปัญหาตั้งแต่วันแรกที่ทำงาน นัดเขาไว้สิบโมง แต่เขาก็หายไป เราไม่รู้จะทำยังไง ตอนนั้นเราก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้ขอเจ้าที่เจ้าทางเอาไว้ มันเลยติดขัด วันที่ไปบวงสรวงเต่างอย พอทำเสร็จปุ๊ป เขาขอไปทำธุระส่วนตัวก่อน ปะยางบ้าง ไปกินข้าวกับคนอื่นบ้าง ทั้งๆ ที่ลูกค้ารออยู่ สำหรับเรามันไม่ได้เลย เหตุที่แยกออกจากลุงพล ก็เพราะโดนเอฟซีเขามาถล่มนี่ล่ะ ก็อยากจะฝากถึงเอฟซีทุกท่านนะคะ ขอให้ดูข่าวอย่างมีสติ แค่นั้นค่ะ ส่วนหากมีโอกาสจะกลับไปร่วมงานกับลุงพลได้ไหม ถ้ามีคนจ้างก็กลับไปร่วมงานค่ะ
 
       หมอปลา มือปราบสัมภเวสี อดีตคนเคยให้ใจลุงพล ยังมั่นใจว่าคดีนี้ ไม่ได้มีผู้ลงมือเพียงคนเดียว ยืนยันไม่ได้เกาะกระแสลุงพลดัง ผมเข้าไปในวันที่เขาไม่มีใคร ผมออกมาในตอนที่เขาฟีเวอร์แล้ว เพราะเขาระแวงเราทุกอย่าง ทั้งเครื่องดักฟัง หรือกล้องวงจรปิด แฉเรื่องปักธูปกลับหัว ตนเองไม่ได้เป็นคนแนะนำ "หลังจากมีการจุดธูปสาบาน ไม่มีใครคิดว่าเขาจะจุดธูปปักหัว ตอนนั้นชาวบ้านเขาไม่พอใจมาก ถึงขั้นจะไล่ออกจากหมู่บ้าน ผมก็เลยไปออกหน้าว่าผมเป็นคนสั่งให้ทำ เพื่อปกป้องเขา ไม่อยากให้ครอบครัวเขาต้องลำบาก แต่จริง ๆ แล้วผมไม่ได้สั่ง เขาเคี้ยวถ่าน เพื่อลบล้างสิ่งที่เขาพูดไป หมอจังหวัดบุรีรัมย์เขาแนะนำ เขาเชื่อเรื่องไสยศาสตร์"
 
         หมอปลา ยืนยัน ไม่กลับไปร่วมงานด้วยอีก "ผมเจอแทงข้างหลังแบบนี้มาบ่อยมาก หน้าผมเลยทนขนาดนี้แล้ว ใช้ครีมอะไรก็เอาไม่ไหวแล้ว ผมไปช่วยคนเสร็จ ดันไปโพสต์ขอบคุณว่าคนอื่นมาช่วย เราไม่เคยเรียกร้องอะไรจากเขา แต่ก็มีคนออกมาพูดว่าผมไปเกาะกระแสเขา จริง ๆ แล้วผมไม่คุยกับใคร กับลุงพลผมก็ไม่ค่อยได้คุย แทบไม่เคยโทรโดยตรงไปหาเขาเลย"
 
         ด้าน ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความที่เคยยื่นมือช่วยลุงพล กลับเห็นต่าง มองในฐานะนักกฎหมายว่า ตราบใดที่ศาลยังไม่ตัดสิน ความสัมพันธ์ของผมกับลุงพลก็ยังเหมือนเดิม ผมแตกต่างจาก 2 คนนี้ เพราะผมแค่มาดูคดีให้ ไม่ได้ลงไปเป็นเพื่อนอะไรขนาดนั้น ถ้าไม่มีคดีผมก็ไม่ได้ไป ผมก็ไม่รู้หรอกว่าเขามีนิสัยอะไรยังไง ตำรวจไม่ได้ตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา หรือกระทำความประมาทเป็นเหตุให้คนอื่นถึงแก่ความตาย แต่ตำรวจตั้งข้อหาว่าพรากผู้เยาว์, ทอดทิ้งเด็ก และเคลื่อนย้ายศพ ไม่มีตรงไหนบอกเลยว่าเด็กตายแล้ว แต่ละฝ่ายก็มีสิทธิ์ของตัวเอง ทนายตั้มก็สามารถยื่นประกันตัวได้ ฝั่งพ่อแม่น้องชมพู่ก็สามารถยื่นคัดค้านการประกันตัวได้ แต่ถ้าถามความคิดเห็นผม ผมคิดว่าศาลน่าจะยกฟ้อง รอให้ศาลตัดสินว่าเขามีความผิดก่อน แล้วเราค่อยมาว่ากัน 
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com