'หมอปลา' เชื่อคนร้ายคดี 'น้องชมพู่' ไม่ได้มีคนเดียว 'พ.ต.อ.วิรุตม์' ไม่เชื่อฝีมือ 'ลุงพล' ยันไม่ได้อคติกับตร. : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

'หมอปลา' เชื่อคนร้ายคดี 'น้องชมพู่' ไม่ได้มีคนเดียว 'พ.ต.อ.วิรุตม์' ไม่เชื่อฝีมือ 'ลุงพล' ยันไม่ได้อคติกับตร. : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ความคืบหน้าคดี น้องชมพู่ ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา ยาวนานมาถึง 1 ปี ซึ่งศาลจังหวัดมุกดาหารได้อนุมัติหมายจับ ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ลุงพล,น้องชมพู่,ป้าแต๋น,กกกอก,หมายจับ,เต่างอย,ทนายตั้ม,หมอปลา,บ้านกกกอก,หลักฐาน,นิติวิทยาศาสตร์,พญานาค

9,255 ครั้ง
|
03 มิ.ย. 2564

          ความคืบหน้าคดี น้องชมพู่ ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา ยาวนานมาถึง 1 ปี วานนี้ (1 มิ.ย.64) ศาลจังหวัดมุกดาหารได้อนุมัติหมายจับ ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา ลุงเขยของน้องชมพู่ ใน 3 ข้อหา คือ พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร ,ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย และ กระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งล่าสุด ทางทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้พา ลุงพล เดินทางมามอบตัวกับ ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สตช. ด้าน รอง ผบก.ปส.3 อ่านหมายจับ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ใส่กุญแจมือลุงพลทันที ผบตร.ยืนยันเป็นการจับกุม ไม่ใช่มอบตัว ก่อนจะควบคุมตัว ลุงพล ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา โดยมีทนายความเดินทางไปด้วย เพื่อนำตัวไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ กลับไปที่ จ.มุกดาหาร ท่ามกลางการติดตามของผู้สื่อข่าวจำนวนมาก
 
           พ.ต.อ.วิรุตม์  ศิริสวัสดิบุตร เลขาธิการสถาบันเพื่อการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม (สป.ยธ.) ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการถกไม่เถียงเกี่ยวกับคดีนี้ว่า โดยส่วนตัวแล้วไม่เชื่อว่าเป็นฝีมือของลุงพล ตั้งข้อสังเกต การแจ้งข้อกล่าวหา หลักฐานยังคลุมเครือ นั่นแสดงว่าผู้รับผิดชอบคดีนี้ยังไม่มีความมั่นใจ ยืนยันว่าไม่ได้มีอคติกับตำรวจแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิดของสังคมที่ว่า เมื่อศาลออกหมายจับแล้ว คุณคือผู้กระทำผิด ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่ ทั้งหมดทั้งมวลต้องรอศาลเป็นผู้ตัดสิน
 
         ส่วน รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงศ์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการ คณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต กล่าวว่า คดีนี้ต้องรอให้ศาลมีคำพิพากษาว่าลุงพลเป็นผู้กระทำความผิดจริงหรือไม่ แต่ในเบื้องต้น ศาลออกหมายจับแล้ว ส่วนการจะผิดจริงหรือไม่จริง ก็ต้องไปพิสูจน์กันในชั้นศาล
 
         ด้าน หมอปลา มือปราบสัมภเวสี อดีตคนใกล้ชิดลุงพลไม่เชื่อว่ามีคนร้ายคนเดียว เพราะคดีนี้แทบไม่เหลือร่องรอยหลักฐานเอาไว้เลย เหมือนมีเตรียมการมาเป็นอย่างดี "ผมเคยถามลุงพลว่า ถ้าวันนึงหวยมาลงที่ลุงพลจะทำยังไง เขาก็บอกว่า ผมจะแฉให้หมด ผมก็รอดูอยู่ว่าเขาจะแฉจริงไหม ส่วนเรื่องเขาจะสารภาพไหม ผมว่ายาก ขนาดตอนทุบหลังนักข่าว เขายังบอกว่าเป็นการทักทายเลย ผมคิดว่าล้านเปอร์เซนต์เด็กขึ้นไปบนภูเขาเองไม่ได้ ผมเดินขึ้นไปผมยังหอบแดกเลยครับ"
 
          ฟาก พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ข้อมูลว่า สำหรับคดีนี้ ผมจะใช้คำพูดว่า น้องชมพู่ ถูกทำให้ตาย มันแตกต่างจากการฆาตกรรม แต่ไม่เหมือนกันซะทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น ผู้ดำเนินรายการเป็นผู้ไร้ความสามารถ ผมก็จับผู้ดำเนินรายการไปขัง ให้อดข้าวอดน้ำ ถูกปล่อยให้ตาย แบบนี้คือการถูกทำให้ตาย ส่วนการปฏิเสธเป็นสิทธิของผู้ต้องหา การสืบสวนก็ดำเนินการไปเรื่อยๆ เมื่อครบเวลาก็จะนำตัวไปฝากขังที่ศาล ส่วนจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง